- Cậu bé chỉ còn da bọc xương phải nằm một chỗ vì chiếc chân trái sưng quá to không thể di chuyển được. Bệnh tình của cậu bé rất nặng, nhưng nhà nghèo phải chạy vạy từng đồng tiền thuốc. Nếu như không được điều trị kịp thời, thì không những phải cắt bỏ chân trái mà thời gian sống còn cũng bị rút ngắn lại.

Tin bài khác:

Đó là cậu bé Nguyễn Trung Tính (8 tuổi ấp 8, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) bị bệnh ung thư xương đang điều trị tại Bệnh viện quận 2, TP.HCM.

Theo người nhà của em kể, gia đình không thể ngờ tới em lại mắc phải căn bệnh nguy hiểm như thế. Thời gian đầu khi đi học về thỉnh thoảng em kêu đau nhức ở chân. Thấy cậu bé Trung Tính vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường không có biểu hiện của bệnh tình anh chị đã mắng oan con.

{keywords}
Nguyễn Trung Tính đang điều trị tại BV quận 2, TP.HCM.

Lúc đó, anh Nguyễn Văn Triều và chị Nguyễn Thị Khanh lại nghĩ do con mình tới lớp đùa giỡn nhiều nên khi về mới kêu đau nhức như vậy. Tuy nhiên, càng ngày cậu bé lại càng kêu nhiều hơn, anh chị kiểm tra chân con cũng không thấy có dấu hiệu khác thường nhưng cũng đưa con đi khám thử.

Khi tới bệnh viện, làm các xét nghiệm và chụp chiếu, anh chị như chết đứng khi phát hiện con bị bệnh ung thư xương.

Cũng từ đây, gia đình anh Triều và chị Khanh lại kiệt quệ thêm bởi trước đó chị bị sỏi túi mật, phải cắt bỏ. Lúc đó, gia đình chị không có tiền mặt đã phải cầm cố hai công đất cha mẹ để lại lấy tiền chữa bệnh.

Sau khi cầm cố mảnh đất là kế sinh nhai, cả gia đình anh chị sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Vợ anh vừa trông con vừa phụ tiệm may dù tiền không nhiều nhưng chị cũng ráng xoay xở đủ tiền chợ búa hằng ngày.

Anh Triều làm phụ hồ và làm thuê bất cứ việc gì để kiếm tiền. Anh chị cũng nuôi hy vọng dành dụm chút tiền để chuộc lại mảnh đất đã cầm cố trước đó để có đất canh tác cho cuộc sống bớt vất vả.

Anh chị chưa kịp làm điều đó, thì cậu con trai Nguyễn Trung Tính lại bị bệnh hiểm nghèo. Vì Trung Tính bị bệnh nặng không di chuyển được nên cả hai anh chị phải bỏ dở công việc lên bệnh viện chăm con. Đứa con nhỏ của anh chị cũng phải gửi nhờ người thân trông giúp.

“Vợ chồng tôi chưa thoát nghèo giờ lại thêm con bệnh. Vợ mới bệnh chưa kịp gượng dậy đã lại tới lượt con. Có mảnh đất đã cầm cố lấy 50 triệu chữa bệnh chưa trả được nên đất người ta vẫn canh tác, khi nào có tiền chuộc lại họ sẽ trả lại đất cho mình, bằng không thì họ cứ làm mãi mãi.

Thời gian đầu cháu mới bị bệnh, một người chăm cũng được, giờ cháu thế này phải hai người chăm. Anh tính cả hai vợ chồng ở đây miết thì làm gì có tiền”, anh Nguyễn Văn Triều cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Hừng - Bí thư ấp 8 xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Triều bây giờ rất khó khăn, nghèo dữ lắm. Hai vợ chồng cùng đi làm thuê làm mướn mới cô vợ bị sỏi mật mổ chưa làm được gì, giờ lại đến thằng con bị bệnh. Anh Triều là trụ cột của gia đình giờ cũng đi chăm con ở TP thì làm sao có tiền. Địa phương chúng tôi có vận động giúp đỡ thì cũng chẳng được bao nhiêu. Mong sao có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ họ qua giai đoạn ngặt nghèo này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Triều (ấp 8, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, ĐT: 0969 541 516)

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Trung Tính con anh Nguyễn Văn Triều và chị Nguyễn Thị Khanh)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn