-   Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Ủy viên Ban Thông tin và Truyền thông (GHPGVN), trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) cho biết: những hoạt động từ thiện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam không chỉ bù đắp về vật chất mà còn góp phần mang tinh thần của phật giáo đến với mọi người.

TIN BÀI KHÁC

Trong hành trình đến với Lai Châu, đoàn công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu. Cùng với đó, đoàn đã tới tặng quà, thăm hỏi những gia đình nạn nhân trong vụ sập cầu treo tại bản Chu Va 6.

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu, đoàn từ thiện đã tặng 100 suất quà cho các em nhỏ mồ côi, tàn tật.

{keywords}

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu nằm trên con đường nhỏ thuộc xã San Thàng, được thành lập từ tháng 4/2004 sau khi chia tách tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2005. Gần 10 năm đi vào hoạt động, hiện nay trung tâm đang nuôi dưỡng hơn 100 trẻ mồ côi, tàn tật và người già không nơi nương tựa. Được biết, hầu hết các cháu đều mồ côi cả cha lẫn mẹ, được những người thân hoặc chính quyền địa phương đưa đến đây từ nhiều huyện nghèo trong tỉnh, xa nhất là huyện Mường Tè, trong đó đa số các cháu là người dân tộc thiểu số.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Tổng thư ký, Chánh Văn phòng TƯ GHPGVN cho biết: “Hoàn cảnh của những em nhỏ tại trung tâm hết sức thương tâm. GHPGVN sẽ phối hợp cùng các cơ quan ban ngành để giúp đỡ hết sức mình nhằm đem lại cho các cháu những điều kiện tốt nhất có thể”.

{keywords}

Sau Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu, đoàn công tác của GHPGVN đã tới với xã Sơn Bình, Huyện Tam Đường, Lai Châu để thăm hỏi, động viên bà con sau thảm họa sập cầu và lũ quét tại bản Chu Va 6. Tại đây, đoàn đã trao tặng hơn 100 phần quà cho gia đình các nạn nhân của vụ sập cầu treo.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Ủy viên Ban truyền thông TW, trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) cho biết: "Những hoạt động thiện nguyện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn góp phần bù đắp về tinh thần, thực hiện chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước về đoàn kết tôn giáo.

Được biết, trong chuyến đi lần này, đoàn công tác của GHPG Việt Nam đã trao tận tay 300 phần quà trị giá 180 triệu cho trẻ em mồ côi, tàn tật và gia đình nạn nhân vụ sập cầu tại bản Chu Va 6. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, theo đúng tinh thần từ bi của Phật giáo.

Bình An