- Cậu bé nhỏ nhắn nhưng lại rất nhanh nhẹn, khi chúng tôi giơ máy ảnh lên là cậu bé tự tạo dáng để chụp hình. Nhìn cậu bé thơ ngây hồn nhiên như không có chuyện gì xảy ra khiến những người chứng kiến có cảm giác buồn vui lẫn lộn. Vui vì bé vẫn giữ được sự hồn nhiên của con trẻ, buồn vì sự khó khăn thiếu thốn mà bé đang phải đối mặt.

Tin bài khác:

Đó là cậu bé Dương Thế Khang (164 tổ 8, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bị căn bệnh ung thư hạch cổ.

Thời gian đầu, bé hay bị đổ máu cam nên gia đình bé cũng không nghĩ đó là căn bệnh nguy hiểm. Sau đó một thời gian bé lại chuyển qua sốt kéo dài, khi đi khám bác sĩ mới phát hiện ra căn bệnh ung thư hạch cổ.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Khang, hai ông cháu đang tìm phút thư giãn dưới khuôn viên bệnh viện. Nhìn cậu bé rất hiếu động và tỏ ra rất thân thiện với mọi người.

Theo lời người nhà của bé thì ngoài những lúc bệnh đau, cháu rất nhanh nhẹn hoạt bát và chẳng chịu ngồi đâu khi nào. Bố mẹ cháu mới có một đứa con đầu lòng nên mọi người cùng chăm sóc cho cháu.

{keywords}
Bé Dương Thế Khang đang điều trị tại P8 lầu 2 khu B BV Ung Bướu.

Niềm vui đứa cháu đích tôn chào đời chưa được bao lâu thì cậu bé Khang lại mắc căn bệnh rất nguy hiểm.

Cha mẹ bé đều không có nghề nghiệp ổn định, sống ở quê khó khăn phải rời nhà đi nơi khác để làm thuê kiếm sống.

Chồng phụ sửa xe mỗi ngày cũng chỉ được 130-150 ngàn tùy theo chủ thu nhập được nhiều hay ít. Chị Trần Út Thanh cũng phụ quán cơm mỗi ngày kiếm hơn 100 ngàn đồng.

Hai vợ chồng làm thuê ở nhà trọ lại nuôi con nhỏ nên làm bao nhiêu năm cũng không có tiền dư. Nguồn thu đó cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.

Khi bé Khang bị bệnh, gia đình anh Dương Văn Mực và chị Trần Út Thanh đã gặp khó khăn. Bao nhiêu khoản tiền cần cùng một lúc trong khi anh chị không có tiền tích lũy. Hơn nữa từ ngày bé Khang bị bệnh anh chị cũng không còn làm được đầy đủ nên càng túng thiếu.

“Ở quê chúng tôi, kiếm được việc làm thuê cũng khó. Hai vợ chồng nó cùng đi làm nuôi một thằng con cũng chẳng khi nào có dư. Nó khỏe mạnh cho thì còn đỡ, nó ốm đau thế này thì tiền đâu mà chữa. Người thân bà con thì mỗi người cũng chỉ hỗ trợ chút gọi là động viên tinh thần thôi.

Hai vợ chồng cùng làm thuê làm mướn lại con bệnh thế này thì vay ở đâu được tiền. Chúng tôi cũng già cả rồi cố gắng chăm cho cháu để mẹ nó làm kiếm chút tiền. Một đứa con ung thư cả nhà điêu đứng. Chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng thôi còn được đến đâu thì hay đến đấy”, bà lâm Thị Bọc chia sẻ.

Chị Thúy người cùng phòng với bé Khang cũng góp lời: “Cháu Khang này lanh lắm, có thuốc vào thì tươi tỉnh, hết thuốc đứa nào cũng ốm yếu, chán lắm. Thấy cháu hoàn cảnh cũng tội nhưng chúng tôi ở đây chỉ có thể giúp nhau được bằng tinh thần thôi không giúp được vật chất đâu. Chỉ mong sao có những nhà hảo tâm mới mong giúp được cháu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Dương Văn Mực 164 tổ 8, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. ĐT: bà nội Lâm Thị Bọc 01674 003 229

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Dương Thế Khang con anh Dương Văn Mực ở An Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn