- Khi chúng tôi đưa máy ảnh lên chụp, theo phản xạ tự nhiên cháu cười rất tươi, làm khuôn mặt “xấu” rất hồn nhiên. Còn cha mẹ cháu thì không cầm được nước mắt khi nhìn con mình còn quá nhỏ mà phải mang căn bệnh quái ác, không biết sự sống còn kéo dài được bao lâu.

TIN BÀI KHÁC:

Cháu bé mà chúng tôi nhắc đến có cái tên thật đẹp Nguyễn Vũ Mộc Tiên (SN 2013), là con của anh Nguyễn Thành Hải (SN 1988) và chị Võ Thị Lý (SN 1988), trú tại thôn Đông Yên, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Với đôi mắt buồn rười rượi, ngồi trò chuyện với chúng tôi bên giường bệnh của con, anh Hải nghẹn ngào kể về hoàn cảnh bất hạnh của gia đình mình. Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, năm 2010, anh và chị Lý nên duyên vợ chồng sau một thời gian quen biết. Niềm hạnh phúc ấy càng được nhân lên khi hai đứa con lần lượt ra đời.

{keywords}
Cháu Mộc Tiên ngây thơ làm “mặt xấu” để gây sự chú ý của mọi người

Thế nhưng niềm vui chẳng tày gang khi đầu tháng 1/2015, đứa con út của anh chị là cháu Mộc Tiên có biểu hiện sốt cao, da tím tái. Thấy vậy, gia đình vội đưa cháu đến Trung tâm y tế huyện Duy Xuyên để khám bệnh.

Tại đây bác sỹ chuẩn đoán cháu Tiên bị bệnh thiếu máu và yêu cầu chuyển sang bệnh viện Đa Khoa Điện Bàn. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, các bác sỹ kết luận cháu Tiên bị thiếu máu nặng và làm thủ tục chuyển gấp ra bệnh viện phụ sản – nhi Đà Nẵng để điều trị.

Vậy là trong một ngày, anh chị đã phải chuyển viện cho con đến 3 lần. Vừa đến bệnh viện Phụ sản- nhi Đà Nẵng các bác sỹ đã tiến hành nhập viện cho cháu với các biểu hiện sốt cao kéo dài, da vàng , toàn thân đau nhức, liên tục quấy khóc.

Sau vài ngày theo dõi, các bác sỹ kết luận cháu Tiên bị bạch cầu cấp dòng tủy, một loại của căn bệnh ung thư máu. Cần phải điều trị bằng hóa chất trong 4 đợt thì mới có thể duy trì được sự sống thêm khoảng 10 năm nữa. Thế nhưng số tiền để điều trị lên con số mà có lẽ cả cuộc đời này anh Hải, chị Lý cũng không bao giờ dám mơ tới.

Theo Bác sỹ trực tiếp điều trị cho cháu Tiên cho biết, sau khi hóa trị thành công thì cần phải tiến hành ghép tủy mới có thể duy trì được sự sống cho cháu, điều trị bằng hóa chất thì vài năm sau thì bệnh cũng tái phát lại nhưng chi phí cho việc ghép tủy lên đến hàng trăm triệu đồng.

“Từ khi con bé nhập viện gia đình tôi đã phải chạy mượn khắp nơi mới được vài chục triệu lo cho con. Số tiền giờ đã vơi đi gần hết mà bệnh tình con thì chuyển biến ngày còn tệ hơn. Mấy tháng nay, vợ chồng tôi và phải thi nhau túc trực ở bệnh viện chăm con nên mọi công ăn việc làm đều bỏ dở hết. Giờ gia đình tôi cũng bất lực thật rồi nhưng chẳng lẻ đành lòng nhìn con mình chết dần chết mòn hay sao?!”, anh Hải nghẹn ngào nói.

{keywords}
Nếu không có tiền để xạ trị thì mạng sống của cháu bé 2 tuổi chỉ còn tính bằng ngày

Được biết, sau đợt hóa trị đợt 1, vì tuổi còn quá nhỏ mà lượng hóa chất quá cao đã khiến cháu Mộc Tiên bị vỡ huyết mạch máu. Gia đình đành phải đưa cháu vào bệnh viện Hòa Hảo tận thành phố Hồ Chí Minh hơn một tuần để đặt buồng tim giả cho cháu…

Vợ chồng anh Hải hiện vẫn còn một cháu lớn hiện mới chỉ có 4 tuổi đang được ông bà ngoại chăm sóc ở quê. Ông ngoại vì tuổi đã già lại mắc bệnh tai biến nên việc trông cháu cũng rất khó khăn.

Trong lúc chúng tôi ngồi trò chuyện, cháu Mộc Tiên liên tục làm mặt “xấu” để gây sự chú ý của mọi người. Nụ cười ngây thơ luôn nở trên khuôn mặt trắng bệch của cháu khiến ai nhìn cũng xót xa.

Chia tay với gia đình nhỏ tại bệnh viện nhưng hình ảnh nụ cười của cháu Mộc Tiên và ước nguyện của đôi vợ chồng nghèo cứ ám ảnh trong tâm trí chúng tôi suốt quãng đường dài. Rồi đây, liệu cháu Tiên còn có thể giữ được nụ cười hồn nhiên ấy đến bao giờ nếu như không có một phép “nhiệm màu”?!

Thùy Liên_Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Thành Hải và chị Võ Thị Lý, trú thôn Đông Yên, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Vũ Mộc Tiên ở Quảng Nam

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn