- “Chú là nhà báo hả, chú xem giúp cho cháu Nhi có tiền phẫu thuật, nhà thì nghèo mà tiền mổ nhiều quá, nghe đâu những 30 triệu cơ. Cha mẹ nó đang tính xin bác sĩ cho con bé về. Tội nghiệp quá, có một đứa con gái duy nhất đấy mà không có tiền lo cho cháu. Tôi người ngoài thấy nó còn xót ruột nói chi cha mẹ nó”, bà Nga người nhà bệnh nhân chia sẻ với chúng tôi.

Tin bài khác:

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Yến Nhi, nhìn cảnh mẹ khóc con khóc khiến ai cũng phải mủi lòng. Có lẽ người mẹ ấy cảm thấy bất lực khi không thể kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con mình. Khoản tiền 30 triệu đồng để chuẩn bị cho ca phẫu thuật không hề nhỏ so với hoàn cảnh gia đình chị.

{keywords}
Bé Yến Nhi đang cần 30 triệu đồng để phẫu thuật.

Bệnh thì không thể chờ tiền, đứng trước hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, người mẹ chỉ còn cách xin cho con về. Nếu như hiểu rõ hoàn cảnh của chị thì có lẽ mọi người cũng thông cảm với chị.

Theo chị Nguyễn Thị Diệu kể, Nguyễn Thị Yến Nhi là đứa con gái duy nhất của anh chị. Trước đây cháu hoàn toàn khỏe mạnh, khoảng 2 tháng trở lại đây cháu mới hay kêu đau ở sau cổ. Gia đình cũng đã đưa cháu đi khám nhiều nơi nhưng chỉ được chẩn đoán là đau cơ cột sống.

Sau nhiều lần uống thuốc không khỏi, gia đình cho đi chụp XQuang cũng không phát hiện ra bệnh. Mãi mới gần đây, khi đó bé đã đau rất nhiều và co rút hai bên vai lại, sau khi chụp MRI mới phát hiện căn bệnh lao cột sống. Bệnh của bé cần phải được phẫu thuật sớm để tránh nguy cơ liệt.

Vì xương của bé yếu nên cần phải dùng nẹp vít y tế để nâng đỡ cột sống. Tuy nhiên đây lại là dụng cụ y tế không nằm trong danh mục bảo hiểm nên người nhà phải chi trả hoàn toàn.

Đây là số tiền không lớn với nhiều người nhưng đối với gia đình anh Nguyễn Duy Khánh và chị Nguyễn Thị Diệu đang là một thử thách.

Hiện trong gia đình chị chỉ có một mình anh Khánh đi làm phụ hồ vừa phải nuôi con vừa phải trả khoản tiền lãi làm ma cho dì chưa trả hết.

{keywords}

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Diệu nước mắt ngắn nước mắt dài nói “Gia đình em giờ không thể vay được tiền nữa rồi. Em xin bác sĩ cho con về uống thuốc nam khi nào có tiền sẽ quay lại điều trị. Bác sĩ không cho về, bác nói nếu không điều trị thì bé có thể bị liệt. Nhưng bây giờ em biết kiếm đâu ra ngần ấy tiền. Một mình chồng em làm trả nợ lãi cũng không xong.

Bà dì của em mới mất tiền lo ma chay vẫn còn thiếu 20 triệu nữa. Dì không con cái đã cưu mang chồng em, nghĩ thương dì ráng mua cái hòm lo cho chu tất rồi làm trả nợ sau. Ai ngờ giờ cháu lại bị bệnh ngặt thế này em xoay xở sao kịp”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Thị Yến Nhi (khoa Ngoại Thần kinh) tại Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo hoặc Phòng Tài chính kế toán BV Nhi Đồng 2. TP.HCM hoặc anh Nguyễn Duy Khánh 6/13/7 tổ 6 ấp Bàu Sim, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Yến Nhi con anh Nguyễn Duy Khánh và chị Nguyễn Thị Diệu

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn