- “Mẹ bán nhà rồi hả mẹ. Mẹ bán nhà rồi lấy nhà đâu mà ở. Con không muốn mẹ bán nhà đâu”, nói rồi cậu bé khóc nức nở.

Tin bài khác:

Khi chúng tôi đang nói chuyện với mẹ của em, trong câu chuyện mẹ em có chia sẻ rằng, chị đã phải cầm cố căn nhà lấy 100 triệu đồng để chữa bệnh cho em.

Tuy nhiên, tổng số tiền viện phí lên tới 210 triệu đồng nên gia đình chưa biết xoay xở cách nào để có đủ tiền cho em xuất viện. Chị Dương Thị Thanh Thủy nói, chồng chị đã phải nói với người ta sẽ bán lại căn nhà cho người ta để lấy thêm 50 triệu trả tiền viện phí cho em nhưng người ta chỉ trả có 20 triệu đồng.

Nghe tới đây, cậu bé hỏi mẹ: “Mẹ bán nhà rồi hả mẹ. Mẹ bán nhà rồi lấy nhà đâu mà ở. Con không muốn mẹ bán nhà đâu”, nói rồi cậu bé khóc nức nở.

{keywords}
Khi nghe mẹ nói bán nhà để trả tiền viện phí cậu bé khóc nức nở.

Cậu bé mới 12 tuổi đầu, nói những câu khiến những người chứng kiến cũng phải khóc theo em. Đó là cậu bé Tô Chiến Thắng (số nhà 52, đường Ủy ban xã Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, suy hô hấp, thở máy rất nguy kịch nhưng đã được cứu sống.

Bé Tô Chiến Thắng đã được các bác sĩ cứu sống, nhưng giờ đây cả gia đình em đang phải đối mặt với cảnh màn trời chiếu đất nhưng vẫn không có đủ tiền đóng tiền viện phí.

Dù căn nhà em đang ở, danh nghĩa chưa bán nhưng giá trị còn lại chẳng bao nhiêu. Nếu có phải bán thì cũng chưa thể đủ đóng tiền viện phí cho em.

Mấy ngày nay, cả nhà em sôi sục vay mượn và đề nghị bán nhà để lấy tiền trả tiền viện phí nhưng cũng chỉ có 10 triệu đồng. Còn 100 triệu đồng chưa biết kiếm đâu ra, ngày đi học của em đã tới.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Dương Thị Thanh Thủy vừa nói vừa khóc: “Gia đình tôi bây giờ chẳng biết làm cách nào để có tiền đóng cho cháu xuất viện nữa. Còn nợ lại bệnh viện 110 triệu đồng. Tổng chi phí chữa bệnh cho cháu hết 210 triệu đồng chúng tôi đã đóng được 100 triệu đồng rồi.

{keywords}
Dù có bán nhà chị Dương Thị Thanh Thúy vẫn không đủ tiền trả tiền viện phí cho con.

Số tiền này là số tiền cầm cố căn nhà được 100 triệu, chúng tôi đã đóng tạm ứng viện phí cho cháu. Số tiền nhà có được là để lo chi phí đi lại và tiền viện phí, thuê xe đi từ Đồng Nai lúc chở cháu đi cấp cứu.

Không còn đường nào khác, chúng tôi đã về bán căn nhà cho người ta lấy thêm 50 triệu nữa để trả viện phí cho cháu nhưng họ chỉ trả thêm có 20 triệu đồng. Bây giờ còn thiếu nhiều quá chẳng biết chạy vào đâu. Đến ngày cháu đi học rồi mà giờ vẫn không thể chạy ra tiền. Chúng tôi chưa kịp mừng, cháu mới được bác sĩ cứu sống, giờ lại không có tiền trả viện phí. Giá như bán căn nhà mà đủ tiền cho cháu, cháu khỏe chúng tôi ở nhà trọ cũng cam lòng. Nhưng khổ nỗi giờ bán nhà cũng không đủ tiền. Lúc này, tôi cũng chỉ ước có ai cho vay nợ, cháu khỏe tôi về đi làm trả nợ dần”.

Nhìn cậu bé mới 12 tuổi đầu vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Lẽ ra em sẽ được trở về trong niềm vui sum họp gia đình. Nhưng giờ đây, em sợ nhất cảnh trở về mà không còn nhà cửa và sống trong cảnh nợ nần. Chia tay em, chúng tôi chỉ biết cố gắng hoàn thành thật nhanh bài viết để hy vọng có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ với em. Cầu mong cho em sớm có đủ tiền nộp viện phí để trở về tiếp tục học hành.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bạn đọc có thể đóng tiền trực tiếp cho bé Tô Chiến Thắng (Khoa Tim mạch) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Tô Chiến Thắng con anh Tô Xuân Hòa và chị Dương Thị Thanh Thủy, Đồng Nai)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn