- Vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa đầy đau đớn, vết mổ chưa liền da thì nhận được thông báo khối u nguyên bào thần kinh trong cơ thể bé đã chuyển sang giai đoạn cuối, trong khi gia cảnh nghèo túng khiến sự sống của bé càng trở nên mong manh hơn.

TIN BÀI KHÁC:

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, như bao đứa trẻ cùng lứa cắp sách đến trường là niềm vui mỗi ngày. Ấy vậy mà niềm vui đó đành phải gác lại bởi những cơn đau do khối u ác tính trong người đang hành hạ từng giờ. Thế nhưng, bé vẫn cứ hồn nhiên, vô tư không biết gì, chỉ có người mẹ nghèo là chết lặng kể từ ngày nhận được tin sét đánh ấy.

Cháu bé có hoàn cảnh đáng thương đó có cái tên rất đẹp, Võ Thị Mai Trang (SN 2007), con của chị Trần Thị Ái Linh (SN 1985) trú tại thôn Mậu Lâm, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

{keywords}
Bé Trang phải truyền hóa chất hàng tuần để duy trì sự sống
Gần một tháng nay kể từ ngày đưa bé Mai Trang nhập viện thì dường như không đêm nào chị Linh chợp mắt nổi, phần vì thương đứa con đang quằn quại bởi khối u ác tính hành hạ, phần vì lo lắng không biết tìm cách nào để vay mượn tiền tiếp tục chữa trị cho con.

Khi chúng tôi đến thăm, người mẹ trẻ với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt thâm quầng vì bao đêm thức trắng cứ ngồi một chỗ thẫn thờ nhìn đứa con yếu ớt đang thở khó nhọc trên giường bệnh mà không muốn dứt ra bởi chị sợ rằng, một ngày nào đó tử thần sẽ cướp mất đi sự sống của đứa con gái bé bỏng.

Đưa tay lau vội những giọt nước mắt đang lăn dài trên gò má hốc, chị Linh nghẹn ngào cho biết, bé Trang mang trong người khối u đó từ khi mới lọt lòng nhưng đến 15 tháng tuổi thì chị đưa đi khám bác sĩ mới phát hiện. Gia đình chạy vạy khắp nơi, để có tiền tiến hành phẫu thuật cho bé. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe bé dần hồi phục nên chị đưa con về nhà.

Tháng 11/2014, chị lại đưa con đến bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam để phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Đến ngày 7/12, bé liên tiếp có biểu hiện sốt cao, máu mũi, miệng cứ liên tục chảy ra, toàn thân đau nhức, tím tái. Các bác sĩ bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam làm thủ tục chuyển bé ra bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ở đây, chị như chết lặng bên giường bệnh của con khi nghe bác sĩ thông báo khối u ác tính bẩm sinh trong người bé giờ đã chuyển sang giai đoạn cuối, ăn sâu vào trong xương và cơ thể.

“Thấy con bị khối u hành như vậy có người mẹ nào chịu được chứ, con bé còn quá nhỏ để chịu đựng những đau đớn về thể xác như thế. Nếu có thể tôi nguyện gánh chịu thay cho con hết những cơn đau đó”, chị Linh ngậm ngùi tâm sự.

Được biết gia cảnh của chị Linh hiện đang rất khó khăn. Năm 2011, người chồng đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư để lại 3 mẹ con chị chông chênh giữa dòng đời với bao nỗi khốn khó. Bám 3 sào ruộng cằn cỗi không đủ tiền để nuôi 2 đứa con thơ ăn học nên chị Linh lặn lội khắp nơi, ai thuê gì làm nấy… Thế nhưng, gần một tháng nay bé Trang nằm viện, mọi công việc đều phải bỏ bê, khó khăn túng quẫn chồng chất lên nhau.

Bây giờ, mỗi tuần bé Trang đều phải truyền hóa chất để duy trì sự sống. Chi phí điều trị là không hề nhỏ. Anh em nội ngoại của chị đều làm nông cũng không khá giả gì nên chỉ có thể động viên về tinh thần. Sau những ngày cầm cự ở bệnh viện, số tiền vay “nóng” của bà con, hàng xóm đều hết nhẵn, giờ đây người mẹ trẻ chỉ còn biết ngồi cầu mong một phép nhiệm màu sẽ đến với con mình.

Rời khỏi bệnh viện trên đường về mà hình ảnh của bé gái với gương mặt nhợt nhạt, xanh xao vì đang trong cảnh “thập tử nhất sinh” và tiếng nấc nghẹn lời của mẹ nghèo khi bất lực nói đến số tiền để tiếp tục duy trì sự sống cho con cứ hằn sâu trong tâm trí chúng tôi mãi. Mong sao qua báo VietNamNet sẽ đón nhận được nhiều sự quan tâm của những tấm lòng thơm thảo để mẹ con chị Linh vượt qua nỗi đau này.

Thùy Liên - Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp bé Võ Thị Mai Trang đang điều trị tại phòng 1011, tầng 10, khoa huyết học, bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng hoặc chị Trần Thị Ái Linh, thôn Mậu Lâm, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Võ Thị Mai Trang ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn