- “Con muốn về nhà đi học và nấu cơm cho hai em để bố mẹ đi làm. Con có thể nấu cơm, giặt đồ và trông hai em trong khi bố mẹ đi vắng. Ước muốn của con là làm kỹ sư xây dựng để sau này có thể giúp được cha mẹ”, đó là chia sẻ của cậu bé 10 tuổi người dân tộc M Nông.

Tin bài khác:

Bé Điểu Khánh (thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đăk Rlấp, tỉnh Đăk Nông) đang mang trong mình căn bệnh ung thư hạch rất cần tiền chạy chữa.

Theo chị Nguyễn Thị Sương - mẹ của Điểu Khánh kể, hai vợ chồng chị đều từ ngoài Nghệ An vào Đăk Nông làm thuê làm mướn gặp nhau rồi nên vợ nên chồng.

Cuộc sống của cả hai vợ chồng đều bắt đầu từ con số không nên cố gắng lắm cũng chỉ đủ nuôi con.

Anh chị đã phải cố gắng lắm mới nuôi được 3 đứa con đang tuổi ăn học. Cuộc sống dù còn rất nhiều khó khăn nhưng gia đình vẫn đầm ấm sum vầy. Hằng ngày anh chị cứ đi làm thuê từ sáng tới tối, ba anh em ở nhà tự nấu cơm rồi chăm sóc nhau.

Cách đây 1 năm, Điểu Khánh bị mắc bệnh ung thư hạch, lần phẫu thuật mổ khối u ra anh chị phải vay mượn 20 triệu đồng. Từ đó đến nay, anh chị mượn thêm nhiều đợt, tổng cộng số tiền lên tới trên 50 triệu đồng.

Bệnh của Điểu Khánh vẫn còn phải điều trị trong khi anh chị hầu như không còn khả năng kiếm tiền.

{keywords}

Xin cứu đứa con ngoan mắc bệnh hiểm nghèo.

Từ ngày Điểu Khánh bị bệnh, chị Nguyễn Thị Sương cũng chỉ biết trông chờ vào khoản tiền ít ỏi của chồng kiếm được. Mỗi tháng anh Điểu Kôi cũng chỉ kiếm được 2,5 đến 3 triệu đồng. Số tiền đó phải chi phí cho sinh hoạt gia đình nên không có tiền dành chữa bệnh cho Khánh.

Dù hai em của Khánh vẫn còn đi học, nhưng anh Kôi vẫn phải gửi con hàng xóm để đi làm kiếm tiền.

Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Sương sống ở bệnh viện là nhờ những bữa cơm từ thiện và những đồng tiền hảo tâm của các mạnh thường quân.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Sương nói như muốn khóc: “Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách để cứu cháu. Ngặt nỗi, bệnh của cháu cần phải điều trị lâu dài nên nhà tôi không đủ khả năng. Chỗ nào vay được chúng tôi đã vay cả rồi. Ở vùng quê như chúng tôi vay được tiền triệu cũng khó chứ không nói gì tới hàng chục triệu.

Hai vợ chồng làm từ sáng tới tối, con phải bỏ lăn bỏ lóc chúng tự chăm sóc nhau mới đủ cơm cho chúng nó ăn. Giờ một đứa bệnh còn có một người làm thì chẳng biết phải xoay xở như thế nào nữa.

Cứ nghĩ tới ngày không có tiền, không vay được nữa tôi chỉ biết khóc thương con. Cháu rất ngoan và biết lo cho em. Nếu nó không bệnh thì đã giúp được cha mẹ nhiều lắm. Vì vợ chồng tôi bận đi làm nên ở nhà mấy anh em nó tự cơm nước và tắm giặt cho nhau”.

Chia tay cậu bé Điểu Khánh với ước mơ tưởng chừng như đơn giản của con trẻ, nhưng có thể nó lại rất xa vời đối với em. Em đang mang trong mình căn bệnh nặng, cha mẹ em lại không có tiền liệu ước mơ của em có thành hiện thực? Hy vọng rằng em sẽ không đơn độc giữa cuộc đời....

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Điểu Kôi thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đăk Rlấp, tỉnh Đăk Nông. ĐT: 0168 302 6766

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Điểu Khánh con anh Điểu Kôi ở Đăk Nông)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn