- “Con chỉ muốn cha ở bên cạnh con thôi, con không muốn cha đi đâu cả. Con chỉ sợ cha cũng bỏ con như mẹ bỏ con thôi. Con ghét mẹ”, câu nói của đứa trẻ lên 4 khiến ai cũng thấy đau lòng.

Tin bài khác:

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Nguyễn Quốc An (4 tuổi ở tại 5/2 ấp Tân An, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) dù đang rất mệt nhưng thấy cha đi cậu bé đã nói với theo, cha nhanh về với con.

Giải thích về hành động của con, anh Nguyễn Đức Bình cho biết, vì mẹ cháu bỏ đi nên giờ cháu rất bám cha, không ai có thể chăm bé ngoài cha được.

Bé Nguyễn Quốc An bị bệnh bạch cầu cấp mẹ đã bỏ đi giờ chỉ còn có mình cha cũng phải nghỉ làm để chăm con, cuộc sống của hai cha con anh đang rất khó khăn. Thậm chí người cha ấy giờ cũng gần như mất phương hướng, con đường trước mắt của cậu bé cứ đang bị thu hẹp dần.

{keywords}
Mẹ bỏ, cha không việc làm cuộc sống bé Quốc An rất mong manh.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Đức Bình, trước đây hai vợ chồng anh cùng đều là công nhân phải thuê nhà trọ, việc nuôi một đứa con cũng không phải là điều khó khăn.

Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, vợ anh đã bỏ đi để lại cho anh đứa con. Vợ bỏ đi anh đã phải nhờ mẹ lên nuôi con để anh đi làm kiếm tiền. Tưởng rằng cuộc sống khó khăn ấy anh cũng cố gắng vượt qua được. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau cậu con trai của anh lại mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Căn bệnh bạch cầu cấp của Quốc An cần phải điều trị lâu dài và tốn kém khiến người cha bỏ cả công việc chăm con và giờ đây đã đến bước đường cùng.

Trước đây, anh còn làm công nhân ở công ty điện tử mỗi tháng thu nhập từ 4,5-5,5 triệu đồng mỗi tháng. Từ khi vợ bỏ đi, một mình nuôi con anh đã phải cố gắng rất nhiều. Giờ gánh nặng nuôi đứa con bệnh lại đẩy anh vào ngõ cụt khi không còn nguồn thu nhập.

Từ ngày phải chăm con ở bệnh viện anh đã phải nghỉ việc, trả nhà trọ và sống tại bệnh viện.

Anh Nguyễn Đức Bình chia sẻ: “Bệnh của cháu An là bệnh hiểm nghèo thật nhưng tôi chỉ sợ cháu chết vì thiếu tiền chứ chưa chắc cháu đã chết vì bệnh. Chẳng phải nói gì anh cũng hiểu, cứ nhìn vào hoàn cảnh của hai cha con tôi thì biết.

Tôi là trụ cột của gia đình bây giờ phải chăm con thì biết lấy tiền đâu mà chữa bệnh. Hai cha con tôi hằng ngày còn nhờ cơm từ thiện, thuốc thì nhờ bảo hiểm một phần, phần nặng nhất lại là thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Người thân và gia đình cho thì cũng có hạn ai cũng khó khăn và có phận người đó.

Thật sự, cha con tôi bây giờ cũng chẳng biết tính ra sao nữa được ngày nào biết ngày đó thôi anh ạ”.

Có lẽ hơn lúc nào hết bé Quốc An đang cần lắm sự chia sẻ của bạn đọc, hy vọng từ sự đóng góp chia sẻ là nguồn động lực giúp cha con anh Bình vượt qua được khó khăn trước mắt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Quốc Bình (5/2 ấp Tân An, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0949 537 646)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Quốc An con anh Nguyễn Quốc Bình ở Vĩnh Long

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn