-  Báo VietNamNet phối hợp với Công ty du lịch Vietravel đã thực hiện thành công chương trình "Áo ấm cho em", trao học bổng cùng nhiều thực phẩm, vật dụng thiết yếu cho thầy trò trường THCS Thượng Sơn B, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

TIN BÀI KHÁC

Xã Thượng Sơn là xã vùng 3 (vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh), cách trung tâm huyện 30 km. Bởi thế, con đường đến với cái chữ của học sinh nơi đây còn rất nhiều gian nan. Trường THCS Thượng Sơn B là một trong nhiều điểm trường vô cùng khó khăn của tỉnh Hà Giang. Toàn trường có 300 học sinh, 34 giáo viên nhưng có tới 60% số học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Tuy trường lớp đã được kiên cố hóa theo chính sách hỗ trợ của chính phủ nhưng đời sống của thầy và trò còn muôn vàn khó khăn.

{keywords}
Các tình nguyện viên tổ chức trò chơi cho các em học sinh

Trường THCS Thượng Sơn B có tới 90% số học sinh là người dân tộc thiểu số. Hằng ngày, các em học sinh vẫn phải leo núi, vượt sông vượt suối, đi bộ hàng chục km để tới tới lớp. Trường có khu nội trú nhưng chỉ những em học sinh nhà ở xa trường 7 km mới được ở lại, còn tất cả ngày ngày đều phải dậy từ sớm tinh mơ và đi bộ đi học. Mùa đông đến, học sinh mặc không đủ ấm, nhiều em chỉ có duy nhất một bộ quần áo mặc đi học suốt cả tháng trời, bữa ăn chỉ có ngô với rau là chủ yếu.

{keywords}

{keywords}
Nụ cười học sinh Thượng Sơn

Mười suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, 366 áo khoác đông, tất ấm, 150 chăn bông mùa đông, 4 thùng sách tham khảo, truyện thiếu nhi cùng hàng chục thùng mỳ tôm, bánh kẹo và nhiều nhu yếu phẩm khác đã được đoàn trao tận tay học sinh THCS Thượng Sơn B. Ngoài ra, đoàn còn dành 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tặng cho 5 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Thượng Sơn.

{keywords}
Mùa đông này em đã có áo ấm

Ngoài những phần quà của các đơn vị tài trờ, nhiều du khách hảo tâm của Công ty du lịch Vietravel còn trao tận tay những học sinh đặc biệt khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt của trường cũng như những hộ gia đình nghèo nhất trong xã Thượng Sơn.

{keywords}
Đoàn trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt

{keywords}
Trao tượng trưng 350 áo ấm mùa đông cho đại diện nhà trường

Đến với Thượng Sơn, được chứng kiến hoàn cảnh khó khăn và được chia sẻ với thầy và trò nhà trường là niềm vinh dự của tất cả các thành viên trong đoàn. Khi cả đoàn xuống xe ô tô và đi bộ vào trường, mọi người mới càng thấm thía những vất vả khó nhọc của các em học sinh nơi đây. Hi vọng, những chiếc áo phao, tập sách truyện và đồ dùng học tập… mà đoàn gửi tặng sẽ phần nào chia sẻ được với sự vất vả khó khăn của thầy trò nhà trường. – anh Đặng Thanh Tùng, đại diện Công ty du lịch Vietravel xúc động cho hay.

Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các chiến sỹ thuộc Đồn biên phòng Lũng Cú, mong các anh yên tâm công tác, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đoàn đã trao tặng các chiến sỹ biên phòng nơi đây phần quà 2 triệu đồng và 5 bếp từ.

Anh Ngọc