- Mắc chứng bệnh suy tủy nhiều năm nay, cậu thanh niên vẫn phải gắng gượng làm việc để duy trì sự sống cho mình. Mặc dù mỗi tháng chỉ làm được 15-20 ngày, nhưng trong em chưa bao giờ nguôi ngoai khát vọng có tiền ghép tủy. Giờ đây em lại đang phải nằm viện vì tụ máu não.

Đó là em Trần Hạo Thiên (1985 số 9/2 đường Yersin, phường 3, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) mới nhập viện do bị thêm chứng bệnh tụ máu não. Đây chính là hệ quả từ việc thiếu máu dẫn tới chảy máu não và gây tụ máu.

Theo người nhà em Thiên kể, em đã mắc chứng bệnh suy tủy nhiều năm nay nhưng vì không có tiền điều trị tận gốc nên chỉ chữa bệnh bằng cách truyền máu. Đây chỉ là phương pháp “chống cháy” tạm thời để duy trì sự sống.

Suốt nhiều năm nay, em vẫn phải sống nhờ bằng máu của người khác. Dù có bệnh trong người nhưng không có tiền điều trị và tái khám đều đặn ở Bệnh viện Huyết học nên em chỉ đến bệnh viện tỉnh truyền máu.

{keywords}

Cậu thanh niên suy tủy khát khao được sống.

Mỗi đợt nhập viện 5-7 ngày, khi được truyền máu và có sức khỏe, em lại trở về lao động kiếm tiền cho cữ truyền máu tiếp theo.

Bao nhiêu năm sống chung với bệnh, miệt mài lao động em vẫn thường mơ ước có một điều kỳ diệu xảy ra. Em vẫn biết rằng với hoàn cảnh gia đình em như hiện tại thì khó lòng có thể giúp em thực hiện ước mơ.

Cha Hạo Thiên đã mất cách đây 5 năm, mẹ thì đi giúp việc nhà mỗi tháng chỉ được 1,2 triệu đồng. Bản thân Hạo Thiên mỗi tháng chỉ lao động được 15-20 ngày mỗi ngày công được 120-150 ngàn đồng.

Dù biết căn bệnh của em nếu có tiền để ghép tủy em có thể có cơ hội sống khỏe mạnh không cần phụ thuộc vào máu người khác. Tuy nhiên, số tiền dùng để ghép tủy quá sức tưởng tượng của gia đình em nên em đành chấp nhận sống chung với bệnh viện.

Mới đây Hạo Thiên lại bị xuất huyết não gây tụ máu trong não cần phải mổ. Em đã được chuyển từ viện địa phương đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Gặp Hạo Thiên, chúng tôi cảm nhận được sự khát khao sống rất mãnh liệt của em. Chia sẻ với chúng tôi, Hạo Thiên cho biết: “Em biết bệnh của mình rất khó có đủ tiền để chữa khỏi. Số tiền 800 triệu đến 1 tỷ đồng thì gia đình em nằm mơ cũng không thể có nổi. Mẹ em thì mỗi ngày mỗi già, bệnh em nếu cứ tiếp tục chạy chữa kiểu này thì cũng mỗi ngày mỗi yếu. Trước đây, khi mới mắc bệnh, những lúc khỏe em cũng cố gắng đi làm, khỏe ngày nào làm ngày đó hy vọng có tiền tích góp. Bao nhiêu năm làm tới đâu cũng cố gắng chắt chiu đủ nuôi bệnh.

Thời gian gần đây, em làm được ít hơn, hai mẹ con cố gắng chắt chiu mới đủ tiền cho em đi truyền máu. Tiền chạy máu cũng như tiền “ăn đong” từng bữa chật vật lắm. Dù biết hoàn cảnh của mình nhưng em vẫn cứ hy vọng vào một sự may mắn nào đó…

Giờ em lại bị thêm bệnh này nữa, tiền lo cho em là tiền vay mượn và bà con hàng xóm thấy thương mỗi người cho một chút. Đối với em lúc này chẳng mong muốn gì khác em chỉ mong sao mình có sức khỏe để tự lo cho bản thân để không phải là gánh nặng của người khác”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Phan Thị Năm mẹ của Trần Hạo Thiên 9/2 đường Yersin, phường 3, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT 0126 255 1009

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em Trần Hạo Thiên ở Phú Yên)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn