- Cũng do thời gian ở bệnh viện quá nhiều, Chính đành xin bảo lưu kết quả học tập tại trường

TIN BÀI KHÁC

Đến bản người Dao Xuân Thắng, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, ai nấy đều xa xót cho hoàn cảnh em Triệu Chí Chính, 15 tuổi, học sinh lớp 7A, Trường THCS Mỹ Lung.

Nhà Chính rất nghèo. Căn nhà sập xệ, điện không có, nguồn nước lấy từ giếng gia đình tự đào. Cả ngày, gia đình chỉ dám thắp điện sáng chừng một tiếng vào buổi tối để cho Chính học bài. Mùa đông, nhà Chính gió hun hút còn mùa hè thì nắng chói chang. Thế nhưng, căn nhà tàn ấy lại là nơi trú ngụ của 4 người trong gia đình.

Chính là con cả trong nhà, dưới Chính còn một em trai nữa. Là anh nên Chính rất ngoan và có ý thức. Hằng ngày, em đều dậy sớm phụ mẹ chuyện nhà cửa, vườn tược, cho gà lợn ăn rồi chuẩn bị đi học. Đi học về là phụ mẹ dọn nhà, nấu cơm và chỉ bảo cho em học bài. Cũng bởi mẹ Chính bị câm điếc bẩm sinh nên em rất thương mẹ và cố gắng làm được thật nhiều điều để mong vợi bớt gánh nặng cho mẹ.

Nghèo khó là thế nhưng Chính luôn đạt kết quả học tập rất tốt, được thầy cô bạn bè yêu mến.

{keywords}
Chính và mẹ bên cửa nhà (ảnh chụp lại)

Cách đây 2 năm, bỗng dưng Chính có nhiều biểu hiện lạ: người thường xuyên ốm yếu, xanh xao mà thuốc thang mãi cũng không khỏi. Một thời gian sau thì Chính bị nổi ngứa toàn thân. Gom góp được chút tiền, gia đình đưa Chính xuống bệnh viện Tỉnh xét nghiệm thì mới hay em bị suy thận.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng tôi phải chạy vạy khắp nơi để đưa Chính xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh chạy thận. Mỗi tuần Chính phải chạy thận 3 lần. Mỗi tháng chạy thận rồi tiền đi lại, ăn uống tốn gần ba triệu đồng. Số tiền với những gia đình khác không phải là nhiều nhưng với gia đình thuần nông như nhà chúng tôi quả thực ngoài sức tưởng tượng – ông Đức, bố Chính cho hay.

Cũng do thời gian ở bệnh viện quá nhiều, Chính đành xin bảo lưu kết quả học tập tại trường. Gặp em trên giường bệnh, Chính buồn bã tâm sự: Giá như em không bị bệnh thì giờ này em vừa đi học, vừa đi làm thêm giúp gia đình được rồi. Em rất thích đi học nhưng do bị bệnh nên em không thể hàng ngày đến trường. Nhìn bố ốm yếu, mẹ mắc bệnh câm, điếc bẩm sinh nên em thương bố, mẹ lắm mà chẳng biết làm thế nào…

Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mắt đầy âu lo của Chính mà ai cũng xa xót. Nhà nghèo lại mắc cái eo, chỉ mong sao có nhiều người dang rộng vòng tay che chở, giúp đỡ Chính và gia đình vượt thoát cú sốc quá lớn này…

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Em Triệu Chí Chính, học sinh lớp 7A, Trường THCS Mỹ Lung, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em Triệu Chí Chính ở Phú Thọ)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn