- “Cứu cháu này trước đã, nhìn nó đau khóc suốt ngày tội nghiệp nó quá. Cha mẹ nó nghèo mà bệnh lại rất nặng”, một người nhà bệnh nhân chỉ tay về hướng cô bé Nguyễn Thị Hồng Trăng.

Tin bài khác:

Đó là em bé Nguyễn Thị Hồng Trăng (ấp Bình Hòa Hạ, xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh ung thư xương hàm.

Khối u sưng to lan tỏa khắp 2 bên má, những cơn đau liên tục khiến bé lúc nào cũng nhăn nhó và khóc nhưng lại không thành lời.

Mỗi lần đứa cháu tội nghiệp khóc, bà nội cũng chẳng biết làm cách nào xoa dịu cơn đau cho cháu bởi tiếng ru, sự vỗ về không làm dịu cơn đau.

Cách đây không lâu gia đình bé phát hiện bé có vài chiếc mụn ở trong miệng, gia đình nghĩ là do nóng mà bé bị. Gia đình tìm mọi đồ mát cho bé uống nhưng cũng không thấy bớt. Nghe mách bảo của mọi người bé lại được đưa đến thầy để thổi hy vọng hết những mụn nhọt đó.

Sau đợt tự điều trị, không những bé không khỏi mà bệnh càng ngày càng nặng thêm, lúc đó bé mới được nhập viện. Kết quả bé bị ung thư xương hàm khiến gia đình rất sốc bởi vì bé phát bệnh quá nhanh.

Nhập viện cho con nhưng anh chị lại cứ thiếu hết khoản nọ đến khoản kia. Vì con đau cả ngày cả đêm nên cả cha và mẹ cứ phải theo con chăm sóc nên không còn thời gian kiếm tiền.

Công việc của hai vợ chồng đều là làm thuê kiếm sống nên cuộc sống chỉ đủ đắp đổi qua ngày nếu như không ốm đau bệnh tật.

{keywords}
Khối u hai bên má hành hạ nên bé Hồng Trăng rất hay quấy khóc.

Hằng ngày, anh Nguyễn Minh Em đi làm thuê bất kể việc gì từ làm hồ, vác lúa, chăn vịt để kiếm hơn trăm ngàn đồng nuôi vợ con. Cuộc sống của cả gia đình cứ bình lặng như thế trong suốt nhiều năm qua.

Công việc của chị Nguyễn Thị Rơi cũng bấp bênh, chìm nổi khi có mùa cấy thì đi dặm lúa làm cỏ, khi không có việc thì đi hái rau, lấy bông súng kiếm tiền phụ giúp chồng nuôi con. Cuộc sống bao năm nay của anh chị cứ diễn ra đều đều như vậy. Dù vẫn còn khó khăn nhưng anh chị cũng đắp đổi qua ngày.

Cảnh ăn bữa nay lo bữa mai nên kho Hồng Trăng bị bệnh cha mẹ em đã phải vay chỗ nọ mượn chỗ kia để trị bệnh cho bé.

“Đấy anh xem nhìn cháu thế này cha mẹ nào không đau không xót. Cháu ăn chẳng ăn được nói chẳng nói được thậm chí khóc cũng không thành lời. Cha mẹ lại không có tiền lo cho cháu được ngày nào biết ngày đó. Chỉ mong sao có sự trợ giúp để cháu được chữa bệnh chứ một mình gia đình tôi thì sợ không giữ nổi cháu.

Hai vợ chồng tôi đều làm thuê có hai đứa con, có mần thì mới có ăn, giờ con bệnh ở đây cả không mần lấy gì mà ăn. Bao nhiêu năm nay các cháu khỏe mạnh làm tới đâu đổ vào xoong tới đó làm gì có tiền dư.

Giá như bệnh gì mau chóng một vài tháng cháu khỏi còn về đi làm có tiền trả nợ. Bệnh này bác sĩ nói ít nhất cũng phải vài năm. Giờ tôi chả biết tính sao nữa nói ra thì thấy đau lòng chứ nếu không còn khả năng thì cũng phải đưa cháu về”, chị Nguyễn Thị Rơi nói mà mắt ngân ngấn lệ.

Câu nói khẩn thiết của một người nhà bệnh nhân cùng phòng với bé Nguyễn Thị Hồng Trăng cứ như thúc giục chúng tôi làm một điều gì đó thật nhanh để có thể cứu bé. Chúng tôi cũng cầu mong và hy vọng bé sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của bạn đọc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Minh Em ấp Bình Hòa Hạ, xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0168 927 9961

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Hồng Trăng con anh Nguyễn Minh Em ở Đồng Tháp)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn