- “Chúng tôi bí bách lắm rồi, giờ chẳng biết kiếm đâu ra tiền chữa bệnh cho con nữa. Chẳng có nghề gì làm mới phải chọn nghề bán vé số kiếm gạo qua ngày. Thế mà bây giờ, con tôi lại chờ mẹ kiếm từng đồng từ việc bán vé số của mẹ để chữa bệnh. Nhìn cảnh này là thấy số phận của con tôi ngắn ngủi thế nào rồi”, anh Huỳnh Văn Tính chia sẻ.

Tin bài khác:

Trong câu chuyện với người cha, chúng tôi cảm nhận được đường đi của đứa con anh ngắn lắm. Với căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu bé Huỳnh Thị Diễm My đang mang thì không thể chữa trị trong ngày một ngày hai mà cần phải một quá trình điều trị hóa chất.

Tuy nhiên, nếu chỉ gia đình anh tự lực cánh sinh để chữa bệnh cho con thì không phải là điều dễ dàng. Với một gia đình thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, nay lại thêm một đứa con bệnh thì sự khó khăn lại tăng lên gấp bội.

Trước đó, cũng vì không có tiền, gia đình anh Tính cũng đã phải đưa con về chữa thuốc Nam. Dù biết đây là phương án không khả thi nhưng không có tiền anh cũng chỉ biết đó là lựa chọn tốt nhất cho con.

{keywords}
Con chỉ mong được khỏi bệnh về nhà trông em giúp mẹ.
Thương cảm hoàn cảnh khó khăn, người thân và bà con chòm xóm gom góp được hơn 7 triệu đồng cho gia đình anh đưa con trở lại bệnh viện.

Anh Huỳnh Văn Tính trước đây làm nghề bốc vác phân bón và gạo thu nhập cũng bấp bênh phụ thuộc vào nguồn hàng. Dù công việc vất vả thu nhập không cao nhưng đây lại là công việc quen thuộc anh đã từng làm nhiều năm.

Bây giờ tiền chữa bệnh cho con chỉ trông chờ những đồng tiền nhặt nhạnh từ việc bán vé số của mẹ. Số tiền mẹ em kiếm được mỗi ngày cũng chỉ khoảng trên dưới một trăm ngàn đồng.

Số tiền ít ỏi chị kiếm được lại phải chia năm xẻ 7 để nuôi 3 đứa con, nên khoản tiền dành để cho con chữa bệnh rất khó khăn.

“Cháu bị bệnh cũng đã lâu, gia đình tôi cũng đã trải qua nhiều thăng trầm, có những lúc không đủ khả năng lo cho cháu phải về nhà uống thuốc Nam. Được mọi người tiếp sức được một thời gian giờ lại bí bách quá rồi.

Cháu có bảo hiểm y tế đấy nhưng cái khó nhất là chi phí đi lại và tiền ăn của cháu và đặc biệt là tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Tiền thuốc mua ngoài tính bằng tiền triệu chứ không phải tiền trăm nữa.Nếu như không có thuốc đó thì sức khỏe của cháu kém. Cầm đơn thuốc trên tay không có tiền mà trào nước mắt”, anh Huỳnh Văn Tính chia sẻ.

Nhìn bé gái mặt lúc nào cũng buồn so, hỏi em thì em chỉ nói em không thích ở bệnh viện. Em thương em nhỏ phải theo mẹ bán vé số. Em muốn được khỏi bệnh về nhà trông em để mẹ không phải mang em đi bán vé số.

Mong ước của em cũng là mong ước của mọi người, hy vọng rằng bằng tình thương và sự chia sẻ em sẽ được nhiều người giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lê Thị Hương 1/14A ấp Hòa Thạnh, P Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, An Giang. ĐT: 0166 445 1622

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh Thị Diễm My con anh Huỳnh Văn Tính và chị Lê Thị Hương ở An Giang

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn