- “Con chẳng muốn gặp ai, con chẳng muốn chụp hình, con đau lắm mẹ ơi. Con không muốn chết! Có ai giúp con chữa khỏi bệnh được không?”, đó là những câu nói xé lòng của cậu bé 10 tuổi mắc bệnh lạ.

Tin bài khác:

Cậu bé Quốc Toàn (xóm 10, xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) suốt ngày chỉ nằm lì trong phòng không muốn tiếp xúc với bất cứ ai. Nếu có người tới hỏi thăm hay lại gần là cậu bé lại lấy hai tay che mặt hoặc trùm chăn kín đầu.

Khó có ai có thể tiếp xúc được với bé ngoài người thân, có lẽ những cơn đau triền miên hành hạ khiến bé trở nên khó chịu. Cũng có thể vì nỗi đau, sự mặc cảm về bệnh tật nên cậu bé không muốn mọi người thấy bộ dạng đau khổ của mình.

Cách đây hai năm, ngày cậu bé Quốc Toàn phát bệnh với dấu hiệu đầu gối sưng và đau khớp. Thời gian đầu gia đình cũng chỉ nghĩ do con đi học đùa giỡn nhiều mới sinh ra như vậy.

Thời gian sau, bé Toàn lại xuất hiện thêm triệu chứng sốt và kể từ đó đến nay 2 năm trời hầu như ngày nào bé cũng sốt mà không thể cắt sốt. Dùng thuốc cũng chỉ bớt rồi lại tái lại.

Thời gian đầu bé được điều trị theo hướng viêm khớp thể thiếu niên dạng thấp dùng thuốc bao nhiêu cũng không thuyên giảm. Bác sĩ đã phải dùng đến thuốc sinh học attemra hơn 7 triệu đồng/liều cho bé nhưng kết quả vẫn không thuyên giảm.

{keywords}
Vì cơn đau hành hạ nên suốt ngày bé Toàn chỉ nằm lì trong phòng không chịu tiếp xúc với ai. 

Hai năm nay bé phải sống chung với những cơn đau hành hạ khiến bé trở nên rất khó gần. Hầu như bé chỉ thu lại mình và không hề muốn tiếp xúc với bất kỳ ai, mỗi khi có người hỏi thăm tới bé đều né tránh.

Khi chúng tôi tới thăm bé nhất định không chịu tiếp chuyện, khi hỏi tới bé chỉ khóc và kéo chăn trùm kín đầu hoặc đưa tay che mặt. Dù dỗ dành kiểu nào bé cũng nhất định không chịu tiếp xúc và cho chụp hình.

Hai năm trời điều chị cho Quốc Toàn gia đình bé trở nên kiệt quệ. Một gia đình làm nông đã phải chi trả hơn 200 triệu tiền chạy chữa cho con không phải là số tiền nhỏ. Đa phần số tiền đó là đi vay mượn của người thân và vay lãi để chữa cho bé.

Hiện tại gia đình rất khó khăn chỉ còn mình cha bé, anh Trần Xuân Trường làm mộc mỗi ngày cũng chỉ hơn 100 ngàn. Từ ngày bé Quốc Toàn bị bệnh chị Thúy cũng không thể đi làm kiếm tiền. Nhìn thấy đứa con ngày ngày chịu những cơn đau thấu ruột chị Đặng Thị Thúy cũng muốn một lần đưa con vào BV Nhi Đồng TP.HCM để điều trị vì chị nghe nói có thầy thuốc giỏi. Tuy nhiên với hoàn cảnh gia đình hiện tại dù muốn chị cũng khó lòng có thể thực hiện được ước muốn này.

Chia sẻ với chúng tôi người mẹ trẻ sụt sùi cho biết: “Hằng ngày nhìn thấy con đau đớn thế này cha mẹ nào mà đành lòng cho được. Dù có ăn đói nhịn khát em cũng cố gắng chữa bệnh cho con. Khổ cái con bệnh chừng ấy thời gian mẹ cũng trở thành nghèo, dù muốn cũng không thể làm được. Em nghe nói bệnh viện Nhi Đồng trong Sài Gòn có bác sĩ giỏi em cũng mong muốn cho cháu một cơ hội mà không có tiền đành chịu.

Hai năm nay tiêu tốn biết bao nhiêu là tiền mà kể từ bạn bè người thân hỗ trợ và nhờ vay mượn giúp rồi cũng hết. Bây giờ không có tiền nhìn con đau mà không cầm được nước mắt.

Nhiều lúc đau quá nó chỉ kêu với mẹ cứu con, nhưng em cũng chẳng biết làm thế nào. Có lẽ nó biết nó bệnh tật đau đớn thế này nên ngại tiếp xúc với mọi người”.

Chia sẻ với chúng tôi ông Trần Xuân Hải Chủ tịch xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết: Gia đình anh Trường và chị Thúy hiện rất khó khăn vì có đứa con bệnh hiểm nghèo. Chồng làm nghề tự do thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu. Cô vợ trước đây có làm phát thanh viên truyền thanh thông tin cho xã mỗi tháng 300 ngàn đồng. Nhưng từ ngày cháu bé bị bệnh cô ấy cũng xin nghỉ.

Tiếng kêu đau xé lòng của cậu bé, khiến những ai tiếp xúc không cầm nổi nước mắt. Chia tay bé chúng tôi cầu mong sao em sẽ được nhiều người giúp đỡ chữa bệnh để không còn phải chịu sự đau đớn và mặc cảm khi tiếp xúc với người lạ.

Lê Khải

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Trần Xuân Trường cha bé Trần Quốc Toàn (xóm 10, xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. ĐT: 0973785417)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Trần Quốc Toàn ở Nam Định)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn