- Hơn một năm trời, đứa con gái nằm viện gia đình chị đã tốn không biết bao nhiêu tiền bạc và công sức. Vậy mà đứa con gái chị giờ đây vẫn đang phải ngày đêm chiến đấu với bệnh tật để giành sự sống. Tấm thân nhỏ bé hao gầy cũng không còn nguyên vẹn. Em đã phải cắt bỏ một chân, mái tóc dài cũng không còn một cọng…

Khi biết chúng tôi tìm bé Nguyễn Cẩm Nghi (ấp Phú An, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), để viết bài kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, nhiều người cùng phòng với em tỏ ra mừng rỡ. Chị Lan chia sẻ: “Hoàn cảnh cháu Nghi này rất tội nghiệp, nhà nghèo chỉ có hai mẹ con ở đây chăm nhau. Cha bé lâu lâu mới lên thăm còn phải ở nhà làm thuê kiếm tiền nuôi cháu. Nhiều lúc cháu Nghi phải dùng thuốc ngoài mẹ cháu không có tiền, chúng tôi cũng chẳng biết giúp bằng cách nào”.

Nguyễn Cẩm Nghi phải chiến đấu với căn bệnh ung thư xương từng ngày từng giờ để giành giật sự sống. Những cơn đau quằn quại, mệt lả, ăn vào tới đâu ói ra tới đó vì tác dụng phụ của hóa chất truyền vào cơ thể.

Sau mỗi đợt truyền thuốc đau đớn và mệt lả ấy, cô bé lại thấy mình khỏe khoắn hơn. Sau mỗi lần truyền thuốc em lại thấy tự tin hơn và sẵn sàng chấp nhận sự đau đớn để hy vọng mau chóng được khỏi bệnh.

{keywords}
Em Nguyễn Cẩm Nghi đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Sự quyết tâm chữa bệnh của em khiến những người chứng kiến cũng không cầm nổi nước mắt: “Con chỉ mong sao được khỏi bệnh về nhà ở đây gò bó lắm. Dù mỗi lần truyền thuốc con đau đớn lắm, mấy ngày con chẳng ăn được gì cứ ăn vào lại ói ra hết, nhưng con cố gắng chịu đựng. Con chỉ sợ nhất là mẹ không còn tiền chữa bệnh cho con”.

Có lẽ cô bé cũng hiểu được về hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình nên rất sợ không còn tiền chữa bệnh. Mong muốn của cô bé tưởng là đơn giản nhưng với hoàn cảnh gia đình hiện tại thì rất khó có thể đạt được mong muốn này.

Anh Nguyễn Văn Hận, cha của Cẩm Nghi ngoài việc đồng áng, thời gian còn lại anh lại đi làm thuê bất cứ việc gì để kiếm tiền. Dù anh cũng đã cố gắng nhưng số tiền chữa bệnh cho con lớn hơn rất nhiều số tiền anh kiếm được.

Từ ngày Cẩm Nghi bị bệnh chị Lý Thị Thúy cũng không thể làm được gì. Trước đây dù không kiếm được nhiều tiền nhưng mỗi ngày chị cũng bòn nhặt được dăm ba chục phụ chồng nuôi con.

“Hơn một năm nay hầu như cháu ở bệnh viện, gia đình tôi đuối lắm rồi. Từ người thân đến người quen, tôi đã vay mượn đủ cả, giờ thì chẳng biết trông cậy vào đâu nữa. Cháu có bảo hiểm, nhưng nặng nhất vẫn là tiền thuốc ngoài, mỗi lọ thuốc hơn 1 triệu đồng mà một đợt 6-7 lọ”.

Với ước mong được sớm khỏi bệnh, em Nguyễn Cẩm Nghi sẵn sàng chịu đựng dù đau đớn thấu xương. Nghị lực bản thân em đã sẵn sàng, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn, nếu chỉ một mình cha mẹ em thì rất khó để thực hiện được ước mong của em.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Văn Hận, ấp Phú An, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 0169 541 6750  

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Cẩm Nghi con anh Nguyễn Văn Hận ở Sóc Trăng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn