- Ngày phẫu thuật tim cho con đã cận kề nhưng chị Thị Phúc chưa chạy được tiền để đóng viện phí. Hỏi chị thì chị chỉ ngơ ngác trả lời không có tiền và không vay được tiền.

TIN BÀI KHÁC

Cậu bé Điểu Dương (7 tuổi người dân tộc Stiêng, ấp Thuận Tiến, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) mắc bệnh tim bẩm sinh phình tiểu nhĩ đang thiếu tiền phẫu thuật.

Khi chúng tôi tới tìm gặp bé Điểu Dương tại phòng tiền phẫu, cô Tâm người nhà bệnh nhân cũng góp lời: Nếu anh giúp được thằng bé này thì ráng giúp nó. Anh cứ nhìn mẹ con nó thì biết được nó có tiền hay không? Nói rồi cô chỉ về hướng giường bé Điểu Dương. Hai mẹ con nó không có tiền đâu, hôm lên đây không có tiền, mẹ con đi bộ từ Bến xe Miền Đông về đây đấy.

{keywords}
Hy vọng Điểu Dương sẽ có trái tim khỏe mạnh.

Tôi ở đây tôi biết, con bệnh vậy nhưng mà hai mẹ con ngày ăn có hai bữa cơm từ thiện thôi. Bữa sáng cả hai mẹ con đều nhịn. Hoàn cảnh như vậy thì lấy đâu ra mấy chục triệu để đóng viện phí.

Hai vợ chồng chị Thị Phúc và anh Điểu Ương sinh được 3 đứa con, đứa con đầu lòng 13 tuổi bị câm và một đứa đang đi học, Điểu Dương thì bị bệnh ngay từ nhỏ.

Hai vợ chồng sống bằng nghề làm thuê làm mướn, đói no tùy theo mùa vụ. Công việc thất thường lúc có việc thì đi làm thuê, không có việc lại vào rừng kiếm măng.

Ba đứa con chưa đứa nào kiếm ra tiền, một đứa bệnh nên cuộc sống của gia đình chị vẫn không thoát khỏi vòng luẩn quẩn đói nghèo.

Cách đây 3 tháng, bé Điểu Dương bị bệnh nặng, ho khó thở và nóng sốt liên tục và được chuyển từ viện tỉnh đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Sau 2 tháng điều trị em được tạm về nhà 2 tuần rồi quay trở lại phẫu thuật.

Quay trở lại viện để phẫu thuật cho con nhưng chị Thị Phúc chỉ có chưa tới 1 triệu đồng. Hai mẹ con chị sống nhờ 2 bữa cơm từ thiện của bệnh viện.

{keywords}
Chỉ cần 30 triệu đồng bé Điểu Dương sẽ chữa được khiếm khuyết của tim.

Khi chúng tôi hỏi, chị có thể đóng được bao nhiêu tiền trong tổng số này, chị chỉ trả lời không biết và không có tiền.

“Bố nó về nhà coi mấy đứa nhỏ ở nhà và vay tiền nhưng cũng không có. Nhà mình nghèo ai người ta cho vay. Kiếm đâu ra 30 triệu đồng bây giờ, làm thuê mỗi ngày cũng chỉ được từ 70-120 ngàn đồng. Những lúc không có việc làm thuê lại đi đào măng, có khi thì được vài ba chục ngàn có khi thì đủ măng ăn.

Hôm lên đây, hai mẹ con có chưa đến 1 triệu, giờ cũng chẳng còn đồng nào. Bữa sáng thì nhịn, 10h sáng và 4 giờ chiều đi xin cơm từ thiện về ăn”, chị Thị Phúc cho biết.

Chẳng cha mẹ nào lại tiếc 30 triệu đồng để cứu nguy tính mạng cho con. Nhưng có lẽ ở vào hoàn cảnh của chị Phúc, miếng ăn hằng ngày còn chưa đủ thì số tiền 30 triệu đồng không hề nhỏ. Mong sao cậu bé Điểu Dương này sẽ được nhiều bạn đọc giúp để em có một trái tim bình thường.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Điểu Dương Khoa Tim mạch tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Điểu Ương ấp Thuận Tiến, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Điểu Dương con anh Điểu Ương và chị Thị Phúc)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn