- “Vì không có tiền tôi đã phải đưa cháu về nhà, nhưng nhìn thấy con kêu đau cổ, đau đầu, ăn uống kém lại phải đưa cháu lên đây chữa cầm chừng. Toa thuốc 35 triệu đồng đối với gia đình tôi bây giờ quá lớn. Đưa về thì tội ở lại cũng không xong”, anh Nguyễn Văn Tính bày tỏ.

Tin bài khác:

Đó là hoàn cảnh của bé Nguyễn Quang Tiến (9 tuổi ở trọ tại tổ 1, ấp Đồng Sơn, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) bị bệnh ung thư hạch.

Mới đầu cục hạch chỉ như hạt bắp ở sau tai không đau nhưng lại cứ lớn dần theo thời gian. Thời gian đầu, bác sĩ chỉ chẩn đoán đó là hạch viêm uống thuốc là hết. Uống thuốc một tuần cũng không bớt, anh tính đưa con tới bệnh viện để khám.

Chẩn đoán của bác sĩ cũng chỉ là hạch lành mổ để lấy khối hạch ra để sau này không bị ảnh hưởng. Nhưng điều trớ trêu thay sau xét nghiệm sinh thiết lại phát hiện đó là khối u ác tính.

Mắc căn bệnh nan y nên cuộc sống vốn chật vật của gia đình em lại càng trở nên khốn khó hơn.

Cha mẹ em đã phải rời quê từ Ninh Bình vào Bình Dương kiếm sống hy vọng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Cuộc sống chưa ổn định thì bé lại mắc bệnh nan y nên càng ngày càng khó khăn.

{keywords}
Tội nghiệp người cha không biết cứu con bằng cách nào.

Theo anh Tính kể, hai vợ chồng ở quê nuôi hai đứa con chỉ có vài sào ruộng nghề nghiệp không có nên lúc nào cũng túng thiếu. Hai vợ chồng quyết định đưa con vào Bình Dương lập nghiệp.

Dù không phải là công việc ổn định nhưng chịu khó làm lụng thì cuộc sống cũng dễ thở hơn.

Anh Tính sáng nào cũng dậy sớm đi lấy rau về cho vợ bán ở gần nhà. Sau khi sắp xếp cho vợ bán hàng anh lại đi làm phụ hồ và bất cứ công việc gì khác để kiếm tiền.

Nếu con cái khỏe mạnh thì cuộc sống của vợ chồng anh chị cũng tạm ổn, dù nuôi hai đứa con nhưng dù ít nhiều ai cũng kiếm ra tiền.

Từ ngày bé Tiến bị bệnh nguồn thu nhập của gia đình anh bị sút giảm và số tiền chi tiêu lại càng ngày càng lớn khiến anh đã lâm cảnh nợ nần.

Anh Nguyễn Văn Tính chia sẻ: “Các cụ xưa thường nói không ốm không đau làm giàu mấy lúc là vậy. Một người ốm đau hao tiền tốn của, rồi người khỏe cũng không làm được phải theo phục vụ. Cứ như vậy không thể nào thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn túng thiếu nên cứ khổ hoài.

Vợ chồng tôi có hai đứa con, nếu như cháu không bệnh vợ chồng chăm chỉ làm ăn thì không giàu cũng chẳng nghèo. Bây giờ, thì chẳng biết cuộc sống ngày mai sẽ ra sao chỉ biết tới đâu thì hay tới đó.

Chúng tôi cũng cố gắng hết lòng hết sức lo cho con, vay mượn cũng hết khả năng rồi giờ chỉ mong chờ có phép màu mới cứu được cháu thôi. Vợ chồng tôi thì không cách nào cứu nổi cháu nữa rồi. Giờ có một mình mẹ cháu bán rau ở chợ cố gắng lo chi phí cho gia đình thôi biết lấy tiền đâu mua thuốc cho cháu. Chúng tôi muốn cứu cháu lắm nhưng làm cách nào bây giờ ”.

Anh thật sự bế tắc, cậu con trai giờ còn là của anh, nhưng nếu không có tiền chạy chữa thì có thể sẽ rời bỏ anh mãi mãi. Cầu mong sao tình thương và lòng nhân ái có thể giúp bé vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Đỗ Thị Chiên mẹ bé Tiến tổ 1, ấp Đồng Sơn, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0166 786 8377

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Quang Tiến con anh Nguyễn Văn Tính và chị Đỗ Thị Chiên ở Bình Dương)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn