- Lời Tòa soạn: Chúng tôi nhận được bức thư ngỏ của một cựu chiến binh gửi ông Chủ tịch huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, xét thấy đây là lá thư của Bạn đọc phản ảnh về thực trạng giao thông ở nông thôn rất đáng quan tâm. Xin đăng nội dung bức thư.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Kính gửi ông chủ tịch huyện Triệu Sơn

Chúng tôi là những người con của quê hương xã Nông Trường sống ở xa quê, rất tự hào về truyền thống của quê hương Triệu Sơn nói chung và xã Nông Trường nói riêng.

Xã Nông Trường thời Hậu Lê gọi là Lan Khê phủ Nông Cống nay thuộc huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá, là căn cứ cách mạng, xã được nhà nước phong danh hiệu xã anh hùng có di tích lịch sử quốc gia đã được xếp hạng "nhà thờ cụ Nguyễn Hiệu và Nguyễn Hoàn tiến sỹ thời Hậu Lê có bia tại Văn miếu Quốc tử giám" là quê hương của hai anh hùng Tô Vĩnh Diện "chống pháp", Lê Xuân Sinh " chống Mỹ".

Tuy nhiên xã Nông Trường vẫn là xã nghèo, vài năm lại đây cuộc sống có khá hơn, đường xá liên thôn được dân đóng góp bê tông hóa khang trang hơn, song rất buồn là con đường liên xã nối từ Tỉnh lộ 506 (Quốc lộ 47 trên bản đồ cũ) qua xã Nông Trường đến các xã Khuyến Nông, Tiến Nông chỉ hơn 2km vẫn là con đường lầy lội khi mưa, bụi bặm khi nắng như nó đã từng tồn tại hàng mấy chục năm nay. Bà con rất bức xúc về con đường này vì đi lại khó khăn và đây lại là con đường chính, con đường đi qua trung tâm của một xã, nối với các xã bạn.

Phong trào "điện, đường, trường, trạm" của cả nước có từ lâu. Ở đâu giao thông thuận tiện thì ở đó kinh tế phát triển. Phát triển kinh kế phải đi liền với phát triển giao thông, đó như là cặp bài trùng là qui luật tất yếu.

{keywords}
Một đoạn đường ổ trâu ở Thanh Hóa

  Thời ông Kiên làm Bí thư huyện, qua trao đổi được biết chủ trương của huyện là những đường liên thôn thì nhân dân sẽ tự đóng góp làm, còn đường liên xã là huyện sẽ làm. Về con đường này, đây là con đường thuộc kinh phí do huyện đầu tư, song ngân sách chưa bố trí được.

Thời ông Lê Đình Thọ làm Phó Chủ tịch tỉnh (nay là Thứ trưởng Bộ GTVT), trong lần tiếp xúc cử tri bầu Hội đồng nhân dân tỉnh tại khu vực ông được đề cử, ông cũng đã nói về kế hoạch làm con đường này. Và người dân vẫn nuôi hy vọng, vẫn chờ sẽ có con đường được làm để giao thông nối liền mấy xã được thuận tiện. Không biết sau đó kế hoạch ra sao từ cấp tỉnh nhưng cho đến nay đã thay mấy khóa Chủ tịch huyện, song con đường đâu vẫn hoàn đấy, vẫn nằm trên giấy.

Chúng tôi đã từng đi nhiều nơi, trừ vùng sâu, vùng xa còn hầu hết ở đồng bằng các đường liên xã đều được đầu tư khang trang sạch đẹp, trong khi về quê thì con đường vẫn như những ngày xa xưa, vẫn lầy lội khi mưa, ổ gà ổ trâu đi lại cực kỳ khó khăn. Bà con mong muốn thông qua chúng tôi gửi báo VietNamNet Thư ngỏ gửi ông chủ tịch huyện Triệu Sơn về tâm tư nguyện vọng của bà con, đồng thời mong ông trả lời công khai cho bà con biết con đường đó có làm không, bao giờ thì sẽ làm…? Rất mong ông chủ tịch trả lời để bà con được biết.

Xin gửi tới ông lời chào trân trọng.

Đại tá, cựu chiến binh Nguyễn Đăng Tấn  (Hoàng Văn Thái- Hà Nội)