- Hai lần nhồi máu cơ tim phải nhập viện cấp cứu, bác sĩ yêu cầu nhập viện để phẫu thuật nhưng chi phí lớn đành xin về uống thuốc. Dù được khuyến cáo không được làm việc nặng nhưng hằng ngày anh vẫn phải chạy xe chở gạch thuê để kiếm sống.

Tin bài khác: 

Đó là hoàn cảnh của anh Huỳnh Thuận Ngoan (53 tuổi ở trọ tại 26/19/6 đường Lâm Hoành, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) bị bệnh nhồi máu cơ tim thành trước, cơn nhịp nhanh kịch phát, suy tim, rối loạn mỡ máu.

Chỉ trong vòng một tháng, anh Ngoan đã phải nhập viện cấp cứu hai lần vì chứng nhồi máu cơ tim. Dù biết bệnh tình của mình rất nặng cần được nghỉ ngơi và chữa trị. Tuy nhiên vì cuộc sống, vì miếng cơm manh áo, hằng ngày anh vẫn phải chạy xe chở gạch để có tiền mưu sinh.

Theo chị Phượng kể, cách đây khoảng 1 tháng anh đi làm về lúc 5h và kêu đau ran ran ở ngực. Buổi tối thì anh kêu đau nhiều và thấy khó thở thậm chí nằm không được ngồi không được cứ phải đứng lom khom.

{keywords}
Dù được khuyến cáo không làm việc nặng nhưng anh Ngoan vẫn phải làm việc kiếm tiền.

Thấy tình trạng của chồng không ổn, chị Phượng nghi là liên quan đến bệnh tim rồi đưa chồng đi cấp cứu. Tới bệnh viện bác sĩ khám đo điện tim và yêu cầu nhập viện ngay.

Trong thời gian điều trị bác sĩ thông báo bệnh tình của anh Ngoan cho gia đình và khuyên nên phẫu thuật để đặt stent, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên khi hỏi đến chi phí ca phẫu thuật thì anh Ngoan lại phải xin bác sĩ cho thuốc về nhà điều trị. Số tiền 80 triệu cho ca phẫu thuật quả là quá lớn đối với hoàn cảnh hiện tại của anh.

Mới xuất viện về nhà được 1 tuần bệnh của anh lại tái phát, anh lại phải nhập viện cấp cứu lần thứ 2. Sau khi qua cơn nguy kịch anh lại xin về nhà điều trị nội khoa.

Dù biết trong người có bệnh và được khuyến cáo không nên làm việc nặng nhưng vì hoàn cảnh gia đình và công việc anh vẫn phải đi làm.

Mặc dù chúng tôi có hẹn anh trước, nhưng khi gần tới nhà anh cáo lỗi vì phải đi chở hàng theo yêu cầu của chủ.

Công việc của anh hằng ngày là lái xe tải nhỏ để lấy hàng từ công ty và giao hàng cho khách. Anh vừa chở vừa kiêm bốc xếp, với tình trạng bệnh như anh rất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chia sẻ với chúng tôi anh cho biết: “Ở hoàn cảnh nào thì chịu hoàn cảnh ấy thôi. Mình đi làm thuê người ta gọi không đi sao được. Mình không làm người ta mướn người khác, mất việc lấy gì mà ăn.

Bây giờ tôi vẫn uống thuốc cầm chừng thôi chứ tiền đâu mà phẫu thuật. Bác sĩ nói nếu phẫu thuật phải mất 80 triệu đồng. Biết vậy thôi chứ hai vợ chồng làm ở nhà thuê phải nuôi con ăn học thì làm gì có tiền dư.

Việc đến tay cứ phải làm thôi, biết vậy là hại cho sức khỏe nhưng giờ không có tiền biết làm thế nào”.

Theo bác sĩ điều trị cho biết: Bệnh nhồi máu cơ tim cấp có thể do máu tại chỗ không được lưu thông. Nguyên nhân do cục máu đông hoặc thành mạch hẹp. Trước đây, 10 người bị nhồi máu cơ tim thì 7 người có nguy cơ tử vong cao. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị như đặt stent, chụp DSA can thiệp mạch vành. Những trường hợp bị nhồi máu cơ tim lần một, sẽ mang “vết sẹo” dễ bị tái phát.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.  Anh Huỳnh Thuận Ngoan trọ tại 26/19/6 đường Lâm Hoành, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. ĐT: 0128 627 0933

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ anh Huỳnh Thuận Ngoan và chị Nguyễn Thị Tuyết Phượng (vợ anh Ngoan))

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn