- “Gia đình anh Đỗ Thanh Hoàng và chị Ngô Kiều Huê thuộc diện hộ nghèo của tổ dân phố chúng tôi. Nhà họ có một đứa con bị bệnh, chồng thì làm nghề bốc vác, vợ nghỉ chăm con nên rất khó khăn. Mong sao có sự hỗ trợ của cộng đồng giúp cho gia đình họ vượt qua được giai đoạn khó khăn này”, đó là chia sẻ của bà Đinh Thị Kim Chi tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình chị Huê đang trú ngụ.

Bé Đỗ Thanh Huy là đứa con thứ 2 của gia đình chị Ngô Kiều Huê (150/24/5 tổ 5, KP4, P Tân Phú, Q9, TP.HCM) đang mang trong mình căn bệnh bạch cầu cấp Lympho.

Sau hai năm trời trị bệnh cho con hoàn cảnh nhà chị Huê đã trở nên khó khăn. Căn nhà duy nhất chị cũng đã phải bán để cứu nguy tính mạng cho con. Số tiền bán nhà đã hết nhưng con chị vẫn chưa khỏi bệnh.

Theo chị Huê kể, trước đây, hai vợ chồng từ vùng quê Bạc Liêu cuộc sống khó khăn đã khăn gói lên TP làm ăn sinh sống. Hai vợ chồng cùng làm công nhân cuộc sống cũng tạm ổn.

{keywords}
Bé Nguyễn Thanh Huy đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Nhờ bên chồng cho mảnh đất, anh chị cũng đã cất tạm căn nhà thoát khỏi cảnh thuê mướn. Nhìn hoàn cảnh gia đình chị lúc đó dù cũng chưa dư giả nhưng cũng là niềm mơ ước của nhiều người.

Cách đây 2 năm, chị phát hiện con mình bị bệnh bạch cầu cấp lympho. Cũng từ đây, hoàn cảnh gia đình chị lại xuống dốc trầm trọng.

Bé Huy chuyển hết từ viện này tới viện khác gần như ngày nào cũng phải đi viện. Hết khó khăn này, đến khó khăn khác đổ dồn xuống gia đình chị. Chị Huê phải nghỉ làm để chăm sóc và đưa con đi bệnh viện.

Thời gian điều trị cho con quá dài, đồng thời chị cũng không làm ra tiền nên chị đã buộc phải bán căn nhà là nơi trú ngụ của cả gia đình để cứu con.

Từ ngày bé Huy bị bệnh, cả gia đình 4 miệng ăn chỉ trông chờ đồng lương của anh Đỗ Thanh Hoàng. Làm bốc vác ở công ty không đủ tiền nuôi vợ con. Anh Hoàng phải chạy xe ôm, làm thuê cả ngày Chủ nhật và buổi tối nhưng vẫn không đủ chữa bệnh cho con.

“Chúng tôi đã rơi vào thế đường cùng ngõ cụt rồi. Một đứa con bệnh, kéo theo một người nghỉ làm. Tiền làm ra thì không có tiền tiêu thì lại nhiều lên gấp bội.

Chồng tôi cũng chịu làm dữ lắm nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Ngày thường anh ấy đi làm bốc vác ở công ty, Chủ nhật và buổi tối cũng tranh thủ chạy xe ôm và làm thuê nhưng cũng không đủ.

Căn nhà duy nhất chúng tôi cũng phải bán lo cho con rồi, tiền đã hết mà con vẫn chưa hết bệnh. Bây giờ chẳng còn gì nữa chẳng biết phải tính sao”, chị Ngô Kiều Huê nghẹn ngào chia sẻ.

Nhìn cậu bé Đỗ Thanh Huy rất vui khi chúng tôi giơ máy hình lên chụp, khiến những người chứng kiến cảm thấy đau lòng. Có lẽ ở cái tuổi của Huy, bé vẫn còn rất ngây thơ chưa thể hiểu hết những khó khăn mà cha mẹ em và chính em đang phải đối mặt. Hy vọng rằng, sự chia sẻ cho bé lúc này có thể giúp Huy vượt qua được khó khăn

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Đỗ Thanh Hoàng ở 150/24/5, tổ 5, KP 4, P Tân Phú, Q9, TP.HCM. ĐT: 0916 15 14 73)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Đỗ Thanh Huy con anh Đỗ Thanh Hoàng và chị Ngô Kiều Huê)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn