-  Em Phan Thị Thùy Linh (SN 2011) trú tại thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đang chênh vênh giữa sự sống và cái chết. Vì bệnh tật nên người cha đã ruồng bỏ 2 mẹ con em đi biền biệt. Cuộc sống đói khổ, bệnh tật cứ mãi bủa vậy 2 mẹ con nghèo…ư

TIN BÀI KHÁC

Đến thăm em giữa cái nắng miền Trung rực lửa, ngôi nhà nhỏ được dựng bằng 3 tấm tre cũ kĩ nằm chênh vênh trên đồi dốc. Trước mắt chúng tôi là em bé còi cọc, đôi mắt mờ đục, lúc nào cũng kêu la và cắn vào người đàn bà đang bế em trên tay. Đó là bà Trần Thị Nghĩa (SN 1960, bà ngoại Linh), ôm chầm đứa cháu, bà Nghĩa nghẹn ngào: “Con gái tôi là Phan Thị Thùy An (SN 1992), hồi trước có yêu 1 thằng quê ở Nghệ An vào đây làm đá. Sau khi sinh con, Linh mang trong mình nhiều bệnh tật. Thằng đó bỏ con gái và cháu tôi đi biền biệt, giờ chỉ còn 2 mẹ con nó bám víu nhau mà sống. Con An thì đi làm công nhân để có tiền nuôi con, nên tôi phải qua đây giữ cháu”.

Từ khi lọt lòng mẹ, em Linh đã mang trong mình bệnh tim, điếc, bại não và đục thủy tinh thể bẩm sinh. Người mẹ nghèo xót xa trước số phận của đứa trẻ bất hạnh. Thiếu đi tình thương của người cha vậy mà em còn phải gồng mình đấu tranh với bệnh tật. Dù đã 4 tuổi, nhưng em vẫn không nói được, không nghe được, chỉ bập bẹ vài ba từ. Lúc lên cơn, em lại sùi bọt mép co giật, đập phá và cắn mọi thứ xung quanh mình.

{keywords}

Mẹ đi làm công nhân, em Linh được bà ngoại trông nom.

“Khổ lắm chú ơi, nó cắn bầm cả người tôi đây này. Bao nhiêu tiền bạc đưa nó đi chữa bệnh mà có hết đâu. Nhìn cháu đau mà tôi không cầm lòng được, cứ để cho nó cắn, chán thì thôi. Vì không có tiền mua thuốc nên cả tháng nay mẹ nó đi làm công nhân, thân già này phải trông nom từng li từng tí”. Vừa dứt lời, bà Nghĩa đưa tay chỉ những vết bầm tím trên người.

Sau khi vay mượn hàng xóm, Linh đã được mổ tim nhưng căn bệnh đục thủy tinh thể của em vẫn chưa thể phẫu thuật vì không có tiền. Hằng ngày, em phải uống thuốc dưỡng não để kiềm chế căn bệnh. Để có tiền mua sữa cho con, chị An phải đi làm công nhân và giao em Linh cho bà ngoại trông nom.

Ông Ngô Tấn Huy (trưởng thôn Phú Hạ) cho biết: “Gia đình Phan Thị Thùy An thuộc hộ khó khăn của thôn, một mình nuôi con con bệnh tật. Hằng tháng, cháu Linh nhận hỗ trợ 410 ngàn đồng/ tháng, nhưng số tiền này chưa đủ để cháu trang trải tiền thuốc men. Hiện tại, cháu Linh đang chờ để phẫu thuật đôi mắt nhưng vẫn chưa có tiền, rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc báo VietNamNet”.

Hoài Thanh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Phan Thị Thùy An (SN 1992) trú tại thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. SĐT: 01638.453.227.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Thùy Linh con chị Phan Thị Thùy An ở Đà Nẵng).

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn