- Nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Đoàn Văn Đức (39 tuổi) và chị Trần Thị Bạch Yến (37 tuổi) ai cũng xót thương. Người chồng làm nghề thợ xây để kiếm sống chẳng may bị té giàn dẫn đến gãy cột sống và dập tủy phải nằm liệt giường.

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi tìm tới gia đình chị Trần Thị Bạch Yến, ở thôn Thạnh Hòa, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam vào một buổi chiều tiết trời se se lạnh. Trong căn nhà tuềnh toàng, ẩm thấp của gia đình không có nổi vật dụng gì giá trị, cho thấy hoàn cảnh chị khó khăn thế nào.

{keywords}
Anh Đoàn Văn Đức nằm liệt giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ vào người khác
Với ánh mắt đỏ hoe, luôn chực trào nước mắt, chị Yến mang câu chuyện của gia đình mình kể với chúng tôi. Sinh ra trong một gia đình nghèo nên chẳng được học hành đến nơi đến chốn. Lớn lên, chị xây dựng gia đình với anh Đức, một anh thợ hồ hiền lành, siêng năng và hạnh phúc khi đón đứa con trai đầu lòng.

Cuộc sống cứ thế trôi đi cho đến đầu năm 2014 thì bất chợt anh Đức bị ngã giàn giáo trong lúc phụ hồ. Hơn một tháng cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, dù tính mạng được cứu sống nhưng do gãy cột sống và dập tủy nên phải nằm liệt giường. Không những thế, thời gian gần đây anh còn bị biến chứng viêm màng não và xuất huyết dạ dày khiến sức khỏe ngày càng suy kiệt.

“Lúc trước, tuy hoàn cảnh cũng rất khó khăn nhưng vợ chồng em đi làm mỗi ngày cũng kiếm được từ 100 đến 150 nghìn trang trải cuộc sống gia đình. Nhưng từ ngày chồng em bị tai nạn lao động nằm liệt giường, em phải ở nhà chăm sóc anh và lo cho con nhỏ nên không làm được gì cả. Nhà có 2 sào ruộng nhưng mùa được mùa mất nên đói vẫn hoàn đói…”, chị Yến nghẹn ngào tâm sự.

Hiện tại anh Đức đang nằm tại nhà và được vợ chăm sóc trong hoàn cảnh hết sức khó khăn và thiếu thốn. Từ ngày bị bệnh đến nay, anh Đức sống như một “người thực vật”, nằm bất động trên giường mọi sinh hoạt đều diễn ra trên giường với sự giúp đỡ của vợ hoặc bà con hàng xóm.

Vì không có tiền nên không thể đưa anh đến bệnh viện và nhiều ngày trôi qua thuốc thang điều trị cho chồng, người vợ nghèo cũng không mua nổi. Mỗi ngày chị Yến chỉ nấu nước muối để rửa vết thương cho chồng. Không có nghề nghiệp ổn định, lại một tay chăm sóc chồng, một tay lo cho con đang học lớp mẫu giáo nên gia đình ngày càng túng quẩn và rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Trên giường bệnh, anh Đức đang bị những căn bệnh quái ác hành hạ, nhưng hiểu được điều kiện gia đình quá khó khăn và thương vợ vất vả, nên anh cũng chỉ biết cắn răng chịu đựng không kêu ca gì. Đã nhiều ngày liền chỉ cầm cự bằng cháo trắng, bệnh tình lại hành hạ nên nhìn anh Đức gầy hẳn đi.

Anh Nguyễn Minh Vương, chủ nhiệm Hội từ thiện Đồng hương Phú Ninh cũng khẩn cầu: "Cuộc sống của vợ chồng anh Đức đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng bi đát, hàng ngày một mình chị Yến phải lo miếng ăn và tiền thuốc thang cho chồng, chưa kể đến khoản nợ lớn mà gia đình vay mượn để chữa trị cho anh Đức trước đó. Hơn lúc nào hết, họ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm cứu giúp vượt qua cơn hoạn nạn”.

Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: chị Trần Thị Bạch Yến, trú thôn Thạnh Hòa, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam. Hoặc liên hệ với Hội tự thiện Đồng hương Phú Ninh. Sđt: 0935407560 (anh Nguyễn Minh Vương).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Trần Thị Bạch Yến ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn