-  Gần 1 năm trôi qua sau ngày mất mẹ, ba chị em Nguyễn Thị Thanh Thúy (14 tuổi), Nguyễn Thị Thùy (13 tuổi) và Nguyễn Thị Thủy (11 tuổi) dường như vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất cả cha lẫn mẹ.

TIN BÀI KHÁC

Ngày ngày, những mảnh đời mồ côi bé nhỏ ấy vẫn lay lắt sống nhờ vào sự cưu mang của ông nội Nguyễn Văn Thành đã 75 tuổi, trong căn nhà tồi tàn ở khu 11, xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Bố mẹ mất sớm, 3 đứa trẻ đối diện với nguy cơ phải nghỉ học vì quá nghèo.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Thanh và chị Hà Thị Định lấy nhau sinh được 3 mặt con. Hai bên nội ngoại đều nghèo nên cuộc sống của anh chị vô cùng khốn khó. Sau nhiều năm không có tiền điều trị, phải “sống chung” với bệnh tật thì năm 2007 anh Thanh qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Gầy yếu, bệnh tật thường xuyên nhưng chị Định phải cáng đáng công việc gia đình và nuôi các con thơ dại. Thế nhưng bệnh tật, nghèo đói đã quật ngã người phụ nữ bất hạnh này. Cuối năm 2013, chị Định qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày.

{keywords}
Hằng ngày, 3 chị em phụ ông làm nón lá đắp đổi rau cháo qua ngày

Chúng tôi cảm động và nể phục vì trong hoàn cảnh éo le đó các cháu vẫn học tập và đạt kết quả tốt. Cháu Nguyễn Thanh Thúy, học sinh lớp 8, Trường THCS Sai Nga; Nguyễn Thị Thùy, học sinh lớp 7, Trường THCS Sai Nga; và Nguyễn Thị Thủy, Trường tiểu học Sai Nga nhiều năm liền là học sinh giỏi, được các thầy cô và bạn bè trong trường yêu mến.

Chị Nguyễn Thị Thanh Đào - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sai Nga cho biết: “Đây là trường hợp đặc biệt khó khăn nhất của xã. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cũng như chính quyền địa phương rất mong các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa dang rộng vòng tay, sẻ chia, tạo điều kiện cho các cháu có được một tương lai tốt đẹp hơn”.

Ông Nguyễn Văn Thành tâm sự: “Giờ tôi có nhắm mắt cũng không an lòng, vì các cháu tôi chúng còn nhỏ lắm, chúng biết nương tựa vào ai bây giờ. Các cháu rất ham học, đứa nào học cũng giỏi. Vì vậy, tôi chỉ mong sẽ có người thương đến các cháu, để các cháu được học hành đến nơi, đến chốn. Hiện nay, tôi cùng các cháu đang cố gắng làm nón lá. Mỗi ngày chúng tôi làm được 4 cái nón. Trừ chi phí còn 40.000 đồng, số tiền này 4 ông cháu dùng để trang trải cuộc sống”.

Một năm học mới đang đến, biết bao nhiêu lo toan vất vả sẽ đến với ông Thành và chị em Thúy. Chia tay 3 đứa trẻ, lòng chúng tôi nặng trĩu. Hình ảnh những đứa trẻ mồ côi đang phải từng ngày bươn chải, vật lộn trong cuộc sống để có cái ăn, cái mặc cứ ám ảnh tôi suốt đường về. Những khó khăn, gian truân mà chị em Thúy phải đương đầu trong cuộc sống sẽ còn rất nhiều. Chị em Thúy, Thùy, Thủy rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng và xã hội. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ cùng hoàn cảnh khó khăn của gia đình các em.

Cao Hiền

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Ông Nguyễn Văn Thành: Khu 11, xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thành ở Phú Thọ)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn