- Ngay khi nhập viện, Mạnh đã được bác sĩ chỉ định truyền máu và chọc lách. Số tiền ít ỏi mà anh, chị có được chẳng thấm vào đâu.

TIN BÀI KHÁC

Trong căn nhà lụp xụp mái rạ, lúc mưa nước dột xuống đầu, bé Mạnh đang chơi đùa với  em gái 15 tháng tuổi.  Nhìn bề ngoài, không mấy ai biết em mang trong mình một căn bệnh quái ác, có thể cướp đi sinh mạng của em bất cứ lúc nào.

Bé Mạnh năm nay mới 7 tuổi.  Gia đình em sống hoàn toàn bằng nghề làm ruộng, rất khó khăn nên bệnh tình của em không được phát hiện sớm. Khoảng 1 năm nay, thấy con cứ ốm yếu và da thịt ngày càng khô lại, vợ chồng anh Tiến, chị Thủy mới cho con đi viện khám.

Bác sĩ ở bệnh viện tỉnh chẩn đoán bé bị mắc bệnh gan to nên giới thiệu xuống Viện Nhi Trung ương. Cả nhà lại cuống cuồng ôm con xuống Hà Nội. Bác sĩ ở bệnh viện Nhi cho biết bé Mạnh  mắc bệnh Gaucher – một căn bệnh rất hiếm gặp. Bệnh thường chỉ xuất hiện ở các vùng dân tộc thiểu số và do di truyền hoặc đột biến gen. Bệnh Gaucher thường gây ra gan và lách lớn, đau gãy xương, thiếu máu, tiểu cầu thấp, bệnh phổi và não,...

Khi nghe bác sĩ nói điều trị bệnh của con phải trải qua nhiều giai đoạn: Chọc tủy, chọc lách, truyền máu...,rất tốn kém, vợ chồng chị Thủy bị một cú sốc lớn. Dù biết càng để lâu, bệnh tình của con càng nặng và càng khó điều trị, nhưng gia đình quá nghèo, lo cái ăn qua ngày còn chẳng đủ thì lấy đâu ra số tiền lớn chữa bệnh cho con? 

{keywords}
Em Mạnh tại bệnh viện

Trong thời gian ở nhà, bệnh của bé Mạnh mỗi ngày một biến chuyển nặng hơn. Chị Thủy chỉ biết ở nhà ôm con. Giờ cả nhà 4 miệng ăn chỉ biết trông vào một mình chồng xoay xỏa. Nhìn con lên cơn đau, cơ thể suy nhược là tim chị nghẹn lại.

Thương con quá, mấy ngày qua hai vợ chồng chạy đôn đáo khắp nơi vay mượn. Thứ gì trong nhà có giá một chút anh, chị cũng đều bán; rồi đem thế chấp cả nhà ở để có tiền về Hà Nội chữa bệnh cho con. 

Ngay khi nhập viện, Mạnh đã được bác sĩ chỉ định truyền máu và chọc lách. Số tiền ít ỏi mà anh, chị có được chẳng thấm vào đâu. Vợ chồng chị rất lo lắng vì còn trang trải cho những lần điều trị tiếp theo. Nếu không có tiền chữa trị, bé Mạnh sẽ phải sống với căn bệnh quái ác ấy từng ngày. Và nó có thể cướp đi sinh mạng của em bất cứ lúc nào.

Ở quê, anh chị cũng chỉ biết nhờ cậy chính quyền địa phương vận động tấm lòng nhân ái của bà con. Nhưng hoàn cảnh của mọi người cũng đâu có hơn nhà chị là mấy?

Đến thăm Mạnh tại bệnh viện Nhi Trung ương, nghe bé nói không ăn được, nhớ em và muốn về nhà chơi với em lắm, mà lòng tôi nghẹn lại…

Diệu Ngọc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hoàng Thị Thủy (Mẹ cháu Mạnh)– SĐT: 0964418630, địa chỉ: Bản Quán, xã Việt Hồng. huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Mạnh, con chị Thủy ở Yên Bái)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn

Chú thích ảnh:

1. Bé Mạnh sau ca chọc nách đầu tiên tại BV Nhi Trung Ương

2. Tài sản duy nhất của gia đình em là túp nhà tranh vách lá