- "Hôm nay thứ 3, ngày 27/1 là lịch mổ của cháu. Nhưng không có tiền mẹ con em xin bác sĩ về nhà vừa lo chạy tiền vừa đỡ tốn tiền viện. Thứ 2 cháu phải nhập viện lại nhưng đến giờ mới vay được hơn 4 triệu đồng”, chị Nguyễn Thị Thu Hồng chia sẻ.

Tin bài khác:

Bé Trần Thị Ngọc Tuyền (8 tuổi tạm trú tại số 1/7A tổ 5, ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bị bệnh tim bẩm sinh đang không có tiền mổ.

Theo người nhà kể, có thể bé Tuyền đã bị bệnh từ lâu nhưng gia đình cũng không phát hiện ra. Thời gian gần đây, cơn mệt của Tuyền dày hơn, nhất là vào ban đêm bé hay khó thở.

{keywords}
Bé Tuyền vẫn đang ở nhà chờ tiền để phẫu thuật.

Khi gia đình đưa bé đi khám ở Viện Tâm Đức rồi bé lại được chuyển qua Nhi Đồng 1. Bé đã có lịch mổ để nong động mạch nhưng vì không có tiền chị Hồng đã xin cho con về nhà kiếm tiền.

Số tiền viện phí dự kiến cho ca phẫu thuật sau khi đã trừ chi phí bảo hiểm, người nhà phải đóng 20 triệu đồng chưa kể chi phí phát sinh khác.

Đây là một khoản tiền lớn đối với gia đình chị Hồng, nên dù đã 3 ngày hỏi vay mượn mỗi người một chút nhưng chị cũng chỉ có hơn 4 triệu đồng.

Thời gian đến ngày mổ cho con rất gần nhưng dường như chị đang bế tắc khi xung quanh mình thì ai cũng khó khăn.

Chồng chị hằng ngày làm xe ôm và làm thuê bất cứ việc gì để có thể lo cho gia đình và bản thân. Anh Trần Văn Nam cũng bị bệnh hen suyễn nên cũng phải uống thuốc thường xuyên.

{keywords}

Chị Hồng giờ cũng không có công việc gì vừa trông con vừa làm việc nhà nên rất khó khăn.

“Hoàn cảnh gia đình này khó khăn quá em ơi. Con họ bị bệnh tim bẩm sinh cần mổ mà chi phí cao quá gia đình không có tiền xin cho cháu về nhà kiếm tiền mà chưa đủ. Cảnh làm thuê ở nhà trọ đùng một cái lấy đâu ra mấy chục triệu bây giờ. Mong sao có nhiều người chia sẻ cho cháu có cơ hội chữa bệnh. Chúng tôi thì cũng mỗi người mỗi cảnh chẳng giúp gì được nhiều”, chị Hoa chia sẻ.

“Mấy ngày nay em lo đứng lo ngồi không biết làm thế nào để có đủ tiền đưa con đi bệnh viện. Biết bệnh của cháu nguy hiểm đấy nhưng biết làm sao bây giờ. Bác sĩ bảo khỏe đấy nhưng mà cũng có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Bé càng được can thiệp sớm ngày nào càng tốt ngày đó.

Gia đình em cũng mong lắm chứ, ai mà dám đánh cược mấy chục triệu bạc với số phận của con nhưng bây giờ chưa có biết làm thế nào. Em cũng chỉ hy vọng làm sao kiếm đủ 20 triệu đồng lo cho cháu khoản tiền chính còn chi phí phát sinh và những khoản nhỏ mình tính sau cũng được”, chị Hồng bày tỏ.

Thanh Tuấn - Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Trần Văn Nam ở trọ tại 1/7A tổ 5, ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM ĐT: 0122 907 9492

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Trần Thị Ngọc Tuyền con anh Trần Văn Nam ở TP.HCM

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn