- "Cháu bị bệnh tim bẩm sinh, tôi cũng đã đưa cháu đi khám nhiều nơi nhưng vì không có tiền nên chỉ chữa phần ngọn. Giờ cháu bị bệnh cũng nặng rồi, bác sĩ nói nếu không mổ càng để lâu càng khó hơn nữa có thể nguy hiểm đến tính mạng của cháu. Biết là vậy nhưng bây giờ biết kiếm đâu ra tiền mổ cho cháu. Nếu có thì cháu đã được mổ từ lâu rồi chứ đâu phải đợi đến bây giờ”, chị Phước Thị Cẩm Thúy chia sẻ.

Nhìn cháu bé Cẩm Linh (5 tuổi, cư ngụ 987/4A đường Lò Gốm, P8, Q6) có nước da tím tái, 10 đầu ngón chân, 10 đầu ngón tay và môi lúc nào cũng tím ngắt rất đáng thương. Bé Cẩm Linh nói không ra hơi, tiếng thở khò khè nặng nhọc.

Nhìn thấy mấy bạn cùng trang lứa đang đùa giỡn Linh cũng chạy ra nhưng chỉ được mấy phút em lại sà vào lòng mẹ vì cơn mệt kéo tới.

Với căn bệnh không lỗ van động mạch phổi, thông liên thất nếu như được phẫu thuật thì bé có thể khỏe mạnh bình thường và phát triển như những đứa trẻ khác. Còn nếu như không được phẫu thuật sớm thì cơ hội càng ngày càng khó hơn và thậm chí bé có thể tử vong bất cứ khi nào.

{keywords}
Bé Trần Thị Cẩm Linh đang điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Tuy nhiên với hoàn cảnh gia đình bé thì việc kiếm được 20 triệu đồng cho ca phẫu thuật không phải là ngoài khả năng.

Gia đình anh Trần Hữu Lai (50 tuổi) và chị Phước Thị Cẩm Thúy có hai đứa con một đứa bị bệnh và một đứa còn nhỏ nên cha mẹ không làm được nhiều.

Anh Hữu Lai làm thuê để nuôi sống gia đình, công việc chính là khuân vác đồ, hàng cho xe tải và làm thuê bất cứ việc gì khác. Thu nhập của anh cũng rất bấp bênh làm ngày nào tính tiền ngày đó và phụ thuộc có hàng hay không.

Chị Phước Thị Cẩm Thúy vừa trông con vừa ở nhà nội trợ nên cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ anh Lai.

Vì bé Cẩm Linh bị bệnh thường xuyên nên mỗi khi con lớn bệnh, anh Lai lại phải ở nhà trông con nhỏ.

“Nói ra thì thật xấu hổ anh ạ. Thời buổi này rồi mà gia đình em thậm chí ăn còn phải vay mượn. Nhà có hai đứa con nhỏ một đứa thì bệnh triền miên, một mình ông xã làm không đủ chi phí. Biết là công việc của chồng bấp bênh muốn xin làm bảo vệ hay việc gì đó nhưng anh bị hư một mắt nên không đủ tự tin.

Khi cho cháu nhập viện em mới cố vay được 5 triệu để đóng tạm ứng viện phí. Hai mẹ con ở đây, bênh viện phát cho một suất cơm, con ăn không hết thì mẹ ăn. Nghe bác sĩ nói phải mổ sớm, càng để lâu càng khó em buồn lắm. Gia đình tôi biết kiếm đâu ra 2 mươi triệu bây giờ”.

Theo TS bác sĩ Phạm Hoàng Minh Khoa Hồi sức phẫu thuật tim BV Chợ Rẫy cho biết: Bé Trần Thị Cẩm Linh bị bệnh không lỗ van động mạch phổi, thông liên thất tương đối nặng cần phải được phẫu thuật càng sớm càng tốt. Trường hợp này càng để lâu thì cơ hội càng khó và thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu được phẫu thuật chỉnh sửa thì có thể bé sẽ phát triển như những đứa trẻ bình thường”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Hữu Lai (987/4A đường Lò Gốm, P8, Q6). ĐT: 0903 804 871

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Thị Cẩm Linh con anh Trần Hữu Lai và chị Phước Thị Cẩm Thúy

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn