-  Thấy đứa em trai bị điện giật ngất xỉu, đứa chị xông vào cứu em và cả 2 chị em bị điện giật khiến đứa em trai tử vong, còn chị đang thập tử nhất sinh ở bệnh viện…

TIN BÀI KHÁC

Đã hơn 1 tuần nay, hai vợ chồng anh Trần Văn Phương (SN 1977) và chị Trần Thị Loan (SN 1981) trú tại thôn 5, Trung Đạo, xã Đại Hưng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) không còn nước mắt để khóc cho đứa con trai xấu số mới 4 tuổi Trần Văn Quốc bị điện giật tử vong và lo chạy chữa cho đứa con gái Trần Thị Thúy (5 tuổi) đang cấp cứu tại bệnh viện.

Anh Phương kể, hai vợ chồng nghèo đến với nhau, cuộc sống hàng ngày đi làm thuê kiếm sống. Dẫu khó nghèo nhưng vợ chồng anh hạnh phúc với 2 đứa con ngoan hiền.

Đôi mắt thẫn thờ nhìn ra cửa, anh Phương nhớ như in buổi sáng 14/10 đau lòng khi vợ và mẹ dậy sớm đi làm thuê trên rẫy. Ở nhà chỉ còn lại 3 cha con, để chuẩn bị bữa sáng kịp cho con đến trường, anh Phương xuống bếp nhen lửa nấu nước sôi pha mì tôm cho con.

{keywords}
Chị Loan buồn bã bên ban thờ đứa con trai xấu số

Cùng lúc 2 đứa con nhỏ vừa thức giấc chạy xuống nhà dưới và ra sau nhà đánh răng rửa mặt thì vướng sợi dây thép bị nhiễm điện. Cháu Thúy đi sau thấy em trai bị điện giật nên chạy lại kéo em trai ra và cả 2 bị điện giật. Khi anh Phương từ trong nhà chạy ra thì 2 đứa con đã nằm ngất lịm sau vườn.

Trong cơn hoảng loạn, anh Phương la lớn cầu cứu nên bà con hàng xóm đạp rào bồng hai cháu nhỏ đi cấp cứu. Do bị điện giật nên cháu Quốc tử vong ngay sau đó, còn cháu Thúy thoát chết và đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Đã hơn 1 tuần điều trị tại bệnh viện, các y bác sĩ kết luận cháu Thúy bị chấn động não, một phần thịt ở tay bị điện giật cháy sém và có dấu hiệu hoại tử nếu không được điều trị kịp thời thì nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Phương kể: Nhà nghèo lại gặp tai ương, đứa con trai mất, con gái nằm viện không tiền điều trị. Khổ nỗi ngay sau khi cháu Quốc mất phải lo đám tang, phần lo điều trị cho con gái mà trong nhà chẳng có chi để bán kiếm tiền.

Suốt hơn 1 tuần một mình anh Phương phải chạy đôn chạy đáo lo cho con. Vợ anh, chị Loan suốt ngày thẫn thờ ôm di ảnh con. Còn bà Ta mẹ anh cũng đổ bệnh nằm một chỗ, bé Thúy thì cấp cứu trong bệnh viện.

Hôm tôi đến, trong căn nhà tạm trống trước, hụt sau là bàn thờ cháu Quốc với ngọn đèn dầu leo lắt trông não lòng. Nơi góc nhà chị Loan như người mất hồn ôm di ảnh con ngồi khóc và phía góc bên bà Ta nằm bất động.

Anh Phương bảo đã chạy vạy hết cách để cứu đứa con gái. Mấy sào ruộng thì đã cầm cố vay mượn, nhà thì bán chẳng ai mua. Mà bán thì lấy chỗ mô cho cả gia đình trú mưa khi mùa mưa bão đang đến gần.

Nơi hành lang bệnh viện nhìn qua ô cửa nhỏ, đứa con gái đang được điều trị cách ly để tránh nhiễm trùng. Anh Phương chỉ biết cầu nguyện những tấm lòng nhân hãy cùng chung tay giúp sức cứu đứa con gái bé nhỏ còn lại của hai vợ chồng.

“Nếu không có tiền mua thuốc và phẫu thuật thì cháu Thúy khó qua khỏi. Tui đã hết cách rồi. Cầu trời khấn Phật và bà con cô bác xin hãy cứu con tui. Trời không thương nhưng bà con cô bác hãy thương vợ chồng tui mà cứu lấy con bé…”- Anh Phương ngồi khóc và cầu khấn…

Ông Nguyễn Văn Xuân, hàng xóm của vợ chồng anh Phương kể: Ngay sau tai nạn xảy ra, bà con hàng xóm và chính quyền địa phương đã cùng chung tay giúp đỡ gia đình lo đám tang cho cháu Quốc và điều trị cho cháu Thúy. Nhưng khổ nỗi bà con ở đây ai cũng nghèo nên chẳng giúp được nhiều.

“Nhìn hoàn cảnh thương tâm như rứa, bà con tui ở đây không cầm được nước mắt. Tui chỉ cầu mong bà con cô bác hãy cùng giúp sức để cứu mạng sống cho cháu Thúy” - Ông Xuân nói.

Thanh San

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Trần Văn Phương trú thôn 5, Trung Đạo, Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ gia đình anh Trần Văn Phương ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn