- “Tôi bị bệnh bao nhiêu năm nay rồi, không mong mỏi sống thêm nhiều làm chi. Tôi bệnh thế này sống thêm cũng chỉ là gánh nặng cho gia đình và con cái mà thôi. Điều tôi mong mỏi nhất là làm sao có thể giúp được hai đứa con còn đang học hành dang dở là tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào cũng được”, đó là chia sẻ của chị Hồ Thị Như Thùy.

Dù trong hoàn cảnh khó khăn khắc nghiệt nào, dù có thể phải hy sinh bản thân mình, các bà mẹ luôn mong muốn con mình được thành đạt. Chị Hồ Thị Như Thùy đang mang trong mình căn bệnh K vú di căn qua xương, phổi. Chị luôn sẵn sàng chấp nhận số phận để mong con được tiếp tục học hành.

Nhưng với hoàn cảnh hiện tại của chị, khó lòng có thể thực hiện được ý nguyện đó.

Chị Nguyễn Thị Như Thùy (thôn Thắng Hiệp, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) bị bệnh K vú nhiều năm nay. Chị đã phải cắt bỏ một bên từ nhiều năm trước. Tuy nhiên đến nay, căn bệnh lại tái phát lại và di căn qua xương, phổi.

Căn bệnh càng ngày càng nặng nên thời gian chị phải sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Vì sức khỏe yếu, bao lâu nay chị không thể làm việc được, tất cả nhờ sự trợ giúp của người thân và bà con hàng xóm.

{keywords}
Chị Hồ Thị Như Thùy đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Nguồn thu nhập chính trong nhà để nuôi con ăn học và giúp chị chữa bệnh là tiền chạy xe ôm của chồng. Đồng tiền anh Lê Quang Sơn, chồng chị kiếm được rất bấp bênh và phụ thuộc vào nhiều yếu tố may rủi.

Vì chị bị bệnh kéo dài không làm ra tiền, khoản thu nhập của chồng chị quá ít ỏi nên cậu con trai đầu Lê Quang Lâm đậu ĐH nhưng phải nghỉ ở nhà vì không có tiền. Thương con nhưng chị Thùy không biết giúp con thế nào, chị tiếp tục động viên con năm sau thi tiếp vào ngành an ninh để bớt phần chi phí học hành.

Hiện em Lâm đang theo học Trường Cao đẳng An Ninh dù không phải đóng học phí nhưng để giúp được con những chi tiêu khác cũng là điều vô cùng khó đối với gia đình chị. Cô con gái Lê Thị Ngọc Trâm đang học lớp 9 nhưng chị cũng đã phải tính đến chuyện chấm dứt việc học của Trâm vì không còn khả năng để con tiếp tục học lên.

Một mình chị tự lo cho bản thân ở bệnh viện. Dù nhiều lúc đau đớn mệt mỏi chị cũng phải cố gắng để không làm mất việc của chồng. Những lúc không thể tự mình chị lại nhờ những chị em có cùng hoàn cảnh như mình.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thùy giọt ngắn giọt dài cho biết: “Tôi bị bệnh bao nhiêu năm nay rồi, không mong mỏi sống thêm nhiều làm chi. Tôi bệnh thế này sống thêm cũng chỉ là gánh nặng cho gia đình và con cái mà thôi. Điều tôi mong mỏi nhất là làm sao có thể giúp được hai đứa con còn đang học hành dang dở là tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào cũng được.

Tôi thật sự bế tắc rồi, bao nhiêu năm chữa bệnh không làm được gì, chỉ thấy tiền đi ra chứ không bao giờ có tiền đi vào. Một mình chồng tôi làm nghề xe ôm thu nhập thất thường phải nuôi hai đứa con và một người vợ bệnh thì làm sao cho đủ. Vay mượn hết người thân bà con, có sào ruộng chúng tôi cũng phải bán để chữa bệnh.

Bây giờ tôi chẳng còn gì nữa rồi. Bao nhiêu năm nay, gia đình tôi không thể nào thoát được diện nghèo. Phận tôi thì dù thế nào cũng đành thương nhất là hai đứa con. Tôi chỉ cầu mong cháu không phải bỏ dở việc học hành”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Lê Quang Sơn thôn Thắng Hiệp, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0188 415 2049

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Hồ Thị Như Thùy vợ anh Lê Quang Sơn ở Bình Thuận)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn