-  Sau khi hoàn cảnh khốn khó của gia đình chị Trần Thị Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đăng trên báo VietNamNet bắt đầu nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Tuy nhiên, lại có kẻ xấu lợi dụng điều này lừa của gia đình chị 7 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC

Vào ngày 15/7, trên mục Bạn Đọc của báo điện tử VietNamNet có đăng bài "Chồng mất, để lại món nợ khổng lồ 60 triệu cho vợ" viết về hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị Hồng (SN 1971, trú tại thôn Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có chồng là anh Trần Văn Trường (SN 1970), một ngư dân không may tử vong trong lúc đánh cá. Anh Trường mất để lại món nợ hơn 60 triệu đồng treo lơ lửng trên đầu chị Hồng và 3 đứa con thơ.

Khi biết thông tin trên, những tấm lòng hảo tâm đã bắt đầu ủng hộ tiền để chia sẻ khó khăn với gia đình chị Hồng.

Đang trong lúc tuyệt vọng nhất, chị Hồng không ngờ rằng lại có kẻ mất nhân tính đi lừa tiền của gia đình chị.

Lau những giọt nước mắt, chị Hồng kể, vào khoảng 18h ngày 15/7, chị Hồng nhận điện thoại từ số 01667688784, giọng một người đàn ông xưng là nhà báo thăm hỏi và chia buồn việc chồng mất trên biển. Rồi người này nói sẽ trao số tiền 35 triệu đồng giúp đỡ gia đình. 

{keywords}

 Khuôn mặt ngây thơ của hai đứa con anh Trường còn chưa hình dung được những khó khăn mà gia đình sẽ đói mặt.

Tuy nhiên, để nhận được số tiền ủng hộ, chị Hồng phải chuyển cho người này 7 triệu đồng và tuyệt đối không được nói với ai.

Chị Hồng có nói lại với người đó: hoàn cảnh gia đình giờ rất khó khăn, chạy vay lo từng bữa ăn nên không thể kiếm được 7 triệu thì bị người đó hối thúc, nói chị phải vay mượn cho bằng được. Nghĩ sẽ có tiền thật, chị Hồng cắn răng chạy qua hàng xóm vay mượn, khi có 35 triệu kia sẽ trả lại cho mọi người.

Ngày hôm sau (16/7), chị Hồng cùng đứa con trai đầu là Trần Văn Cường lên Ngân hàng NN&PTNT huyện Nghi Xuân chuyển 7 triệu đồng vào tài khoản: “Pham Van Thanh, số tài khoản 2500205264394, Ngân hàng Agribank, chi nhánh tỉnh Bắc Giang”.

Tiếp đó, đối tượng lạ mặt kia còn bắt chị xé nhỏ phiếu chuyển tiền. Dù có nghi ngờ nhưng rồi chị Hồng vẫn phải làm theo với mong mỏi sẽ nhanh nhận được tiền "ủng hộ".

Tuy nhiên, nhịn đói và chờ tới hơn 14h ngày 16/7, chị Hồng cũng không thấy ai tới đưa tiền cho mình như lời hẹn. Lo lắng, chị gọi lại số điện thoại 01667688784 thì không liên lạc được.

Gia cảnh nhà tôi đã như vậy mà không ngờ còn có kẻ tới lừa đảo. Giờ ba mẹ con tôi chỉ biết chờ chết mà thôi, chị Hồng nghẹn đắng. 

{keywords}

Chị Trần Thị Hồng (bìa phải) khóc ngất khi bị kẻ xấu lừa mất 7 triệu đồng.

Ông Phan Văn Lịch, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên cho biết, khi chị Hồng làm đơn tố cáo thì xã mới biết. Hiện công an xã đang phối hợp với công an huyện Nghi Xuân điều tra làm rõ kẻ lừa đảo.

Trước đó, một hoàn cảnh khác trên báo VietNamNet cũng bị kẻ xấu lừa mất 7 triệu đồng. Đó là hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Hòe (SN 1974, trú xóm Lâm Vượng, xã Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong bài viết "Chồng tử nạn trên đất khách, 5 mẹ con chờ chết!" đăng trên mục Bạn Đọc ngày 25/02/2014.

Chồng chị Hòe là anh Phan Văn Hiền bị tàu cán chết vào chiều 30 Tết tại Đài Loan, khi vừa mới XKLĐ sang được hơn 1 tuần trong khi chị Hòe bị suy tim, hở van 2 lá sống cầm hơi bằng thuốc. 4 đứa con nheo nhóc, trong đó 2 đứa bé sinh đôi hơn 1 tuổi phải chịu cảnh đói sữa.

Và khi biết thông tin về gia đình chị, kẻ xấu cũng bắt gia đình chị Hòe đưa 7 triệu đồng rồi mới nhận được tiền ủng hộ. Khó khăn nhưng chị Hòe vẫn có chạy vạy được đủ tiền đưa cho kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, kẻ này "lặn mất tăm".

Nhờ những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc từ trong và ngoài nước, đã quyên góp ủng hộ cho gia đình chị Hòe số tiền hơn 500 triệu đồng, giúp gia đình chị được an ủi phần nào.

Văn Đức

Báo VietNamNet khuyến cáo tất cả các hoàn cảnh khó khăn, nhân vật cần giúp đỡ được VietNamNet đăng tải trong chuyên mục Chia sẻ (Bạn đọc) của VietNamNet tuyệt đối không thực hiện bất cứ việc chuyển tiền cho bất kì tổ chức/ cá nhân nào để có thể nhận được tiền ủng hộ từ Quỹ bạn đọc của báo.

Số tiền bạn đọc VietNamNet gửi ủng hộ cho các hoàn cảnh mà báo đăng, VietNamNet sẽ chuyển tận tay và chuyển tất cả số tiền nhận được tới nhân vật, hoàn cảnh cần sự giúp đỡ.