- 5 năm ở bên nhau không có con nhưng ngay sau khi li dị thì chị lại tuyên bố có con… Em là người đến sau, em không biết đâu mới là sự thật?

TIN BÀI KHÁC:

Em biết anh sau những bi kịch xảy ra trong gia đình anh. Anh nói với em rằng, vợ anh không thể sinh con nhưng tính lại lăng nhăng, hay nói dối… Ban đầu anh tha thứ vì thương cô ấy là phụ nữ không thể làm mẹ nhưng vì quá nhiều lần như vậy, anh đành ngậm ngùi chia tay.

{keywords}
Ảnh minh họa

Em 23 tuổi, khi vừa mới ra trường em vào luôn công ty anh làm việc. Anh là trưởng ban điều hành nên đã giúp đỡ em rất nhiều trong công việc. Người trong công ty nói rằng “anh là trai chưa vợ đấy, còn tân đấy!”. Em có thắc mắc là anh lớn tuổi, có công việc đoàng hoàng, tính cách lại tử tế nhưng sao đến giờ vẫn chưa có vợ? Mãi sau này em mới biết, anh li dị vợ đã 2 năm, vì chưa có con nên mọi người trêu là “còn tân”.

Em không coi việc anh ấy từng có vợ là nhược điểm vì bản thân em nghĩ, anh cũng từng phải đau khổ quá nhiều về việc đó. Em là một người tò mò, ban đầu em yêu anh, em vẫn hỏi anh, gần em rồi có nhớ chị ấy không? Anh vẫn thật thà nói rằng có nghĩ, nhưng chỉ là cảm giác thoáng qua. Em tôn trọng khoảnh khắc ấy vì ai cũng có một quá khứ, nhất là anh và vợ sống cùng nhau 5 năm dài, điều ấy không thể bị xóa nhòa trong chốc lát.

Anh hơn em nhiều tuổi nhưng chúng em rất hợp nhau, chúng em cùng thích ngắm mặt trời lặn, đi dã ngoại và về quê. Ban đầu thấy anh lớn tuổi so với tuổi em gia đình cũng không thích nhưng đi lại dài lâu thì bố mẹ em thấy anh là người tốt nên đã đồng ý cho hai đứa lấy nhau.

Chúng em cưới nhau vào tháng 11 năm ngoái. Hai vợ chồng em sống rất hợp và rất yêu thương nhau. Bữa trước, vô tình khi 2 đứa cùng lên mạng vào facebook, anh đã chỉ cho em facebook của chị vợ cũ của anh. Vì tò mò nên em đã kích vào xem sao, em thấy rất nhiều ảnh chị ấy và một đứa con khoảng 2 tuổi. Em lần tìm trên tường thì thấy rất nhiều lời chị trách móc người đàn ông là cha đứa bé đã bỏ rơi đứa bé... Nói thật là khi đọc như vậy, em thấy tim mình như thắt lại.

Trước đây, anh thường bảo em là chị ấy không có khả năng sinh con nhưng bây giờ em lại thấy chị ấy có một đứa con rất trắng trẻo, xinh đẹp. Đồng thời, em còn biết được rằng, sau li dị, anh có qua lại với chị một thời gian mới thôi… Em nghi hoặc nhiều nên em quyết định đem chuyện hỏi anh. Anh bảo trước đây anh qua lại nhà bên ấy vì anh vẫn còn chơi với một số anh em nhà chị ấy, còn đứa con, anh không biết tại sao lại có và chị ấy vẫn nói là con anh…nhưng anh không hề tin. Bởi vì anh không thấy chị ấy có thời gian nào thai nghén mà lại có con, đồng thời chị ấy là “chuyên gia nói dối” nên anh lại càng nghi ngại.

Em nhớ rằng trước đây khi chúng em còn yêu nhau, ban đêm có một số lạ nhắn tin đến máy anh nói rằng: “Em chẳng thể yêu được ai ngoài anh. Em nghĩ có lẽ mình chỉ sống như vậy thôi… Sống vậy và nuôi con của chúng mình”. Anh đã không thèm đọc tin nhắn và bảo em xóa đi. Ngày đó vì còn yêu và nghĩ mọi chuyện anh ấy đã thật thà nói hết nên em không dám tra hỏi. Bây giờ có chuyện xảy ra, em không ngừng dằn vặt mình.

Nếu chồng em mà từng có con lại không nhận con thì em sẽ rất coi thường anh ấy. Anh ấy không thật thà, không có dũng cảm và anh ấy không xứng đáng được nhận tình yêu của em bây giờ. Nhưng, liệu đó có phải là sự thật bởi nếu anh đã từng mong mỏi có một đứa con và khổ sở chờ đợi nó không lẽ nào anh lại không nhận con? Nếu người đàn bà kia nói dối thì căng thẳng em gây cho chồng em thật là vô lý. Em không biết làm thế nào để tìm ra sự thật? Hay em nên im lặng vì thời gian là chìa khóa vàng sẽ mở ra mọi thứ?

Chúng em lấy nhau được một thời gian rồi nhưng chưa có con. Em và anh có đi khám bác sĩ, bác sĩ có nói mọi thứ bình thường và chỉ cần chờ đợi là sẽ có con. Thế nhưng em rất lo lắng. Em lại nhớ đến chuyện đứa trẻ kia, em nghi ngại rằng có thể vì chồng đã bỏ con nên khó có con lại. Em nghĩ rất nhiều và quẩn quanh.

Huyền Như

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn