- “Anh nhìn cái cảnh ăn dầm nằm dề bệnh viện thế này thì tiền nào cho đủ được. Gặp hoàn cảnh nào phải chịu hoàn cảnh ấy thôi chứ bây giờ đi ngả nào tôi cũng thấy cùng đường. Không chữa bệnh cho con thì không đành mà chữa thì lấy tiền ở đâu?”, chị Trần Thị Ngọc Điền chia sẻ.

Căn bệnh bạch cầu lympho cấp đã khiến em Lý Văn Dân (sinh năm 1999 tại số nhà 09, ấp An Hòa 2, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) phải nằm viện triền miên hết ngày này qua ngày khác.

Cách đây gần 1 năm, khi mới phát bệnh, em Dân bị sốt 8 ngày liên tục kèm đau họng. Em uống thuốc viêm họng cả 10 ngày liên tục nhưng không thấy bệnh thuyên giảm, hết thuốc thì lại sốt trở lại.

Do sốt nhiều ngày ăn uống kém nên da dẻ của Dân xanh xao vàng vọt, gia đình đưa em tới bệnh viện địa phương thì được chẩn đoán là thiếu máu nhiều. Nằm viện điều trị một thời gian không có biến chuyển em được chuyển lên BV Nhi Đồng 1, TP.HCM, chỉ sau khi xét nghiệm tủy mới có kết luận em bị ung thư máu.

{keywords}
Mỗi sự đóng góp của bạn đọc có thể giúp em vượt qua được bệnh tật.

Từ đó đến nay, hai mẹ con em sống ở viện nhiều hơn ở nhà. Cha mẹ em cũng càng ngày càng cạn kiệt tiền bạc vì hầu như không còn khả năng kiếm đủ tiền chạy chữa cho em.

Cha em một tháng làm đủ 30 ngày thì mới được 3-4 triệu đồng tiền lương. Khoản tiền này là tổng thu nhập của cả gia đình dùng chi tiêu, ăn uống sinh hoạt nên rất khó dành dụm được tiền chữa bệnh cho em. Nhiều khi tiền lương của cha em một tháng phải ứng trước 2 lần đến khi lấy lương chả còn được bao nhiêu.

Hai mẹ con em sống nhờ những bữa cơm từ thiện trong bệnh viện và chút tiền của những người hảo tâm tới giúp đỡ.

“Bây giờ cháu đang phải truyền thuốc launa, mỗi đợt truyền 6-10 lọ, mỗi lọ hơn 1,3 triệu đồng. Thuốc này phải mua ở ngoài, có tiền thì ra ngoài mua không có tiền thì đành chịu.

Bệnh nhân nghèo như chúng tôi khi nghe đến truyền loại thuốc này sợ lắm, thuốc thì đắt mà lại phải mua ở ngoài. Con chúng tôi nằm đây ngày này qua tháng khác, tiền đâu nữa mà mua thuốc đắt như thế. Bây giờ tiền trăm đã khó với chúng tôi rồi, thử hỏi tiền triệu lấy ở đâu ra. Giá như bệnh dăm bữa nửa tháng khỏi, cháu về tôi còn đi làm ra tiền, bệnh điều trị tính bằng năm thế này thì thời gian đâu kiếm tiền. Bây giờ chỉ mình cha cháu lao động, làm cho công ty tư nhân làm đủ tháng thì được 3-4 triệu, nếu phải nghỉ chăm con mỗi ngày họ trừ mấy trăm ngàn. Tiền chưa tới tháng đã ứng trước gần hết rồi, tới tháng đâu có còn bao nhiêu.

Đợt này bác bảo truyền cho cháu 6 lọ thuốc, chạy đôn chạy đáo mới mua cho cháu được 2 lọ. Cơm ăn đong từng bữa còn được chứ thuốc đâu có truyền giữa chừng lại ngưng được”, chị Điền tâm sự.

Trong câu chuyện với chị Điền, chúng tôi hiểu được rằng gia đình chị đang rất bế tắc không biết xoay xở cách nào để có tiền chữa bệnh cho con. Nguồn thu nhập ít ỏi, số tiền chữa bệnh lại quá lớn. Gia đình chị đang mong lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình chị vượt qua khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lý Chia số nhà 09, ấp An Hòa 2, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, ĐT: 0167 745 1409

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em Lý Văn Dân con anh Lý Chia và chị Trần Thị Ngọc Điền, Sóc Trăng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn