- Không có tiền chạy chữa, mấy ngày nay chồng chị chật vật vay mượn khắp nơi nhưng đi đến đâu cũng nhận cái lắc đầu vì gia đình chị không có gì đáng giá để thế chấp. Trong cảnh khốn cùng, 2 đứa con dại phải nghỉ học để có tiền lo viện phí cho mẹ, cả gia đình lâm vào cảnh nợ nần, túng quẫn…

TIN BÀI KHÁC:

Đó là trường hợp đáng thương của chị Lâm Thị Tám (SN 1970) trú tổ 7, thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Trong căn nhà hiu hắt nằm lọt thỏm giữa khu rừng hoang vắng không tiếng còi xe, không điện đường, thi thoảng chỉ có tiếng chó, mèo vang lên trong không gian tĩnh mịch. Đập vào mắt chúng tôi là người đàn bà với dáng người gầy gò, xanh xao, đầu không còn cọng tóc, chị chào khách bằng tràng ho sặc sụa.

{keywords}
Chị Lâm Thị Tám mang căn bệnh ung thư vú đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người

“Tôi mang căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3, nên rất hay khó thở, mỗi ngày chỉ húp vài muỗng cháo để sống. Nhà cũng chẳng còn cái chi để ăn. Chỉ vì tôi mà chồng con mang khổ, nhà đã nghèo nay phải sống trong cảnh nợ nần. Nhìn con nghỉ học, chồng thì mang nợ thật lòng tôi chỉ muốn chết để thoát khỏi gánh nặng cho gia đình” - Chị Tám kể trong nước mắt.

Đã nhiều năm trôi qua cả 2 vợ chồng cần cù, lam lũ kiếm từng củ khoai, củ sắn trên mảnh đất cát cằn cỗi để nuôi 3 đứa con ăn học. Nhưng bệnh tật lại ập đến bất ngờ vào tháng 2/2014, chị Tám nhận hung tin khi biết mình mang căn bệnh ung thư vú.

Để cứu vợ, người chồng tất bật vay mượn khắp nơi lo viện phí. Sau 2 lần phẫu thuật, 8 lần truyền hóa chất số nợ lên đến hơn 100 triệu vậy mà bệnh tình của chị ngày càng xấu đi.

Vì không có tiền lo cho mẹ, em Nguyễn Thị Tư (21 tuổi) đang là sinh viên trường đại học nông lâm Huế phải bỏ dở giữa chừng. Em Tư chuyển sang học trường trung cấp y Quảng Nam để giảm bớt học phí và tận dụng thời gian chăm mẹ.

Còn em Nguyễn Thị Hà (19 tuổi) phải nghỉ học khi vừa học xong lớp 10 trường Nguyễn Thái Bình để đi làm thêm, gửi tiền phụ mẹ mua thuốc. Đứa con út Nguyễn Thị Hòa Thoa (8 tuổi) đang học trường tiểu học Tây Sơn Tây, vẫn ngày đêm khóc chỉ muốn bên mẹ, không chịu đến lớp.

“Sắp tới bác sĩ bảo phải có ít nhất 15 triệu để vợ tôi nằm viện bắn tia xạ trị may ra sống được ít năm với chồng con. Sự sống của vợ tôi rất mong manh nhưng còn nước còn tát, con gái út còn quá nhỏ để mang nỗi đau mồ côi mẹ. Cả nhà chỉ còn lại chiếc xe máy 50 đời cũ rách nát tui đem bán nhưng chẳng ai chịu mua. Tôi thương vợ nhưng nợ nần nhiều quá nên mượn đâu họ cũng không cho”- Anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1968, chồng chị Tám) buồn rầu kể trong tuyệt vọng.

Chị Tám nằm trên chiếc giường cũ kĩ, thở dốc, mắt cứ nhìn chằm chằm vào chồng và đứa con dại. Dường như chị sợ mình sẽ bị tử thần rước đi khi những đứa con vẫn chưa lớn, chồng phải mang nợ nần. Số tiền 15 triệu là quá lớn đối với gia đình chị vào lúc này.

Ông Nguyễn Văn Thọ (trưởng thôn Tây Sơn Tây) cho biết: “Hộ chị Lâm Thị Tám là hộ nghèo của thôn, bản thân chị mang bệnh ung thư không có tiền nên con cái phải nghỉ học. Để chạy chữa cho chị thì gia đình vay mượn khắp nơi, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của nhà hảo tâm gần xa”.

Lúc ra về, em Thoa (con gái út chị Tám) níu chân tôi nức nở: “Chú ơi, chú nhờ ai cứu mẹ cháu với, con không muốn mồ côi đâu”. Tiếng khóc của bé Thoa vang vọng trong căn nhà chật hẹp giữa khu rừng hoang. Tôi đứng nhìn cô bé với ánh mắt cầu khẩn van lơn xin cứu mẹ mà thấy quặn thắt lòng.

Lau Trắng-VT

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Văn Thọ trú tổ 7, thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. SĐT: 0168.41.22.989. (gặp anh Thọ).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Lâm Thị Tám ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn