- “Con em sắp mổ rồi mà bây giờ chẳng biết chạy đâu ra tiền. Trong túi em giờ chỉ còn có vài triệu, chồng mới về nhà vay mà cũng chẳng được bao nhiêu. Em chỉ cầu mong sao vay đủ tiền chữa cho cháu, cháu khỏe em sẽ về đi làm trả nợ”, đó là chia sẻ của bà mẹ trẻ có con đang bệnh.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé, trong căn phòng lặng thinh có rất nhiều trẻ nhỏ nhưng không nghe một tiếng khóc. Bởi các bé nằm phòng hồi sức đều là những bé mắc bệnh nặng nhưng có đôi mắt sáng, mở to, ngước lên trần nhà như thể đang chờ đợi điều gì. Trên người các bé chằng chịt những dây nhợ và máy móc hỗ trợ.

Sinh ra chưa kịp đặt tên nhưng bé đã mang trong mình một căn bệnh trọng. Với căn bệnh tim bẩm sinh bất thường tĩnh mạch phổi về tim, thể trên tim, tại tim bé sẽ phải trải qua hai lần phẫu thuật.

{keywords}
Bé con bà Nguyễn Thị Lệ Thu đang điều trị tại Phòng Hồi sức BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Bây giờ bé vẫn mang cái tên của mẹ là con bà Nguyễn Thị Lệ Thu. Mới chỉ được hơn 1 tháng tuổi mà bé đã phải thông tim để bé có thể bớt nguy kịch. Dự kiến ngày 14/8, bé sẽ phải phẫu thuật triệt để để sửa chữa khiếm khuyết của tim cứu nguy tính mạng.

Số tiền dự kiến cho ca phẫu thuật sắp tới lên tới 70 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí bảo hiểm gia đình sẽ phải đóng thêm 30 triệu đồng chưa kể chi phí phát sinh khác.

Theo chị Nguyễn Thị Lệ Thu, mẹ của bé kể từ khi bé sinh ra tới nay chỉ được 20 ngày đầu là yên ổn bởi bé ăn ngon ngủ yên dường như không thấy dấu hiệu của bệnh tật. Sau đó là bé bắt đầu thở khò khè và có dấu hiệu tăng dần. Khi đưa bé tới bệnh viện tỉnh thì bác sĩ cho biết cháu bị viêm phổi nặng và có dấu hiệu của bệnh tim bẩm sinh.

Nằm điều trị được 3 ngày thì bé càng lúc càng nặng hơn, sốt ruột chị đã phải xin cho bé chuyển viện tự túc.

Đưa con vào nhập viện Nhi Đồng 2 thì bé trong tình trạng suy hô hấp, suy phổi, máu không đông sau ít ngày thì bé được thông tim và sức khỏe đã ổn hơn.

Vì bé bị bệnh tim bẩm sinh bất thường tĩnh mạch phổi về tim, thể trên tim, tại tim nên bé buộc phải phẫu thuật để cứu nguy tính mạng.

Bác sĩ đã lên lịch mổ và báo chi phí dự kiến cho gia đình. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn nên số tiền đó quá lớn so với khả năng hiện tại của gia đình chị Thu.

Hai vợ chồng chị đều sống nhờ vào tiền làm thuê làm mướn. Thu nhập của chồng chị chỉ từ 100-120 ngàn đồng/ngày. Trước đây khi chưa sinh con chị cũng chỉ kiếm được 50-60 ngàn đồng/ngày.

{keywords}
Dự kiến chi phí ca mổ sẽ khoảng 30 triệu đồng.

“Vợ chồng em bây giờ chẳng biết làm thế nào để có tiền lo cho con nữa. Suốt 3 năm chúng em lấy nhau chắt bóp dành dụm được 14 triệu đồng để sinh đẻ. Từ hôm con bệnh tới nay số tiền đó đã hết veo.

Hôm thuê xe chuyển viện cho con từ ngoài Bình Thuận vào đây hết 8 triệu đồng và đóng tạm ứng viện phí cho cháu được 6 triệu đồng là tiền của mỗi người cho một chút. Trong túi em giờ chỉ còn có vài triệu, chồng mới về vay mà cũng chẳng được bao nhiêu. Em chỉ cầu mong sao vay đủ tiền chữa cho cháu, cháu khỏe em sẽ về đi làm trả nợ.

Ở ngoài quê bây giờ kiếm tiền triệu cũng khó khăn lắm, em ở đây mà nóng ruột, nóng gan ngóng tin chồng vay mượn được bao nhiêu tiền. Bác sĩ bảo trừ chi phí bảo hiểm cũng còn phải đóng 30 triệu nữa nếu ca mổ không có chi phí phát sinh. Em từ hôm vào đây, ăn ít ngủ ít, lo lắng sữa cũng chẳng có mỗi lần vắt cho con cũng chỉ được 10-20ml còn lại phải cho bú sữa ngoài”, chị Thu giơ bình sữa cho chúng tôi xem.

Đối với gia đình chị Thu thì 30 triệu đồng là một số tiền lớn nhưng để cứu một cháu bé với sự hỗ trợ của nhiều người thì đó không phải là điều khó khăn. Hy vọng bé gái mang tên con bà Nguyễn Thị Lệ Thu mau chóng có đủ số tiền chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé con bà Nguyễn Thị Lệ Thu (Khoa Hồi sức) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Nguyễn Ngọc Xăm (thôn Liêm Thuận, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé con bà Nguyễn Thị Lệ Thu ở Bình Thuận)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn