- Càng về cuối năm, các đối tượng lừa đảo càng tung nhiều chiêu trò để chiếm đoạt tài sản của người đi đường và thậm chí ngay ở trong nhà. Càng ngày các chiêu trò càng tinh vi và diễn ra rất nhanh khiến người bị hại không kịp trở tay.

Tin bài khác:

“Đánh” trúng tâm lý các ông bố bà mẹ trẻ nuôi con nhỏ con ở các khu dân cư mới với chiêu phun thuốc diệt muỗi. Các đối tượng giả danh là nhân viên của Trung tâm phòng chống dịch bệnh đến bán thuốc thu tiền một cách ngang nhiên. Chỉ khi các đối tượng cao chạy xa bay mọi người mới biết mình bị lừa.

“Tôi mới sinh em bé đang nuôi con ở nhà. Thấy có người tới họ tự xưng họ là nhân viên của Trung tâm phòng chống dịch bệnh của tỉnh. Họ nói là ngày mai sẽ tới để phun thuốc diệt muỗi để phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

{keywords}
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: Báo Hòa Bình.

Tôi đang nuôi con nhỏ, hơn nữa khu nhà tôi là khu đất mới người ở vẫn còn thưa nên cũng nhiều muỗi. Nên khi bọn chúng nói là sẽ tới phun thuốc diệt muỗi tôi rất mừng. Khi chúng yêu cầu tôi mua một gói thuốc hơn 200 ngàn và trong ngày mai sẽ có người tới phun thuốc. Chúng hỏi tôi đủ thứ chuyện không để tôi kịp suy nghĩ. Sau khi chúng đi rồi, tôi nghi ngờ chạy qua nhà hàng xóm hỏi thì cũng có một chị bị lừa như tôi”, chị Vân chia sẻ.

Lại là một tình huống khác chị Lan (Gò Vấp), cách đây không lâu chị đang đi trên đường Phan Huy Ích thì bị một thanh niên cố tình đâm vào xe chị rồi lớn tiếng quát.

Chưa hiểu chuyện gì chị Lan tỏ vẻ bức xúc nói thanh niên kia thì phía sau một thanh niên khác lao tới giật túi xách của chị Lan. Chị Lan chỉ kịp kêu cướp vài câu nhưng tên cướp đã cao chạy xa bay.

Sau khi chị bị giật mất đồ, tên đâm xe vào chị cũng chỉ giả bộ nói vài câu nữa rồi lẳng lặng lên xe phóng đi.

“Bữa đó, tôi có mang theo giỏ xách có một chiếc laptop, thường thì tôi cũng cẩn thận quàng qua người ở phía trước. Nhưng lúc đó có sự va chạm nên tôi để chiếc laptop xuống chỗ để chân. Nào ngờ bọn chúng dàn cảnh đụng xe rồi cướp chiếc laptop của tôi. Lúc đó đường cũng đông chứ không hề vắng vẻ nhưng hành động của chúng diễn ra quá nhanh tôi chỉ kịp tri hô vài câu thì chúng đã đi mất rồi”, chị Lan chia sẻ.

Bạn đọc có thể chia sẻ tình huống mà đã từng gặp cho chúng tôi theo địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. 

Đức Toàn