- “Thật sự em không muốn mọi người nhìn thấy bộ dạng mệt mỏi và bệnh tật của mình. Em đã suy nghĩ rất nhiều về hoàn cảnh hiện tại của mình. Em vẫn đang bế tắc. Làm sao em có đủ tự tin chữa bệnh khi cha mẹ đang khó nhọc kiếm từng đồng. Em cũng không dám nghĩ tới ngày mai sẽ ra sao”, đó là chia sẻ của em Lý Quốc Trạng.

Tin bài khác:

Em Lý Quốc Trạng (17 tuổi ở trọ tại 490/14 đường 748, tổ 8, ấp Phú Thứ, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đang mang trong mình căn bệnh ung thư xương đã phải cắt bỏ một chân.

Khi chúng tôi tới gặp em, lúc đầu em né tránh vì ngại tiếp xúc với người lạ, bởi em không muốn mọi người lại phải ái ngại cho bản thân mình. Em không đủ tự tin khi tiếp xúc với người lạ trong bộ dạng ốm đau mệt mỏi.

Khi chúng tôi chia sẻ, mong muốn giúp đỡ, em hy vọng mình có cơ hội chữa bệnh tốt hơn em mới cởi mở lòng mình.

Thực sự em đang rất cần sự chia sẻ giúp đỡ mình để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, để có thể trở về sống cuộc đời bình thường. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh gia đình hiện tại, em biết rất rõ rằng cha mẹ em dù cố hết sức nhưng khó lòng có thể giúp em đi hết quãng đường dài.

Biết bệnh, biết hoàn cảnh nên em đã suy nghĩ rất nhiều nhưng cũng không tìm được lối thoát cho riêng mình. Chính vì điều đó nên em rất tự ti, mặc cảm khi tiếp xúc với người lạ.

3 năm nay sống chung với bệnh viện, cha mẹ em đã tốn biết bao nhiêu tiền bạc nên em rất hiểu sự khó khăn của cha mẹ mình.

Từ ngày em mắc bệnh, mẹ em cũng phải bỏ việc để chăm sóc em. Mẹ con em sống nhờ những bữa cơm của bệnh viện và những món quà của những nhà hảo tâm.

{keywords}
Thiếu tiền chữa bệnh, em Trạng không biết số phận mình sẽ ra sao.

Tất cả mọi chi phí từ tiền ăn, tiền trọ, tiền thuốc men đều trông chờ tiền lương của cha em. Anh Lý Văn Liếm làm công nhân cho xưởng gỗ mỗi tháng cũng chỉ từ 2,5-3 triệu đồng. Tiền lương chưa lĩnh nhưng nó đã được “đặt tên” từ đầu tháng.

3 năm em bị bệnh, cha mẹ em đã phải cầm cố hết đất đai canh tác lấy 100 triệu đồng chữa bệnh cho em. Số tiền đó đã hết không có tiền lấy lại đất cầm cố cả gia đình nên em phải lên Bình Dương kiếm việc làm.

Cuộc sống khó khăn, nợ nần chồng chất nên dù rất muốn nhưng đã 3 năm em cũng không được về quê một lần thăm nội ngoại.

Giọt nước mắt của người mẹ không ngừng chảy, khi chị Nương kể lại với chúng tôi về con, về gia cảnh nghèo khó của mình: “Bao nhiêu năm nay vợ chồng tôi đã làm đủ mọi cách để có tiền chạy chữa cho cháu nhưng vì phải nằm viện lâu dài nên chẳng thể nào lo đủ. Từ người thân bạn bè đã giúp đỡ cả, thậm chí có 3 công đất cũng đã cầm cố hết lấy 100 triệu cũng không còn.

Bây giờ chúng tôi chẳng còn gì để bấu víu được nữa. Một mình chồng tôi làm công nhân lại phải thuê phòng trọ nên khó khăn lắm. Chúng tôi cũng đã làm đủ mọi cách hết lòng vì con rồi. Chẳng bao giờ tôi dám nghĩ tới chuyện đưa con về giữa chừng cả nhưng cùng đường thì cũng chẳng biết phải làm sao nữa.

Nhiều lúc chẳng biết làm cách nào tôi chỉ cầu mong mình trúng số. Cầu thì cầu vậy chứ anh bảo lấy tiền đâu mua vé số. Thậm chí nhiều lúc cháu Trạng thấy cha mẹ khó quá nó nói, hay cho nó về quê rồi muốn ra sao thì ra. Làm cha làm mẹ ai nỡ lòng nào để con mang bệnh về nhà chờ chết như vậy”.

Ở tuổi của em lẽ ra em được sống với bao ước mơ hoài bão, nhưng giờ đây em lại phải co cụm sống trong tự ti, mặc cảm và bi quan. Xin hãy giúp em để em có thể vượt qua được bệnh tật.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Lý Văn Liếm (ở trọ tại số nhà 490/14 đường 748, tổ 8, ấp Phú Thứ, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0125 537 6998)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Lý Quốc Trạng con anh Lý Văn Liếm ở Bình Dương).

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn