-  “Cảnh khốn cùng như ri mà trời không thương, tui bị bệnh nằm một chỗ còn chồng thì bị tai nạn không tiền lo thuốc thang đang nằm chờ chết. Bà con cô bác thương tình giúp cứu chồng tui với để 2 đứa con khỏi cảnh mồ côi…”

TIN BÀI KHÁC

Đó là lời khẩn cầu tha thiết của chị Nguyễn Thị Lệ (25 tuổi, trú thôn Bình Ninh, xã Điện Nam Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Người phụ nữ thân mang trọng bệnh và khóc cạn nước mắt vì người chồng trong cơn nguy kịch đang nằm chờ chết ở bệnh viện...

Hơn 1 tháng nay, kể từ ngày chồng của mình là anh Nguyễn Đức Tuấn (27 tuổi) bị tai nạn giao thông phải nằm viện, chị Lệ như ngã quỵ vì không đủ sức khi vừa chạy đôn chạy đáo lo cho chồng đang nguy kịch vừa phải chăm nom 2 con thơ dại.

Nhắc đến tai họa bất ngờ giáng xuống gia đình, chị Lệ nức nở: “Cách đây 1 tháng, trên đường đi làm về, do trời tối nên anh và một người trong xóm va vào nhau khiến anh ngã nhào sang vệ đường. Khi đưa đến bệnh viện thì bác sĩ kết luận anh bị chấn thương sọ não dẫn đến hôn mê sâu và suy hô hấp”.

{keywords}

Từ ngày chồng nằm viện, gia đình chị Lệ lâm vào cảnh khốn cùng, căn bệnh quái ác hành hạ khiến chị Lệ nằm một chỗ.

Từ ngày nhập viện, anh Tuấn vẫn nằm bất tỉnh, các bác sĩ phải phẫu thuật đưa não của anh ra ngoài để nuôi dưỡng đặc biệt. Ngần ấy thời gian chồng lâm nạn, chị Lệ cũng trải qua những tháng ngày hết sức túng quẫn mà như lời chị bảo là cố nén những cơn đau hành hạ để chạy vạy lo cho chồng.

Hằng ngày, chị phải chạy vạy khắp nơi để có đủ kinh phí trang trải thuốc thang cho chồng, mặt khác phải lo tiền ăn, tiền sữa cho 2 đứa con nheo nhóc đang ở độ tuổi lên 3, lên 4. Đến khi sức cùng lực kiệt chị ngã bệnh nằm một chỗ.

“Mấy năm ni tui bị căn bệnh quái ác hành hạ đi đứng không được, nhiều lúc phải nằm một chỗ chịu đau, chân tay co rút, nổi u đau nhức nhưng không có tiền mua thuốc. Hơn 3 năm ni đau ốm nằm nhà, bao nhiêu gánh nặng đều dồn cả lên đôi vai của chồng. Bây giờ sự sống của anh như ngọn đèn dầu trước gió, ba mẹ con không biết bấu víu vào đâu để tiếp tục sống”- Chị Lê kể trong nước mắt.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng mới đây bệnh của anh chuyển biến theo chiều hướng xấu, mà theo lời các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng cho biết là muốn giữ được mạng sống cho anh Tuấn cần phải điều trị theo phác đồ đặc biệt và tiêm những loại thuốc đặc hiệu mà mỗi mũi thuốc có giá hơn 5 triệu đồng mới mong giữ được mạng sống.

Gạt nước mắt, chị quyết tâm chạy vạy vay mượn nhưng khổ nỗi bà con ai cũng nghèo. Để có tiền, chị quyết định đem căn nhà rách nát cùng sổ đỏ đem cầm ngân hàng được hơn 30 triệu đồng để tạm lo thuốc thang cứu mạng sống cho chồng.

Với số tiền cầm cố căn nhà chị tính toán cũng chỉ mới mua được 6 liều thuốc điều trị cho chồng. Đó là chưa kể đến các khoản tiền viện phí hiện chị còn đang nợ bệnh viện.

Bà Hồ Thị Phương, mẹ anh Tuấn thở dài kể: “Bác sĩ bảo rằng tiêm 20 mũi thuốc thì mới mong giữ được mạng. Mỗi mũi thuốc như thế tương đương 5 triệu đồng. Số tiền lên tới cả trăm triệu thì biết đào đâu ra. Kể từ ngày thằng Tuấn bị nạn đã vay mượn hơn 80 triệu đồng. Số tiền cầm cố ngôi nhà cấp 4 cũng chỉ mua được 4 mũi thuốc. Nếu không có tiền mua thuốc chắc không cứu nổi nó rồi…”

Nằm một chỗ vì cơn đau hành hạ sau những ngày chạy vạy lo cho chồng, chị Lê nói trong nước mắt: Nếu được tui sẵn sàng chết thay cho chồng để ảnh sống mà nuôi con. Đã sức cùng lực kiệt như ri rồi, tui chỉ cầu mong bà con cô bác hãy cứu lấy chồng tui để 2 đứa con khỏi cảnh mồ côi…”

Hiện anh Tuấn rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái, mong cứu được mạng sống để 2 đứa trẻ khỏi cảnh mồ côi…

Vũ Trung-Vũ Tuấn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Lệ, thôn Bình Ninh, xã Điện Nam Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại: 0905403570.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Thị Lệ ở Quảng Nam

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn