- “Vợ chồng tôi đã vay mượn tùm lum khắp nơi rồi, nhìn lại khoản nợ 70 triệu đồng chính tôi cũng không tin nổi mình có thể vay được chừng đó. Giờ nợ còn, con bệnh, công ăn việc làm không ra sao làm sao chúng tôi có tiền chữa bệnh cho cháu”, anh Thái Minh Dũng buồn rầu chia sẻ.

Bé Thái Quỳnh Như là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Thái Minh Dũng và chị Nguyễn Thị Hồng đang bị bệnh ung thư máu.

Từ nhỏ Quỳnh Như cũng hay ốm vặt, nhưng bé cũng chỉ uống thuốc vài ba ngày là khỏi. Chỉ thời gian cách đây mấy tháng bé bị sốt liên tục 6 ngày liền, uống thuốc vào cũng không giảm được bao nhiêu.

Chỉ sau 1 tuần là bé không thể tự đi được vì chân sưng phù. Bác sĩ tư khuyên đưa cháu tới bệnh viện để được thăm khám đầy đủ. Từ khi đưa bé đi viện đến nay là bé cứ chuyển dần từ viện địa phương lên đến BV Ung Bướu, TP.HCM.

{keywords}
Xin hãy cứu con!

Thời gian này bé được ở nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, hầu như phải ở viện suốt, tiền thuốc, tiền viện, chi phí cũng tăng lên gấp bội.

Số tiền hai vợ chồng anh Dũng tích góp được và tiền vay mượn của người thân cũng đã hết. Dù bé Quỳnh Như vẫn là trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí hoàn toàn những thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, với căn bệnh của bé cần phải dùng thuốc đặc trị, mỗi lọ thuốc giá hơn 1 triệu đồng lại là thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Khó khăn chồng chất khó khăn, Quỳnh Như bị bệnh, hai vợ chồng anh chị cũng phải nghỉ làm chăm sóc con, nguồn thu nhập vốn đã ít nay lại càng ít hơn.

Trước đây chị Hồng vừa trông con vừa nhận hạt điều về cạo vỏ. Mỗi ngày chị cũng kiếm được từ 40-60 ngàn phụ tiền sinh hoạt gia đình. Anh Thái Mình Dũng quanh năm làm phụ hồ và phun thuốc sâu mướn.

Tiền thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt gia đình rất ít khi có tiền dư. Hai vợ chồng ra ở riêng được người hàng xóm cho mượn mảnh đất, cất tạm ngôi nhà để ở.

Chia sẻ với chúng tôi anh Thái Minh Dũng chia sẻ: “Khi chúng tôi nhận được tin cháu bị ung thư chúng tôi đã khóc rất nhiều và suy sụp tinh thần lắm. Các bác sĩ luôn động viên chúng tôi rằng y học ngày nay tiến bộ nếu quyết tâm điều trị cháu sẽ qua khỏi. Vợ chồng tôi cũng đã cố gắng hết sức từ lao động kiếm tiền, vay mượn người thân. Nhưng ngặt nỗi không có bột làm sao gột nên hồ.

Chồng làm phụ hồ vợ bóc hạt điều thu nhập ít. Khi chúng tôi ra ở riêng thấy hoàn cảnh khó khăn, chị hàng xóm cho mượn mảnh đất 800m2 chúng tôi cất tạm cái nhà, số đất còn lại trồng rau, ớt bán kiếm thêm thu nhập.

Cuộc sống của chúng tôi cũng giản tiện, nếu con không bệnh thì cũng đủ trang trải gia đình. Con còn nhỏ hay ốm đau nên cũng không có dư nhiều. Khi cháu bị bệnh trong nhà cũng chỉ có chưa tới chục triệu bạc. Số tiền chữa cho cháu đến giờ chủ yếu là vay mượn. Ông bà hai bên ai cũng làm thuê khó khăn nên cũng chẳng giúp được bao nhiêu. Nhiều lúc chúng tôi cũng thấy nản lắm chẳng biết trông cậy vào đâu để có tiền chữa bệnh cho cháu. Tài sản chúng tôi cũng không có, nhà còn đang ở nhờ, mỗi ngày tôi làm phụ hồ chỉ được hơn trăm bạc làm sao lo cho cháu được”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Thái Minh Dũng tổ 8, KP 9, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0988 944 808

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Thái Quỳnh Như con anh Thái Minh Dũng

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn