- Cầm tờ giấy báo chi phí mổ tim cho con, người mẹ của 5 đứa con người dân tộc Mơ Nông thẫn thờ chẳng biết phải làm thế nào. Số tiền 100 triệu đồng quá lớn, cả đời chị cũng không tích góp được số tiền đó.

Tin bài khác:

“Em ơi, giúp chị trường hợp này, bệnh nhân sắp mổ mà hoàn cảnh khó khăn lắm. Gia đình không có tiền, chưa đóng được đồng tạm ứng viện phí nào. Bé dưới 6 tuổi có bảo hiểm nhưng vẫn phải đóng thêm 100 triệu đồng nữa”, chị điều dưỡng nói gấp gáp.

Đó là bé H Hiền Phi Nôm (3 tháng tuổi người dân tộc Mơ Nông ở Thôn Bon Ning, xã Quảng Sơn, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông) bị bệnh tim bẩm sinh thân chung động mạch, viêm phổi, suy tim.

{keywords}
Bé H Hiền Phi Nôm đang cần 100 triệu đồng để phẫu thuật tim.

Khi chúng tôi tới thăm bé H Hiền Phi Nôm, bé đang nằm trong phòng cấp cứu điều trị viêm phổi. Chị H Diêu mẹ của em đang chăm sóc con.

Theo chị H Diêu kể, nhà chị có 5 đứa con, vì hoàn cảnh nghèo nên chị đều tự sinh ở nhà do mụ vườn đỡ đẻ. Khi bé Phi Nôm sinh ra, chị cũng không biết con mình bị bệnh tim bẩm sinh. Chị chỉ biết rằng, bé rất quấy khóc và hay khò khè khó thở, ăn ít. Lúc hơn 2 tháng, chị đưa con đi khám và rồi được bệnh viện tỉnh chuyển xuống TP.HCM.

Khi xuống tới đây, chị chỉ có mấy trăm ngàn mang theo, nên dù đã nhập viện cho con cả tuần nhưng chị không có tiền đóng viện phí. Để chứng minh cho lời nói của mình, chị giơ túi cho chúng tôi xem chỉ còn vài chục ngàn bạc lẻ.

Nhà có 5 đứa con nhỏ và hai vợ chồng nhưng quanh năm chỉ trông vào một sào mì và một sào cà phê ngoài ra là đi lấy măng và làm thuê kiếm sống. Theo chị với các khoản thu đó thì một năm nhà chị vẫn thiếu đói vào tháng 7 và tháng 8.

{keywords}
Con cần 100 triệu để phẫu thuật nhưng chị H Diêu lại gần như tay trắng.

Trong nhà không bao giờ có tiền, thậm chí tiền mua gạo và tiền sinh hoạt cứ phải mua thiếu ở quán rồi kiếm tiền trả sau cứ như thế ít khi có tiền mặt trong nhà.

“Bây giờ một triệu trong người còn không có, lấy đâu ra 100 triệu đồng. Từ hôm tôi xuống tới nay không có tiền chỉ xin cơm ăn. Một vài triệu còn có thể vay chứ làm sao vay được 100 triệu. Số tiền này cả đời tôi cũng chưa được cầm tới. Chồng mới về nhà lo cho mấy đứa con và vay tiền nhưng cũng chẳng có. Không có tiền mổ thì tôi đưa nó về nhà thôi”, chị H Diêu nói.

Theo bác sĩ điều trị cho bé H Hiền Phi Nôm cho biết: “Bé H Hiền Phi Nôm bị bệnh tim bẩm sinh thân chung động mạch, suy tim, viêm phổi. Bé đang nằm phòng cấp cứu để điều trị viêm phổi. Khi điều trị được viêm phổi sẽ phẫu thuật sửa chữa tim mạch. Với trường hợp của bé này sẽ dùng phương pháp phẫu thuật Rastelli (đóng thông liên thất, gắn động mạch phổi vào thất phải).

{keywords}
Mong sao bé H Hiền Phi Nôm được nhiều bạn đọc ủng hộ.

Sau phẫu thuật thì tiên lượng sẽ tốt. Tuy nhiên phương pháp phẫu thuật này phải dùng ống nhân tạo để nối động mạch phổi vào thất phải. Đây là loại ống rất đắt tiền mà lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế”.

Số tiền 100 triệu đồng không phải là nhỏ đối với nhiều người chứ không phải riêng đối với gia đình chị H Diêu. Một mình gia đình chị thì khó có thể kiếm được số tiền đó trong một thời gian ngắn, nhưng nếu có sự giúp sức của bạn đọc thì đó không phải là điều quá khó. Nếu như có 100 triệu đổi lấy sức khỏe và sinh mạng của một đứa trẻ, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân ra tay giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé H Hiền Phi Nôm Khoa Tim mạch tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh K Tyl thôn Bon Ning, xã Quảng Sơn, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé H Hiền Phi Nôm con anh K Til và chị H Diêu ở Đăk Nông)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn