- Bị căn bệnh khối u trong não, em Nguyễn Thành Nam (11 tuổi, 646/32/14 đường 30/4, P Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) hầu như phải sống trong bệnh viện. Mỗi tháng được nghỉ phép ít ngày về nhà em lại đòi đi học với chúng bạn. Con bệnh, nhà nghèo đến kiệt quệ chị Nguyễn Thị Thu chẳng biết phải làm thế nào để có đủ tiền cho con chữa bệnh.

Tin bài khác:

Từ ngày em mắc bệnh, gia đình cũng phải mất nhiều thời gian và tiền bạc mới tìm ra nguyên nhân. Những triệu chứng như sốt, ói thì ai cũng nghĩ là những bệnh thường diễn ra của trẻ nhỏ. Tuy nhiên em đã được uống rất nhiều loại thuốc khác nhau nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.

Thấy con bệnh lâu dài, chiều hướng không bớt, chị Thu đã đưa con vượt lên tuyến trên hy vọng sẽ tìm ra căn bệnh chữa trị dứt vừa đỡ tốn kém và chị có thời gian đi làm.

Sau khi làm các xét nghiệm chụp MRI chị như chết đứng khi biết con mình có khối u lớn trong não phải mổ ngay. Sau khi phẫu thuật xong sức khỏe tạm bình phục, Nguyễn Thành Nam lại được chuyển qua “nhập khẩu” ở Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM.

Không thể nhờ được ông bà chăm sóc cháu nên chị Thu đành phải nghỉ làm đi nuôi con. Thu nhập gia đình chị bị cắt giảm đột ngột cùng với việc nuôi đứa con bệnh nên rất túng thiếu.

Anh Nguyễn Văn Việt cha của Nguyễn Thành Nam làm công nhân mỗi tháng được 4 triệu đồng. Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình vừa phải chữa bệnh cho Nam vừa phải nuôi một đứa con đang học lớp 10.

Sự hỗ trợ của người thân không được bao nhiêu, anh chị đã phải vay mượn để có tiền lo cho con. Căn nhà duy nhất để làm chỗ ở cho 4 người cũng đã tính tới chuyện phải bán. Tuy nhiên, căn nhà lại đang nằm trong diện giải tỏa nên chẳng ai dám mua.

Chị Nguyễn Thị Thu lại bị chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ, mới đây chị cũng phải nhập viện, uống thuốc gần tháng trời. Dù còn đau nhưng chị cũng để liều chẳng dám tái khám. Bởi trong hoàn cảnh hiện tại cả gia đình dồn lực chữa bệnh cho con cũng chưa đủ nên chị cũng phải chấp nhận.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thu không giấu nổi xúc động: “Vướng vào căn bệnh này là khổ rồi không những hao tiền tốn của lại mất một người chăm. Cứ cái nọ nó kéo cái kia khổ mãi không thôi. Trước đây, cả hai vợ chồng nuôi hai đứa con thì chẳng giàu cũng không đói.

Bây giờ tôi bệnh cũng chả dám đi khám, có chút tiền nào gom góp chữa bệnh cho cũng không đủ. Bà nội của cháu Nam cũng bệnh đau sống một mình, trước còn thi thoảng gửi cho bà tiền thuốc men giờ con bệnh thấy cũng tội bà. Tôi cũng chỉ mong sao có tiền chữa bệnh cho cháu, chứ nhìn con đau đớn trằn trọc mỗi đêm đau lòng lắm. Có căn nhà cũng tính bán nốt để hy vọng cứu được cháu. Dù bán đi chẳng biết ở đâu nhưng mình nghĩ còn người còn của. Ngặt nỗi nhà lại nằm trong diện giải tỏa không bán được”.

Theo ông Trần Quang Thái Trưởng khu phố 9, P Rạch Dừa, TP Vũng tàu cho biết: Hoàn cảnh nhà anh Nguyễn Văn Việt và chị Nguyễn Thị Thu rất khó khăn, trước đây hai vợ chồng đều là công nhân. Từ ngày đứa con bệnh chị Thu mất việc còn mình anh chồng đi làm. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn địa phương cũng đã vận động hỗ trợ giúp gia đình được chút đỉnh. Trước đây, cả hai vợ chồng còn đi làm nên không thuộc diện hộ nghèo, năm tới chúng tôi cũng đã đề nghị xét duyệt hoàn cảnh hộ nghèo. Cũng mong mạnh thường quân giúp đỡ hỗ trợ thêm cho họ trong giai đoạn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Việt 646/32/14 đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu. ĐT: 0169 8169 987

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em  Nguyễn Thành Nam con anh Nguyễn Văn Việt và chị Nguyễn Thị Thu ở Vũng Tàu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn