- Người đàn ông dân tộc Khơmer không còn lối thoát chỉ còn cách cam chịu đầu hàng số phận. Ranh giới giữa sự sống và cái chết của anh giờ rất mong manh. Nếu có tiền thì được chữa bệnh, nếu không thì chấp nhận về nhà chờ chết.

Đó là anh Thạch Hoanh Nị (sinh năm 1971 cư ngụ tại 20 ấp Giồng Thành, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) bị bệnh ung thư hạch cổ.

Con đường sống của anh càng ngày càng ngắn lại nếu như không được tiếp tục chữa bệnh. Nếu như không có sự giúp sức thì có lẽ anh khó lòng giữ được mạng sống.

Khi anh còn khỏe mạnh, hai vợ chồng cùng làm nuôi con thì cuộc sống của gia đình anh cũng khó khăn. Khi anh ngã bệnh, biết rằng mình mang căn bệnh ung thư nhưng cũng không có tiền để đi viện.

Theo anh Thạch Hoanh Nị kể, cách đây 3 năm anh đã phát hiện thấy có cục hạch bằng ngón tay cái ở sau mang tai, nhưng không thấy đau. Chỉ một năm trở lại đây thi thoảng cục hạch đau và sốt. Biết vậy nhưng anh cũng chỉ lấy dầu xoa bóp. Khi cục hạch càng ngày càng sưng to và đau sốt liên tục anh mới tới bệnh viện huyện để khám.

Bác sĩ chuyển anh lên tuyến trên để chữa bệnh nhưng không có tiền anh lại quay về nhà. Người thân, hàng xóm thấy hoàn cảnh gia đình anh khó khăn và đang phải nuôi con nên mỗi người hỗ trợ một chút để anh nhập viện. Số tiền cạn dần và thời gian chữa bệnh còn dài nhưng anh cũng không biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh.

{keywords}
Dù bệnh nặng nhưng trên vai anh vẫn còn gánh nặng gia đình.

Lúc anh còn khỏe cả hai vợ chồng cùng làm thuê, thu nhập bấp bênh nên cố gắng cũng chỉ đủ nuôi con. Từ khi anh bị bệnh chỉ còn mình vợ anh kiếm tiền nên việc chữa bệnh của anh lại càng trở nên bế tắc hơn bao giờ hết.

“Cả gia đình tôi sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Làm bữa nào ăn bữa đó làm gì có tiền dư để trong nhà bao giờ. Nhiều lúc ít việc thiếu tiền còn phải mua thiếu người ta rồi đến khi làm trả lại.

Nhờ có mọi người dưới quê giúp đỡ được chút tiền lên đây chữa bệnh, cơm thì có cơm từ thiện của bệnh viện rồi thi thoảng có người tới cho dăm ba chục ngàn. Tôi chẳng dám tiêu một đồng cứ để dành chữa bệnh nhưng bác sĩ nói còn phải chữa dài dài. Cứ đà này thì tôi biết lấy tiền đâu bây giờ. Vợ tôi đi làm thuê lo cho ba đứa con cũng đã khó lắm rồi lấy tiền đâu tôi chữa bệnh.

Nếu tôi có mệnh hệ gì thì chỉ lo cho 3 đứa con thôi. Chứ giờ tôi cũng có biết làm cách nào để cứu mình đâu. Lúc tôi khỏe còn thiếu đói, bệnh không tiền thì chỉ có chết”, anh Thạch Hoanh Nị buồn rầu chia sẻ.

Theo xác nhận của ban nhân dân ấp Giồng Thành, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, gia đình anh Hoanh Nị thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Anh Thạch Hoanh Nị đang bị bệnh mà phải nuôi ba con nhỏ đang tuổi ăn học.

Lúc anh Thạch Hoanh Nị khỏe mạnh còn làm được thì cuộc sống của gia đình anh cũng đã thuộc diện hộ nghèo. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ anh Hoanh Nị vượt qua khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Thạch Thị Danh số nhà 20 ấp Giồng Thành, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. SĐT: 01658 554 935

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ anh Thạch Hoanh Nị ở Trà Vinh).

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn