- Khi chúng tôi hỏi tới gia đình anh Tống Văn Luận và chị Nguyễn Thị Lan có cậu con trai Tống Út Sơn bị ung thư thì ông Trưởng thôn Nguyễn Mạnh Hào (thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT) nói rất rõ về hoàn cảnh gia đình này. Không chỉ quan tâm sâu sát, ông Hào còn cho gia đình họ mượn 60 triệu đồng từ nhiều năm nay không lấy lời.

Ông Hào chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình anh Tống Văn Luận và chị Nguyễn Thị Lan có 3 đứa con, đứa lớn thì đi học thằng em thì bị bệnh ung thư. Anh Luận thì làm phụ hồ chị Lan chăm con bao nhiêu năm nay rồi có làm được gì đâu.

Bà con làng xóm cũng giúp đỡ, nhưng vì bệnh của cháu quá lâu dài nên chẳng thấm vào đâu. Gia đình lại còn đang nuôi một bà mẹ tâm thần nữa nên gánh nặng của gia đình là rất lớn. Bản thân tôi cũng cho gia đình họ mượn 70 triệu ngay từ hồi con mới mắc bệnh. Suốt mấy năm nay, bệnh cháu nặng quá nên không có tiền trả tôi được. Tôi cũng nói khi nào cháu khỏi hoặc có điều kiện thì trả dần cho tôi”.

{keywords}
Em Tống Út Sơn đang điều trị tại Bệnh viện quận 2, TP.HCM.

Em Tống Út Sơn (Thôn Tân Lễ, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị bệnh u trung thất đã nhiều năm nay khiến gia đình em trở nên kiệt quệ.

Nhớ lại lúc con mới mắc bệnh chị Nguyễn Thị Lan vẫn không hết bàng hoàng. Bởi theo chị, diễn tiến bệnh không có gì đặc biệt mà căn bệnh lại nguy hiểm đến thế.

Thời gian đầu chỉ là sốt, viêm họng thế mà khi bác sĩ báo bệnh con chị bị u trung thất chị như rụng rời tay chân.

Từ ngày đó tới nay, con chị đã qua ba lần mổ và không biết bao nhiêu lần nhập viện. Tổng số tiền lo cho con đến nay chị cũng không nhớ nổi là tốn bao nhiêu, chị chỉ biết rằng có đồng nào hoặc vay mượn đồng nào đều lo cho con hết. Đứa con gái lớn của chị đang học ĐH, chị cũng không thể lo cho con mà con phải tự vừa học vừa phụ quán ăn kiếm tiền.

Chia sẻ với chúng tôi chị lan rơm rớm nước mắt: Đây anh xem, cháu có bảo hiểm mà hai tháng nay tháng nào cũng đóng 6-8 triệu đồng. Gia đình tôi đã phải chạy ngược chạy xuôi lo cho cháu. Một tháng hai tháng cũng đã khó khăn lắm rồi nói gì tới dài dài như vậy. Thật sự chúng tôi đã bế tắc đến đường cùng ngõ cụt rồi.

Thật sự chúng tôi bây giờ chỉ dám nghĩ qua được ngày nào hay ngày ấy thôi. Nhiều lúc nghĩ thương con, lại phải lén con khóc một mình. Chúng tôi cũng đã làm đủ mọi cách rồi, giờ chỉ còn cách chấp nhận thôi.

Bác sĩ còn chưa “chê” thì khả năng chữa bệnh của em vẫn còn. Tuy nhiên vì hoàn cảnh quá ngặt nghèo nên cha mẹ em phải chấp nhận nếu em phải bỏ dở việc chữa bệnh về nhà. Hy vọng rằng còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Tống Văn Luận (thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. ĐT: 0165 863 5279)

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em Tống Út Sơn con anh Tống Văn Luận và chị Nguyễn Thị Lan ở Vũng Tàu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn