- Giọt nước mắt chảy dài xuống hai bên má nhăn nheo, bà nắm chặt tay chúng tôi muốn nói mà không thành lời. Có lẽ bà đã rất xúc động khi gặp được người sẽ làm cầu nối với bạn đọc để giúp cháu bà trị bệnh.

Tin bài khác:

Cháu bà là em Huỳnh Thị Ngọc Trầm (12 tuổi ấp Hưng Chánh, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) bị mắc căn bệnh ung thư máu.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thì bà Huỳnh Thị Lan bà nội của Trầm đang xếp hàng xin bữa cơm trưa cho hai bà cháu. Đã bao lâu nay, một người bệnh, một người già cứ ngày hai bữa cơm chay chống chọi với bệnh tật.

Dù tuổi đã cao, nhưng lúc này bà lại luôn cố tỏ ra khỏe mạnh để làm hết những việc cần thiết cho đứa cháu tội nghiệp của mình. Với bà dù khó khăn, đói khổ thế nào bà cũng cam lòng chỉ mong sao cho đứa cháu được mau chóng khỏe mạnh. Bà muốn bù đắp cho cháu bởi vì cháu đã mất cha lại thiếu cả sự chăm sóc của mẹ.

Theo bà Huỳnh Thị Lan, bà nội của cháu Trầm kể, mẹ cháu đã bỏ hai chị em cháu gần 10 năm nay. Cha cháu một mình nuôi các cháu. Một bất hạnh lớn nữa lại giáng xuống đầu các cháu. Cha cháu đã ra đi vĩnh viễn để lại hai đứa con bơ vơ sau một vụ tai nạn giao thông.

Cũng từ đó, gánh nặng lại dồn hết lên vai bà Huỳnh Thị Lan. Tuổi cao sức yếu không có đất canh tác bà phải làm đủ nghề để cố gắng nuôi cháu ăn học.

{keywords}
Hai bà cháu chăm nhau trong bệnh viện.

Lúc thì bà nhận quét trường nhưng cũng chỉ được một thời gian chân tay đau phải xin nghỉ. Không còn việc gì khác bà lại lượm ve chai để các cháu không bị đứt bữa. Nguồn thu nhập chính là hai cháu mỗi cháu được trợ cấp 180 ngàn theo diện hộ nghèo.

Ba bà cháu lần hồi nuôi nhau cùng với sự cưu mang đùm bọc của người thân và bà con chòm xóm.

Chưa nguôi nỗi đau mất cha lại tới nỗi đau bệnh tật, dường như sự bất hạnh, nỗi đau và sự khó nhọc không buông tha bà cháu bà.

Khi phát hiện đứa cháu nội mất cha, mẹ bỏ lại mắc căn bệnh hiểm nghèo bà đã khóc rất nhiều. Bà chẳng biết rồi đây bà cháu bà sẽ phải làm gì và lấy tiền đâu để chữa bệnh cho cháu.

Thời gian đầu, bà con thân thuộc mỗi người hỗ trợ một chút nhưng rồi số tiền đó mau chóng tiêu tan. Bà không thể vay được, bà lại nhờ người thân vay mượn để chữa bệnh cho cháu, bà hy vọng một ngày nào đó cháu sẽ khỏi bệnh.

Cũng từ ngày Ngọc Trầm mắc bệnh, 3 bà cháu lại chia rẽ đôi nơi. Đứa em của Trầm bà cũng phải nhờ người chăm sóc, hai bà cháu Trầm thì lấy bệnh viện làm nhà.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Lan nghẹn ngào cho biết: “Tôi chỉ sợ một ngày nào đó tôi có mệnh hệ gì thì hai đứa cháu tôi lại khổ. Đời nó đã khổ từ tấm bé rồi coi như là không cha không mẹ bơ vơ. Tôi đã cưu mang nuôi nấng cháu. Bà cháu dù nghèo dù khổ nhưng hằng ngày vẫn sum họp có đói ăn đói, có no ăn no.

Tôi nuôi cháu mà ngóng từng ngày, chỉ mong sao cháu lớn khôn để sau này hai chị em có thể giúp đỡ được nhau. Tôi càng ngày càng già càng yếu như ngọn đèn hết dầu trước gió. Nào ngờ giờ cháu lại mắc bệnh hiểm nghèo thế này mà tiền không có không biết sẽ ra sao. Giờ tôi cũng chỉ biết cầu mong có sự cứu giúp của các mạnh thường quân chứ bà cháu tôi cũng hết cách rồi”.

Một bà lão không nghề nghiệp nhặt ve chai nuôi hai đứa cháu đã không phải là điều dễ dàng. Giờ đây, một đứa cháu bị bệnh hiểm nghèo, gánh nặng cuộc đời càng làm trĩu nặng vai bà. Nếu như không có sự chia sẻ của bạn đọc thì bà cháu bà khó có thể vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bà Huỳnh Thị Lan ấp Hưng Chánh, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. ĐT: 01682716044

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Huỳnh Thị Ngọc Trầm cháu bà Huỳnh Thị Lan ở Bến Tre)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn