- Không đành lòng nhìn cảnh con bị rút dần sự sống, chị Liên gom bán hết lúa thóc trong nhà và bán luôn cả mái tóc dài của mình. Được một ít tiền, chị đưa con gái ra Đà Nẵng tìm đến các chùa để nhờ sự giúp đỡ.

Bước vào căn nhà nhỏ của chị Cù Thị Ngọc Liên (SN 1982) và anh Nguyễn Văn Sáng (SN 1976) ở thôn Thái Sơn, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, chúng tôi không khỏi xót xa khi ngôi nhà cũ kỹ ấy trống huơ, không có lấy một tài sản gì giá trị. Có lẽ thứ duy nhất “đáng giá” trong ngôi nhà ấy chính là những tờ giấy khen của cháu bé Nguyễn Thị Anh Thư.

{keywords}
Những lúc đỡ đau là Anh Thư lại miệt mài học tập.

Vợ chồng anh Sáng, chị Liên có với nhau 3 đứa con, bé Anh Thư (SN 2004) là con đầu lòng. Anh Thư là một đứa trẻ ngoan ngoãn, thông minh nhưng số phận thật trớ trêu khi gán cho em căn bệnh tim bẩm sinh quái ác.

“Lúc nhỏ con bé cứ quấy khóc, đau ốm miết nhưng anh chị cứ nghĩ con nít “khó nuôi” rứa thôi, khi nào qua “đốt” sẽ hết. Mãi đến năm 3 tuổi, cháu khóc đến ngất xỉu và thâm tím người, anh chị vội đưa đi bệnh viện thì như chết lặng khi biết cháu bị tim bẩm sinh.”, chị Liên nghẹn ngào nhìn đứa con nhỏ đang quằn quại trong cơn đau.

Theo các bác sỹ kết luận, bé Anh Thư bị tim bẩm sinh dạng thông vách liên thất và thêm nhiều căn bệnh khác. Sức khỏe của bé ngày càng giảm sút, cứ mỗi lần lên cơn đau, bé lại thở dốc, mặt mày tái mét và thường xuyên ngất xỉu. Mỗi lần như thế là chị Liên lại cuống quýt chạy đi mua cho con vài viên thuốc trợ tim để cầm cự cho qua cơn. Thương con đứt ruột, nhưng vì không có tiền để phẫu thuật nên chị Liên cũng chỉ biết nhìn con mà bất lực.

Kể từ ngày phát hiện bệnh tình của con, cuộc sống gia đình chị Liên gắn liền với những khó khăn chồng chất và những lo âu thấp thỏm thường trực. Cuộc sống nông nghiệp vốn nghèo khổ, bấp bênh lại cộng thêm gánh nặng bệnh tật của con cái đã đẩy gia đình anh chị đến với nợ nần, túng quẫn.

“Nhà tui chỉ có 10 thước đất, làm một mùa được 3, 4 bao lúa ăn còn không đủ. Vợ chồng tui bươn chải đi làm thuê đủ mọi việc nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Giờ vay mượn nhiều nơi số tiền cũng gần 30 triệu không biết làm sao mà trả được.”, anh Sáng tâm sự.

Được biết, năm 2012 bệnh của Anh Thư trở nên trầm trọng hơn. Không đành lòng nhìn cảnh con bị rút dần sự sống, chị Liên gom bán hết lúa thóc trong nhà và bán luôn mái tóc dài của mình. Được một ít tiền, chị lặn lội đưa bé ra Đà Nẵng tìm đến các chùa để cầu mong giúp đỡ. Nhưng từ đó đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm gì.

{keywords}
Để có tiền đưa con ra Đà Nẵng khám bệnh, chị Liên đã phải bán đi cả mái tóc dài của mình.

“Bây giờ vợ chồng chị chỉ mong con khỏe được ngày nào thì mừng ngày đó thôi. Nhiều lúc nhìn con vật lộn với căn bệnh mà lòng chị đau quặn thắt. Tội nghiệp, con bé chăm học và biết nghe lời lắm.”, Chị Liên nói, giọng đầy bi quan.

Bé Anh Thư năm nay chỉ mới 10 tuổi, cái tuổi đáng ra vô lo vô nghĩ. Vậy mà khi tiếp xúc với bé, chúng tôi thấy rõ nỗi buồn đượm trong đôi mắt. Có lẽ, bé ý thức được bệnh tật cũng như hoàn cảnh gia đình mình, thế nên những lúc đỡ đau là bé lại miệt mài học bài và trông em giúp mẹ.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Xuân Thọ - Phó Trưởng thôn Thái Sơn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Sáng thật sự rất nghèo khó, con gái anh chị bị tim bẩm sinh cần chi phí điều trị quá lớn. Địa phương cũng khó khăn không có cách nào để hỗ trợ được. Hy vọng, qua Báo VietNamNet, sẽ có nhiều nhà hảo tâm cứu giúp mạng sống của cháu Anh Thư.”

Ra về mà chúng tôi cứ ám ảnh mãi bởi đôi mắt buồn rười rượi của bé Anh Thư và những giọt nước mắt bất lực trên đôi gò má người mẹ nghèo. Nỗi đau đớn vẫn cứ hành hạ bé Anh Thư từng giờ và gánh nặng trên đôi vai anh Sáng, chị Liên ngày càng thêm trĩu xuống.

Ly Na

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Mọi sự giúp đỡ xin gởi về chị Cù Thị Ngọc Liên (SN 1982) và anh Nguyễn Văn Sáng (SN 1976), trú thôn Thái Sơn, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Anh Thư con chị Cù Thị Ngọc Liên và anh Nguyễn Văn Sáng, Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn