- “Bác sĩ kêu đóng tiền tạm ứng nhưng em vẫn chưa có tiền đóng. Hai vợ chồng đưa con xuống đây từ trước Tết mang đi có hơn 5 triệu đồng mua đủ thứ nên giờ cũng không còn tiền…”, đó là chia sẻ của anh A Thek cha bé Y Nâng.

Tin bài khác:

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Y Nâng (thôn Kơ Tol, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) cũng là lúc hai vợ chồng anh chị đang bàn bạc nhau để chiều anh A Thek về nhà chạy tiền và lo cho đàn con.

{keywords}
Nhà Y Nâng có tới 7 anh chị em nên hoàn cảnh rất khó khăn.

Dù chị Y Ni còn chưa sõi tiếng Kinh nhưng chị có thể đảm đương được việc chăm con. Hai vợ chồng anh chị đã đưa bé Y Nâng xuống bệnh viện từ trước Tết vẫn chưa về nhà.

6 đứa con ở nhà đang chờ cha mẹ về để mua gạo, mua đồ ăn vì bao gạo và 300 ngàn anh để lại cho con đã hết. Hơn nữa anh cũng cần một khoản tiền để chuẩn bị cho con phẫu thuật sắp tới.

Bé Y Nâng và Y Nối là hai chị em sinh đôi và Y Nâng là đứa con thứ 7 trong gia đình. Y Nâng (22/1/2013) bị mắc căn bệnh ruột hẹp nên không thể tự đại tiện được. Đây là căn bệnh bẩm sinh, bé đã được phẫu thuật một lần ở bệnh viện tỉnh nhưng kết quả vẫn không khả quan.

{keywords}
Hy vọng bé sẽ được rất nhiều bạn đọc chia sẻ.

Bé Y Nâng nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, bụng trướng, sốt và không thể đại tiện được. Hiện tại sức khỏe của bé đã khá hơn đang chờ phẫu thuật.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng quanh năm trồng 1ha mì và 300 cây cao su để nuôi sống gia đình. Mỗi năm tổng cộng các nguồn thu khoảng được 30 triệu đồng chưa trừ chi phí.

Hai vợ chồng nuôi một đàn con nhỏ, đứa lớn nhất mới 14 tuổi vẫn còn đang đi học nên chưa thể phụ cha mẹ kiếm tiền. Từ khi sinh, bé Y Nâng bị bệnh thường xuyên nên vừa tốn tiền vừa không thể làm thuê kiếm tiền, cuộc sống càng trở nên khó khăn. Anh chị đưa con xuống bệnh viện gần cả tháng trời nhưng chỉ có dăm triệu bạc, chỉ chi tiêu những thứ lặt vặt cho con cũng không đủ.

Chia sẻ với chúng tôi anh A Thek cho biết: “Tôi đang chuẩn bị phải về lo chạy tiền mua gạo cho mấy đứa ở nhà. Chúng nó gọi điện xuống bảo ở nhà hết gạo rồi nhưng tôi cũng bảo chúng vay ăn tạm chứ giờ bố cũng không có tiền. Hôm đi mua cho chúng được bao gạo với 300 ngàn đồng, còn 5 triệu cầm đi giờ cũng đã hết.

{keywords}

Giờ lại phải về lo tiền để chuẩn bị cho ca mổ và cả tiền ăn, tiền sữa cho nó nữa. Chẳng biết đầu năm có vay được không nữa nhưng cũng phải về thôi. Ở đây tốn đủ thứ mỗi ngày mua cho con 3-4 cữ cháo mỗi cữ cũng 20 ngàn đồng. Tôi không về thì lấy tiền đâu mua cháo, sữa cho cháu”.

Theo anh A Tun Trưởng thôn Kơ Tol xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết: “Hoàn cảnh nhà A Thek nghèo lắm họ có tới 7 đứa con mà một đứa bị bệnh. Thu nhập của gia đình chủ yếu là trồng mì và có vài trăm gốc cao su, mỗi ngày cũng cạo được 70-80 ngàn tiền mủ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể gửi tiền cho anh A Thek (thôn Kơ Tol, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum)

2. Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ bé Y Nâng con anh A Thek và chị Y Ni ở Kon Tum

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX 

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn