Nằm trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ với đồng bào dân tộc, chiều ngày 14/11, công ty du lịch Vietravel tiếp tục phối hợp với báo điện tử VietNamNet tổ chức chương trình “Áo ấm cho em” tại Trường Tiểu học Kim Bon, xã Kim Bon, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

TIN BÀI KHÁC

Đây là một hành động thiết thực nhằm giúp đỡ các em nhỏ vùng cao, mong muốn các em có được điều kiện sống tốt hơn.

Kim Bon là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Trên địa bàn xã có hai dân tộc sinh sống chủ yếu là Dao và Mông, trong đó, dân tộc Mông chiếm hơn 80% dân số. Khó khăn lớn nhất của đồng bào nơi đây chính là giao thông đi lại và nguồn nước sinh hoạt. Ở các bản vùng sâu này, đồng bào thường xuyên sống trong tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt, đời sống của người dân vô cùng thiếu thốn và khó khăn…

{keywords}
Cô Hoàng Thị Thư, hiệu trưởng nhà trường xúc động phát biểu: "

Với những thiếu thốn mà thầy và trò nhà trường đang phải trải qua thì những món quà của báo VietNamNet và công ty Vietravel là lời động viên vô cùng to lớn, không những có ý nghĩa về vật chất mà còn cả tinh thần."

Do điều kiện đi lại khó khăn, chưa để ý việc học tập của con em mình nên cứ mùa thu hoạch ngô và lúa nương đến thì phụ huynh bắt con ở nhà đi làm nương, thầy cô giáo không thấy học sinh đến lớp lại phải đi vận động phụ huynh cho các em đến trường. Không chỉ vậy, các em học sinh nữ còn thường xuyên rơi vào tình trạng học hành dang dở do tục “Cướp vợ” - một phong tục lâu đời của đồng bào dân tộc Mông.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn khó khăn với đồng bào cũng như động viên các em học sin, trong chương trình BTC đã trao tặng cho các em học sinh 370 áo khoác mùa đông, 370 áo đồng phục, 150 chăn bông và 10 suất học bổng cùng nhiều vật phẩm cần thiết khác.

{keywords}
Niềm vui của học sinh trường THCS Kim Bon

Cô Hoàng Thị Thư - Hiệu trưởng Trường THCS Kim Bon chia sẻ: “Với những thiếu thốn mà thầy và trò nhà trường đang phải trải qua thì những món quà của báo VietNamNet và công ty Vietravel là lời động viên vô cùng to lớn, không những có ý nghĩa về vật chất mà còn cả tinh thần. Đây chính là động lực để thầy và trò trường THCS Kim Bon phấn đấu xây dựng và trưởng thành, cố gắng trở thành người tốt, có đức, có tài, góp phần xây dựng quê hương, đất nước”

Với những phần quà nhỏ trao tặng, Ban tổ chức mong muốn mang lại hơi ấm, niềm vui cho các em nhỏ, giúp các em có được điều kiện sống tốt hơn, trống trọi với cái lạnh của mùa đông. 

{keywords}
10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng được trao cho những em học sinh đạt thành tích cao nhất

Trong 3 năm gần đây Vietravel liên tục triển khai tour đi du lịch kết hợp làm từ thiện như: “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, quỹ “Life for Light” mổ mắt miễn phí, hay chương trình “Áo ấm cho em”... Mục tiêu duy nhất của Vietravel khi xây dựng sản phẩm này là tạo điều kiện cho du khách có thể trực tiếp làm từ thiện, đến gần hơn với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh để từ đó biết trân trọng và yêu thương cuộc sống của mình hơn. – anh Đặng Thanh Tùng, đại diện Công ty cổ phần tiếp thị và GTVT Vietravel cho hay.

P.V