- “Nhìn con mình chịu sự hành hạ của căn bệnh không ăn uống được mà chỉ nôn ói, lòng tôi đau lắm. Giờ đây chỉ trông chờ vào những đồng tiền ít ỏi làm phụ hồ của chồng. Nào là tiền trọ, tiền ăn, thuốc men cho cháu, 1 tuần làm 2-3 buổi, mỗi buổi chưa tới 200 ngàn đồng làm sao cho đủ”, chị Lê Thị Huy bùi ngùi chia sẻ.

Tin bài khác:

Hơn 10 năm tha phương cầu thực nơi đất khách quê người, cuộc sống gia đình chị Lê Thị Huy vẫn không thoát được cảnh khó khăn. Cả gia đình sống bằng nghề làm thuê làm mướn lại phải thuê phòng trọ và nuôi con ăn học nên cố gắng anh chị cũng chỉ có thể đắp đổi qua ngày.

Theo chị Huy kể, cả gia đình phải lên thành phố tha phương cầu thực cũng là do hoàn cảnh mới phải rời bỏ quê đi kiếm sống. Cách đây nhiều năm một người con bị bệnh chị đã phải bán hết cả ruộng vườn để lo cho con.

Không còn đất đai, cả gia đình chị kéo nhau lên thành phố làm thuê kiếm sống. Dù cuộc sống còn muôn vàn khó khăn, nhưng cuộc sống như thế với gia đình chị cũng được coi là tạm ổn.

6 tháng trước, cô con gái Nguyễn Thị Kim Ngân bị bệnh ung thư xương khiến gia đình chị lại một phen chao đảo.

{keywords}
Hy vọng bé Ngân sẽ được nhiều bạn đọc giúp đỡ để có tiền chữa bệnh.

Thời gian đầu, bé Ngân được chẩn đoán là bệnh viêm khớp, chị Lê Thị Huy đã phải chạy chữa khắp nơi từ thuốc Nam, Bắc rồi đến thuốc Tây nhưng không mang lại kết quả.

Chỉ sau khi được thăm khám kỹ càng và làm nhiều xét nghiệm mới phát hiện đó là căn bệnh ung thư xương. Chỉ sau mấy tháng điều trị cho bé Kim Ngân gia đình chị bắt đầu sống trong sự thiếu thốn.

Gần như tháng nào bé Ngân cũng nằm viện tới 20 ngày, tốn kém tiền bạc trong khi chị Huy lại không thể đi làm. Tất cả mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều đến tay anh Chiến phải lo.

Với công việc làm phụ hồ mỗi ngày công không được 200 ngàn đồng anh Chiến phải lo rất nhiều khoản từ tiền ăn uống, đi lại, nhà ở, thuốc men cho con nên thiếu triền miên.

Sống cảnh thuê nhà ở trọ, không thân thích nên chị Huy cũng không thể vay mượn ai được. Sắp tới đây, bé Kim Ngân lại phải chuyển qua BV Chấn thương chỉnh hình để phẫu thuật cắt bỏ cánh tay. Dù chưa biết ca phẫu thuật bao nhiêu tiền nhưng vì trong lúc túng thiếu chị Huy rất lo lắng.

Chia sẻ với chúng tôi chị cho biết: “Cháu đã một lần suýt chết rồi, may mà cháu còn được cứu sống. Bác sĩ nói bây giờ phải đoạn chi rồi tiếp tục xạ trị để cứu cháu. Nếu không đoạn chi để sẽ lây lan sang bộ phận khác sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Biết là vậy nhưng lúc này gia đình tôi lại khó trăm bề. Trước đây, con cái khỏe mạnh vợ chồng làm thuê chắt chiu được hơn 20 triệu đồng nhưng cũng chỉ một thời gian ngắn trị bệnh cho con là hết.

Người thân ở quê cũng nghèo nên chỉ cho mượn được 5 triệu đồng và một cô gần khu trọ thấy hoàn cảnh khó khăn cho mượn 10 triệu đồng nhưng rồi cũng hết.

Thời gian chữa bệnh cho cháu còn dài và trước mắt là ca phẫu thuật đoạn chi nữa. Dù tôi chưa biết kiếm đâu ra tiền nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để chữa cho cháu”.

Trước mắt chị Lê Thị Huy là bộn bề lo toan về cuộc sống, bệnh tình của con nhưng chị vẫn quyết tâm chữa bệnh cho con. Chúng tôi hy vọng rằng có nhiều bạn đọc đồng cảm chia sẻ, giúp đỡ chị Huy có thêm nghị lực để chữa bệnh cho con.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Lê Thị Huy ở trọ tại 149/19 đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. ĐT: 0166 311 6191

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Kim Ngân con chị Lê Thị Huy ở TP HCM)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn