- Hai vợ chồng mới cưới nhau, chưa có việc làm, giờ đứa con mới sinh 5 tháng tuổi mắc bệnh hiểm nghèo đang nằm thoi thóp chờ chết nhưng không có tiền điều trị. Muốn cứu con mà vợ chồng em hết cách rồi.

TIN BÀI KHÁC:

Hai vợ chồng anh Phan Minh Phụng (1989) và chị Phạm Thị Đông (1990) cưới nhau trong cảnh nghèo khó nơi vùng quê nghèo thôn Châu Xuân Đông, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Hơn 1 năm sau niềm vui vỡ òa khi đứa con trai đầu lòng Phan Thanh Phong chào đời vào tháng 7-2014. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì tai họa ập đến, khi cháu Phan Thanh Phong hơn 4 tháng tuổi thì liên tục bị bệnh, người tím tái, thường xuyên khó thở.

{keywords}
Cháu Phong đang được cấp cứu tích cực tại bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng

Cách đây 2 ngày bé Phong lại lên cơn co giật và ngất. Cả hai vợ chồng anh Phụng đội mưa gió đưa con xuống bệnh viện Thăng Hoa (Thăng Bình) cấp cứu. Các bác sĩ đều lắc đầu bảo không phát hiện bệnh. Để cứu con, hai vợ chồng lại bắt xe buýt đưa con ra bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng tím tái toàn thân.

Nhờ sự cứu chữa tận tình của các y bác sĩ Trung tâm hồi sức tích cực bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng , cháu Phong được cứu sống kịp thời.

“Khi nghe bác sĩ thông báo bệnh tình của cháu cần phải can thiệp phẫu thuật gấp mới có thể cứu mạng sống. Để phẫu thuật cần khoản tiền hơn 60 triệu đồng. Lúc đó vợ chồng em chỉ biết ngồi khóc, bởi không có tiền. Cả mấy ngày ở bệnh viện hai vợ chồng em chỉ ăn mì tôm trừ bữa, bây giờ lấy đâu ra số tiền lớn như vậy”-Chị Phạm Thị Đông ngồi khóc.

Trong cái rét lạnh cắt da, chị Đông ngồi chờ con bên hành lang bệnh viện kể cho tôi nghe, thỉnh thoảng chị lại giật thót người vì tiếng gọi người nhà của các điều dưỡng.

“Hơn 3 ngày nay em không ăn không ngủ cứ ngồi cầu trời khấn Phật cho con em qua khỏi. Nếu bác sĩ bảo mổ, em chỉ biết cầu xin cô bác xa gần thương tình giúp đỡ may ra mới cứu được con. Khoản tiền quá lớn làm sao vợ chồng em tìm ra lúc này”-Chị Đông ngồi kể trong nước mắt.

Để có tiền nộp viện phí trước mắt khoảng 60 triệu đồng, anh Phụng bắt xe buýt chạy về quê vay mượn. Nhưng hơn 3 ngày chạy vạy, anh Phụng trở ra bảo bà con ai cũng nghèo mới chạy mượn được 10 triệu đồng. Căn nhà cấp 4 cũng 4 sào ruộng khoán đã đem thế chấp ở ngân hàng vay 20 triệu đông, nhưng chưa được duyệt vay và phải chờ.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng cho biết cháu Phong bị nhiều chứng bệnh nan y. Trong đó nặng nhất là bị tim bẩm sinh nếu không can thiệp kịp thời thì mạng sống cháu Phong khó qua khỏi.

Để can thiệp cấp cứu, tối hôm ngày 25-12, cháu Phong được chuyển qua Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để điều trị can thiệp tim. Nhưng các bác sĩ xác định: Đây chỉ là can thiệp cấp cứu. Còn để tiếp tục điều trị cứu mạng sống cho bé Phong phải chuyển ra Bệnh viện TW Huế ở đó có đầy đủ phương tiện mới có thể xử lý được vì cháu Phong mới 5 tháng tuổi.

{keywords}
Anh Phụng đang chăm con tại bệnh viện

Anh Phụng kể: Sáng hôm nay (26-12), qua liên lạc điện thoại, các bác sĩ ở bệnh viện TW Huế cho biết sẽ tiếp nhận điều trị cho bé Phong. Tuy nhiên khoản viện phí để điều trị bằng kỹ thuật cao mặc dù đã miền giảm trừ Bảo hiểm y tế cần phải có 150 triệu đồng.

Nghe đến khoản tiền lớn như vậy, cả hai vợ chồng Phụng và Đông chỉ biết ôm nhau ngồi khóc. Phía trong phòng hồi sức tích cực, bé Phong thoi thóp thở đang được các y bác sĩ tích cực chữa trị ban đầu để chờ ngày phẫu thuật.

Rời phòng hồi sức cấp cứu bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng hình ảnh hai vợ chồng anh Phụng Đông ôm nhau ngồi khóc nhìn đứa con bé bỏng thoi thóp thở trong bất lực vì nghèo khó không tiền nộp viện phí để phẫu thuật mà lòng tôi quặn thắt.

Tôi chỉ biết cầu mong những tấm lòng nhân trên đất nước này cùng chung tay góp sức để cứu đứa trẻ đang nằm thở thoi thóp chờ chết trong vô vọng khi ba mẹ nó quá nghèo.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Phan Minh Phụng, điện thoại:01217673094) hoặc chị Phạm Thị Đông (Đt: 09349899122) trú tại thôn Châu Xuân Đông, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Phong con anh Phan Minh Phụng, chị Phạm Thị Đông ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn