- “Em xem giúp đỡ cho hoàn cảnh hai mẹ con cùng nằm một phòng bệnh, nhà nghèo rất đáng thương. Mẹ đã phải mổ 3 lần rồi, sắp tới phải mổ lần nữa. Mẹ nằm viện chưa khỏi, con lên chăm mẹ rồi cũng phải nhập viện mổ cấp cứu luôn… Họ sống lênh đênh trên sông”, chị điều dưỡng chia sẻ với chúng tôi như vậy.

Tin bài khác: 

Đó là hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Đào (khóm An Lợi, phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bị máy cuốn, hai bàn tay bị lóc mất nhiều da và một ngón út.

{keywords}
Hai mẹ con chị Đào đang phải điều trị chung một bệnh viện.

Vì vết thương nặng, giập cơ và mất nhiều da nên bác sĩ đã phải nhiều lần phẫu thuật để hy vọng giữ lại bàn tay cho chị Đào. Hiện tại bàn tay chị đã may mắn được giữ lại tuy nhiên vẫn phải mổ một lần nữa.

Khi chị nằm viện, cô con gái Nguyễn Thị Ngọc Thảo lên chăm mẹ được ít bữa cũng phải nhập viện mổ đầu gối.

Trước đó, Thảo bị đinh ghim vào đầu gối, do bị nhiễm trùng đầu gối sưng to và làm mủ diện tích 2x4cm gây nóng sốt. Khi em khám thì bác sĩ yêu cầu nhập viện mổ cấp cứu để cắt lọc mô hoại tử.

Cả gia đình anh Nguyễn Văn Sang và chị Nguyễn Thị Đào ở dưới ghe và làm nghề cào cá kiếm sống. Quanh năm lênh đênh trên sông nước, chỉ khi nào có giỗ chạp hoặc lễ Tết cả gia đình mới kéo ghe về đậu ở bến gần nhà mẹ chồng.

Cuộc sống nay đây mai đó, thu nhập bấp bênh nuôi hai con nên cố gắng cũng chỉ đủ ăn hằng ngày. Khi chị nhập viện trong nhà chỉ có 2 triệu đồng còn lại đều phải nhờ người thân vay mượn giúp.

Hiện tại chi phí điều trị cho chị Đào là 21 triệu đồng và cô con gái Ngọc Thảo là 11 triệu đồng. Dự kiến chi phí của hai mẹ con chị Thảo còn phải tốn gần 30 triệu đồng nữa.

{keywords}
Chị Đào sẽ phải trải qua một lần phẫu thuật nữa.

“Má con tui giờ không biết sao nữa. Đã bị ‘cú đấm’ lại còn thêm ‘cái đạp’ nữa giờ biết lấy tiền đâu trị bệnh. Mẹ tai nạn chưa khỏi con lại nhập viện mổ cấp cứu. Chúng tôi không có nhà cửa sống trên ghe cào cá kiếm sống được bữa nào ăn bữa đó. Chẳng may tôi bị máy cuốn cả hai tay tưởng chết may mà được cứu thoát. Tôi cứ tưởng là phải cắt bỏ cả hay tay may mà bác sĩ vẫn giữ lại được. Không biết rồi về có làm gì nổi mà ăn nữa không. Bác sĩ đã mổ 3 lần rồi nhưng vì vết thương nặng và mất nhiều da nên phải mổ một lần nữa. Chi phí cho lần sắp tới mấy chục triệu nữa giờ tui cũng chẳng biết vay mượn ở đâu.

"Vợ chồng tui quanh năm lênh đênh trên sông nước ai biết đâu mà cho vay mượn”.

Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Trần Hữu Tân người điều trị cho mẹ con chị Đào cho biết: Hai mẹ con chị Đào cùng nằm chung một phòng bệnh. Chị Đào bị máy cuốn hai tay giập cơ, gãy xương, mất một ngón tay và bị lóc nhiều da. Tổn thương lớn, tiên lượng phải cắt bàn tay, chúng tôi đã cố gắng cắt lọc mô giập nát giữ lại bàn tay cho chị ấy để chị ấy còn có thể bưng được chén cơm. Hiện đã phẫu thuật 3 lần và còn phải chờ một lần phẫu thuật nữa.

Cô con gái chăm mẹ cũng phải mổ cấp cứu vì bị nhiễm trùng ở đầu gối. Chúng tôi cũng phải lọc bỏ những mô hoại tử nẹp chân và bất động bệnh nhân. Tiên lượng sau khi phẫu thuật thì vết thương sẽ ổn không để lại di chứng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Nguyễn Văn Sang chồng chị Đào (khóm An Lợi, phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) ĐT: 0977 111 076

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng mẹ con chị Nguyễn Thị Đào ở Đồng Tháp)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn