- Nhìn cảnh người đàn ông gầy gò, đen đúa ngồi bên đứa con gái nhỏ toàn thân phù nề, bụng chướng to đang phải chạy thận với khuôn mặt bần thần, mệt mỏi và tuyệt vọng, chúng tôi không ai có thể cầm được nước mắt. 

TIN BÀI KHÁC

Anh Phạm Minh Phúc (sinh năm 1960, trú tại tổ 7A, Thị trấn Yên Bình, Huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo miền núi của tỉnh Yên Bái, từ nhỏ anh đã không được nhanh nhẹn như mọi người.

Khi trưởng thành, anh xin vào làm công nhân ở công ty lâm sản huyện nhà rồi lập gia đình. Vợ anh không có việc làm nhưng nhờ vào đồng lương công nhân của anh,cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của bố mẹ anh những tưởng cuộc sống gia đình cũng tạm ổn định. Nhưng ít lâu sau, do sức khỏe yếu, không đảm đương được công việc,anh được công ty cho nghỉ mất sức lao động với số tiền lương hỗ trợ là khoảng 1triệu đồng/tháng. 

Cuộc sống của gia đình anh vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Đến khi đứa con gái thứ hai của anh mới 18 tháng tuổi thì người vợ bỗng nhiên bỏ đi biệt tích để lại 2 con thơ. Giờ đây cháu nhỏ đã sang tuổi 15 nhưng chưa một lần mẹ quay về thăm cháu.

Một người đàn ông không có việc làm, không được nhanh nhẹn với hai đứa con nheo nhóc, cảnh gà trống nuôi con với cuộc sống quá khó khăn. Nhưng nghĩ tới 2 đứa con, anh cố gắng gồng mình lên, anh làm tất cả mọi việc có thể  để sống và nuôi các con cùng với sự đùm bọc và giúp đỡ của gia đình bên nội. Nhìn các con mỗi ngày một khôn lớn, anh cũng đã mừng thì ngày 26/7/2014, cháu Phạm Diễm Hà, con gái thứ hai của anh, sinh ngày 02/12/ 1999 được phát hiện có hiện tượng phù nề toàn thân. 

Anh đã đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Bệnh viện kết luận cháu bị viêm cầu thận - Hội chứng thận hư nên đã chuyển cháu về Bệnh viện Bạch Mai. Ở đây, cháu được khám và cho thuốc về nhà điều trị nhưng bệnh của cháu không thuyên giảm.Đến ngày 06/10/2014, cháu bị sốt cao, toàn thân phù to, bụng chướng, anh lại khăn gói đưa cháu ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và sau đó Bệnh viện đã chuyển cháu về điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

{keywords}
Cháu Hà đang điều trị tại bệnh viện

Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bị suy thận mãn. Do cháu dưới 15 tuổi nên sau đó cháu được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.  Sau khi khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận cháu đã bị suy thận độ IV, Vlupus, một căn bệnh hiểm nghèo, y học hiện nay chưa có phương pháp chữa trị triệt để nào.

Hiện nay, cháu luôn ở trong tình trạng toàn thân phù nề, mặt và bụng chướng, tràn dịch màng phổi hai bên, tràn dịch ổ bụng. Hiện cháu đang được chạy thận và điều trị tích cực. Nếu gia đình có thể theo được phác đồ điều trị của bác sĩ thì cháu Hà có cơ hội sống và giữ được bệnh ổn định một thời gian.

Nhìn con héo hon từng ngày mà vẫn nhắc đến việc khi nào khỏi bệnh để được tiếp tục đến trường, lòng anh đau như cắt nhưng với hoàn cảnh của gia đình anh bây giờ, ăn còn không đủ thì lấy tiền đâu mà chữa bệnh cho con.

Biết được hoàn cảnh của gia đình anh, anh em bạn bè, bà con lối xóm và các tổ chức xã hội ở địa phương cũng đã tổ chức quyên góp giúp đỡ động viên phần nào để cha con anh vượt qua những khó khăn trước mắt. Nhưng với phác đồ điều trị của bác sỹ thì tiền thuốc điều trị trong gần 2 tháng qua cũng đã quá nhiều, nó đã vét sạch hết tiền bạc của anh,của gia đình anh và anh cũng không còn nơi nào để vay mượn thêm tiền để chạy chữa cho con. Ngôi nhà bố con anh ở cũng đã được thế chấp để vay ngân hàng lấy tiền chữa bệnh cho cháu Hà.

Bắt đầu từ ngày 24/11 bác sỹ chỉ định cho cháu Hà chạy thận cấp, lọc máu liên tục trong 2 tuần liền với chi phí chữa trị hàng ngày ước tính khoảng 5-6 triệu đồng. Cuộc chiến đấu với bệnh tật của cháu Hà còn kéo dài và những ngày tiếp theo cha con anh cũng chưa biết phải tính sao khi chi phí chạy thận để giành lại sự sống cho cháu Hà là vô cùng tốn kém.

Được biết, ông bà nội của cháu Hà trong những năm qua đã giúp đỡ và cưu mang bố con anh rất nhiều. Nhưng hiện nay ông nội cháu đã 86 tuổi, vừa bị tai biến, hiện ông phải nằm liệt một chỗ, không đi lại được, mọi việc cá nhận của ông đều phải nhờ bà hỗ trợ. Còn bà cũng đã ở tuổi 75, sức khỏe suy giảm, thoái hóa khớp gối nên đi lại rất khó khăn, nhiều lúc đau bà cũng không thể đi bệnh viện vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình.

Hoàn cảnh của cha con cháu Hà rất khó khăn, mỗi sự ủng hộ,giúp đỡ của bạn đọc  là thêm 1 cơ hội cho cháu Hà được theo đúng pháp đồ điều trị của Bệnh viện, là một cơ hội để em được tiếp tục sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Cháu Phạm Diễm Hà – Phòng 4, Tầng 6, Khoa Thận, Bệnh Viện Nhi Trung Ương (Số điện thoại của bố cháu, anh Phạm Minh Phúc: 01698693238). Địa chỉ nhà:anh Phạm Minh Phúc, Tổ 7A, thị trấnYên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái .Hoặc gửi vào số tài khoản của bố cháu Hà là ANh Phạm Minh Phúc, số tài khoản0011004215013, tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam, Phònggiao dịch số 7.

2. Quabáo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình cháu Phạm Diễm Hà ở Yên Bái)

- Qua TKngân hàng Vietcombank:

Chuyểnkhoản: Báo VIETNAMNET

Số tàikhoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 TrầnQuang Khải, Hà Nội

- Chuyểnkhoản từ nước ngoài:

- Bankaccount: VIETNAMNET NEWSPAPER

- Thecurrency of bank account: 0011002643148

VIETNAM

Hanoi

-SWIFTcode: BFTVVNVX

- Qua TKngân hàng Viettinbank:

Chuyểnkhoản: Báo VietNamnet

Số tàikhoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàngVietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyểntiền từ nước ngoài:

VietnamJoint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

-Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swiftcode:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- PhíaBắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn